Vừa khởi động lại "trạng thái bình thường mới" sau dịch Covid-19, Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom Group đã ký kết đầu tư vào DalatFoodie, một startup chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ từng xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam.

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 lên sóng ngày 9/10/2019, CEO DalatFoodie Đỗ Phan Hoàng Sương gây ấn tượng mạnh với các cá mập và khán giả xem truyền hình về câu chuyện khởi nghiệp của mình.

Xuất phát từ sự đồng cảm với nỗi trăn trở chung của các "mẹ bỉm sữa" về sự an toàn, sức khỏe con cái kể từ khi còn trong bụng mẹ, DalatFoodie đặt mục tiêu mở rộng cộng đồng nuôi trồng, sản xuất thực phẩm hữu cơ, nâng cao nhận thức về sức khỏe, môi trường cũng như phát triển nông nghiệp bền vững.

Đặc biệt hơn, với sự tính toán cẩn thận của founder có nền tảng tốt về tài chính, DalatFoodie là startup đã có lãi 460 triệu đồng sau 4 năm thành lập. Chính bản thân Shark Việt cũng hài hước gọi startup này là "tổ sư của nhà làm kinh tế vì làm nông nghiệp thường là lỗ, lỗ triền miên".

Sau quá trình thương thảo, bằng cái tâm, tình yêu và trách nhiệm với startup, CEO Dalat Foodie thành công thuyết thục Shark Nguyễn Thanh Việt rót vốn đầu tư 5 tỷ đồng cho 20% cổ phần. Và ngày 8/6 vừa qua, sau 6 tháng thẩm định, cả 2 bên đã chính thức ký kết hợp tác đầu tư.

Trao đổi về thương vụ này, Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết: "Sau Shark Tank mùa 3, DalatFoodie nhận được phản hồi tốt, lượng đơn hàng tăng vọt nên xin lùi thời gian thẩm định để phục vụ khách hàng và chuẩn bị hồ sơ. Intracom cũng xác định nông nghiệp không phải là ngành tăng trưởng nóng mà cần bền vững nên đồng ý. Cuối tháng 5 vừa qua, hai bên có vòng thẩm định cuối cùng và đi đến quyết định đầu tư."

Về quá trình làm việc và gọi vốn với Shark Nguyễn Thanh Việt, CEO DalatFoodie Đỗ Phan Hoàng Sương chia sẻ: "Trong quá trình thẩm định, Intracom và Shark Việt đã giúp DalatFoodie rất nhiều, từ chuẩn hóa quy trình cho đến định hướng kinh doanh, mở rộng thêm các mối quan hệ mới. Sự kết hợp lần này giữa DalatFoodie với Shark Nguyễn Thanh Việt và Intracom đã mang đến một cơ hội mới cho DalatFoodie mở rộng thị trường, mang sản phẩm hữu cơ với giá hợp lý tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn."

Theo Shark Nguyễn Thanh Việt, CEO DalatFoodie là người vừa tỉ mỉ vừa năng động, team làm việc cũng rất tích cực. Sản phẩm của DalatFoodie khá đa dạng, tươi ngon, các combo chia theo phân khúc khách hàng đi kèm với các tiện ích hấp dẫn. Điều Sương thiếu là một hệ sinh thái có thể nâng đỡ, sự định hướng trong kinh doanh để mang sản phẩm sạch và tươi ngon từ nông trại hiện diện trên bàn ăn mỗi gia đình Việt Nam và Intracom sẽ giúp đỡ.

Phía Intracom cũng xác định ngành nông nghiệp sạch sẽ chiếm ưu thế trong tương lai, bởi dịch bệnh và các yếu tố môi sinh đang ngày càng ảnh hưởng rõ nét đến sức khỏe con người. "Chúng tôi sẽ kết hợp với các công ty công nghệ giúp DalatFoodie truy xuất nguồn gốc thực phẩm và rau củ quả, để làm sao tạo được niềm tin tuyệt đối từ khách hàng", Shark Nguyễn Thanh Việt tiết lộ.

Về kế hoạch phát triển, sau khi ký kết hợp tác và nhận được sự hỗ trợ của Shark Việt và Intracom, tháng 7 tới, DalatFoodie sẽ mở rộng thị trường ra khu vực phía Bắc, mở cửa hàng tại Hà Nội.

Song song với việc cung cấp rau củ quả tươi về để khách hàng tự chế biến, công ty còn bán thêm các sản phẩm Jarganic gồm nước ép trái cây, các món Salat ăn liền và phát triển dòng sản phẩm ăn dặm chuyên sâu Weabie dành cho trẻ em. Đặc biệt, khi mua hàng theo combo, DalatFoodie sẽ sơ chế và tặng kèm công thức gợi ý nấu để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà vẫn chế biến được những món ăn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng.

Trong khuôn khổ lễ ký kết đầu tư ngày 8/6/2020 cùng Intracom, DalatFoodie cũng ký kết hợp tác với ZaloPay để cung cấp nền tảng thanh toán online thuận tiện. Hiện sản phẩm đã được bán rộng rãi qua các app giao đồ ăn như Grab, GoViet, Now, Baemin và các sàn thương mại điện tử của Shopee, Lazada, Sendo.

Nhật Anh (Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.