Không chỉ là nhà sáng lập CreaClip, hiện Mai Lieu còn là nhà đầu tư, nhà tư vấn cho các startups và người trẻ tại Mỹ.

Mai Liêu (SN 1971) cùng gia đình di cư sang Mỹ khi cô mới 4 tuổi. Mẹ cô làm việc tại một cửa hàng McDonald’s, còn cha phải làm cùng lúc 2 công việc, liên tục từ sáng đến 2h đêm, suốt 7 ngày trong tuần. Đây cũng chính là động lực để Mai quyết chí phải thành công, thoát khỏi cảnh nghèo khó và đưa gia đình đi du lịch khắp nơi.

Nhận ra tài năng sáng chế từ nhỏ

Ngay từ lúc còn nhỏ, “máu kinh doanh” và sức sáng tạo đã nhen nhóm trong cô gái gốc Việt. Câu chuyện bắt đầu khi Mai học lớp 2, bức tranh do cô vẽ được bạn cùng lớp vô cùng yêu thích, họ đem về tặng mẹ và nhờ đó, Mai kiếm được 2 USD đầu tiên.

Mai Lieu

Năm 8 tuổi, Mai có ý tưởng về phát minh đầu tiên nhưng chưa đủ nguồn lực để hiện thực hóa thành sản phẩm. Bất ngờ là 5 năm sau, Mai thấy sản phẩm đó đang được bán trong nhiều cửa hàng.

“Lúc ấy tôi nhận ra mình có năng khiếu trong việc phát minh, sáng chế”, Mai chia sẻ trong một talk show với các startups hồi năm ngoái.

Chiếc kẹp tóc định mệnh

Lớn lên, Mai Lieu theo học và trở thành một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Giáng sinh luôn là một trong những thời điểm bận rộn nhất năm, đến nỗi Mai không có thời gian nghỉ và mắc chứng đau lưng do phải đứng làm việc suốt 10 tiếng mỗi ngày. Cô mong muốn có một doanh nghiệp riêng để có tiền dư dả và dành thời gian về thăm gia đình vào lễ Giáng sinh.

Nhìn lại những điểm mạnh của mình như có kinh nghiệm lâu năm trong ngành làm tóc, giỏi sáng chế và toán học, cô bắt đầu suy nghĩ. Và rồi, ý tưởng về một chiếc kẹp giúp tự cắt tóc tại nhà, trong thời gian ngắn mà vẫn đẹp, bất ngờ lóe lên.

Năm 2008, nhờ sự hỗ trợ của vài người bạn, chiếc kẹp tóc mang tên CreaClip đã ra đời, giúp các cô gái cắt tóc mái hoặc tạo kiểu tóc layer chỉ trong 60 giây. Không sử dụng những kênh quảng bá khác, cô bắt đầu đăng video trên Youtube nhằm hướng dẫn mọi người sử dụng sản phẩm, khoảng 50 video trong một năm. Nhờ đó mà doanh số bán kẹp tóc tăng vọt từ 300 lên 75.000 chiếc/năm.

Khi Facebook bắt đầu thịnh hành tại Mỹ, video của cô lại được lan truyền trên mạng xã hội này, thu hút 20 triệu lượt xem chỉ trong 2 ngày. Kết quả là những chiếc kẹp được bán hết ngay lập tức.

Điều này đã khiến ban tổ chức Shark Tank Mỹ chú ý và mời cô tham gia vào mùa 7, năm 2016. Tại đây, không hề có diễn tập, chỉ một lần trình bày, một lần quay phim duy nhất, Mai đứng thuyết trình trước các “cá mập” như Lori Greiner, Robert Herjavec, Barbara Cororan, Mark Cuban, và Mr Wonderful.

Mai Lieu trên chương trình Shark Tank Mỹ.

Cuối cùng, cô được Lori Greiner đầu tư 200.000 USD cho 22,5% cổ phần. Từ đó, sự nghiệp của Mai Lieu của cô càng nở rộ hơn.

CreaClip sau 10 năm

Là diễn giả tại sự kiện Startup Grind năm 2019, Mai Lieu cho biết sau một thập kỷ kể từ ngày phát minh ra CreaClip, sản phẩm này vẫn mang lại nguồn thu lớn và ổn định cho cô mỗi tháng. Hiện CreaClip vẫn đang được bán trên Amazon với giá từ 40-50 USD/bộ.

Ngoài kẹp tóc, công ty hiện còn bán CreaNails (Sản phẩm để sơn móng tay), CreaLash (Một thứ đồ giúp việc mascara dễ dàng hơn).

“Tôi học cách tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người xung quanh và tin rằng sẽ luôn tìm được giải pháp đúng đắn cho vấn đề. Khó khăn hay trở ngại luôn hiện hữu mọi lúc, bạn thực sự không cần biết rằng phải làm thế nào với nó, bạn chỉ cần có tầm nhìn của riêng mình, tập trung vào nó và biến thành hành động", cô nhắn nhủ.

Mai Lieu trở thành người tư vấn, đồng hành cùng các thí sinh trong Shark Tank Kids.

Ngoài vai trò nhà sáng lập và điều hành CreaClip, hiện Mai Lieu còn là một doanh nhân đầu tư bất động sản cũng như diễn giả tại nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ như ABC’s TV Show Shark Tank, HSN, QVC UK, & Rachael Ray Show, nhằm truyền cảm hứng cho startup và các bạn trẻ. Cô cũng cho phát hành cuốn sách viết về hành trình và kinh nghiệm của mình mang tên “Take The Next step”, “Get Your Woman On!”.

T.D (Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.