Đây là dự án hiếm hoi thu hút được sự quan tâm chú ý của 4 trên tổng số 5 “cá mập” tại chương trình truyền hình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ.

Giải pháp chống ngập hiệu quả cho xe COVO vừa tạo nên tiếng vang lớn tại tập 3 của chương trình Shark Tank. Đây là bộ sản phẩm do Hà Phước Thành - một Việt kiều Mỹ đóng vai trò là người đồng sáng lập.

COVO thực chất là một chiếc túi bạt giúp chống ngập cho xe ô tô, bảo vệ xe trước các thiệt hại khi xảy ra triều cường hoặc lũ lụt.

Sản phẩm túi chống ngập cho xe ô tô của COVO gây ấn tượng mạnh tại chương trình Thương vụ bạc tỷ.

Chia sẻ về ý tưởng ra đời sản phẩm, nhà đồng sáng lập cho biết, tại Việt Nam, xe ô tô là một tài sản có giá trị lớn của mỗi gia đình. Do vậy, anh muốn dùng sản phẩm này để giải bài toán Vệt Nam, trước khi đem tới các thị trường quốc tế.

Cơ chế hoạt động của tấm bạt COVO rất đơn giản. Khi lấy bạt bọc xung quanh xe, khung xe sẽ kết hợp với bạt để tạo thành một chiếc xuồng. Nhờ cơ chế này, nước nổi đến đâu thì túi bạt sẽ nổi lên đến đó. Trong trường hợp lũ lụt, mưa lớn, chiếc xe vẫn sẽ được đảm bảo an toàn.

Theo Hà Phước Thành, dù mở bạt ra một phần, xe vẫn có thể nổi được bởi COVO có một thiết kế đặc biệt. Theo đó, dây kéo của tấm bạt sẽ không bao giờ bị ngập xuống nước, điều này giúp đảm bảo nước không bị rò rỉ vào trong túi bạt khi sử dụng.

Đặc biệt, đây là sản phẩm độc quyền chưa từng có trên thị trường Việt Nam. Người dùng sẽ chỉ mất 5 phút để đưa xe vào trong túi bạt.

Nhà đồng sáng lập COVO - Hà Phước Thành.

COVO hiện đã thu thập thông tin của hơn 200 dòng xe khác nhau. Ba loại bạt của Covo sẽ bảo đảm vừa tất cả các loại xe hiện có, nhà đồng sáng lập dự án này chia sẻ.

Nói thêm về COVO, Hà Phước Thành cho biết dự án của anh chỉ vừa hoàn thành sản phẩm vào tháng 11/2020. Công ty đã bán được 9 sản phẩm, lượng sản phẩm bán ra vẫn còn khiêm tốn do ra mắt vào cuối mùa lũ.

Chia sẻ về kế hoạch doanh thu, lợi nhuận trong tương lai, nhà sáng lập của COVO cho biết, anh hy vọng sẽ bán được 1.000 sản phẩm trong năm 2021, lợi nhuận đạt mức 30%. Do vậy, khi đến với Shark Tank, dự án này đã kêu gọi 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Do có tính ứng dụng cao, nhiều "cá mập" đã cùng xâu xé dự án bạt chống ngập.

Trước phần trình bày đầy thuyết phục của nhà sáng lập, 4 trên tổng số 5 “cá mập” của chương trình Shark Tank mùa 4 đã thể hiện mong muốn đầu tư vào COVO.

Tuy vậy, sau khi cân nhắc, Phước Thành đã quyết định về với shark Hưng vì “cá mập” này có thể cho start-up thêm nhiều ý tưởng về sản phẩm để phát triển sau này.

Theo đó, COVO và Shark Hưng đã đi đến thỏa thuận đổi 10% cổ phần của COVO lấy 1 tỷ đồng. Ngoài ra, start-up này còn phải trả khoản phí nhượng quyền định kỳ là 500.000 đồng/sản phẩm với 10.000 sản phẩm đầu tiên.

Không dừng lại ở đây, COVO còn có thêm một sự đồng hành chiến lược nữa khi Shark Hưng đã mời Shark Liên cùng hợp tác để giúp start-up Make in Vietnam phát triển.

Trọng Đạt (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.