Hãy tưởng tượng ra một nền tảng, nơi mà khách hàng mục tiêu được tìm ra qua những sự kiện trong cuộc sống thật và vị trí chính xác của họ có thể được xác định dễ dàng. Thêm vào đó, quá đơn giản để hiển thị quảng cáo cho các khách hàng của đối thủ cạnh tranh, với chi phí chỉ có 0,01 USD cho một video view và 0,40 USD cho một lần click.
Đó chính là nền tảng trong mơ của các doanh nghiệp và giới doanh nhân. Đó cũng chính là một trong những kênh quảng cáo lớn nhất thế giới: Facebook ads.
Với doanh thu lên đến 5,8 tỷ USD trong báo cáo Quý 4 năm 2015 - tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm trước đó - chính là một minh chứng rõ nét về việc các thương hiệu đang nhanh chóng chuyển từng đồng quảng cáo của mình từ lối truyền thống sang thẳng ví tiền của Facebook.
Lý giải hiện tượng này không có gì khó:
- Facebook có 1,6 tỷ người dùng cùng chia sẻ một nền tảng (lớn nhất trong bất cứ nền tảng nào khác).
- Facebook là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất
- Các post (không được tài trợ) trên Facebook ngày càng ít lượt tương tác hơn, vì vậy các nhà làm marketing đều phải chấp nhận trả tiền để làm tăng tương tác trên Facebook
Cái gì cũng có hai mặt của nó
Trong khi các doanh nghiệp đổ xô đi tìm kiếm trải nghiệm đạt 600% lợi nhuận thu về khi đầu tư vào quảng cáo Facebook và tăng trưởng dường như vô hạn, thì nhiều doanh nhân đã hiểu rằng mọi thứ không như là mơ. Đằng sau mỗi câu chuyện thành công, sẽ là 4 câu chuyện của các doanh nghiệp không hài lòng với kết quả thu được.
Vậy quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả? Câu trả lời là còn tùy.
Sớm hay muộn, bạn cũng sẽ hiểu ra rằng người dùng Facebook không quan tâm đến bạn hay sản phẩm của bạn. Họ online để up ảnh và xem ảnh của người thân họ, lướt qua những nội dung giải trí cũng như kết nối với bạn bè và đồng nghiệp. Tâm trí của họ khi đó không hề màng đến chuyện mua sắm đâu. Vì vậy các quảng cáo thường sẽ chẳng mấy hiệu quả.
Những người dùng Facebook sẽ có một ác cảm nhất định khi cảm thấy mình đang bị mồi chài để mua hàng. Họ đang muốn giải trí cơ mà. Đương nhiên, quảng cáo ở đâu mà chả vậy, điều này không phải là mới mẻ gì với các marketer. Nhưng sự khác biệt trong trường hợp này nằm ở chỗ: trên Facebook khách hàng mới là người có quyền chọn nội dung quảng cáo họ muốn xem. Các thuật toán của Facebook học những hành vi của từng người dùng trong quá khứ, từ đó chọn lọc ra các quảng cáo liên quan để hiện ra trong tương lai.
Bạn biết làm gì đây trong một nền tảng mà khách hàng không quan tâm đến bạn có ở đó hay không?
Vậy thì, trước hết phải khiến cho họ quan tâm cái đã.
Ấn tượng lần đầu rất quan trọng.
Đừng nhắm vào những khách hàng bạn chưa từng tương tác hay tung luôn ra những quảng cáo nói thẳng toẹt về sản phẩm. Thay vào đó, hãy tiếp cận tới mọi người qua Facebook như một nơi cung cấp các thông tin hấp dẫn và dẫn dắt họ đến những thông tin về doanh nghiệp. Mục tiêu duy nhất lúc này là xác định và phân ngạch khách hàng của bạn. Bạn không thể mong đợi một người chưa từng biết đến doanh nghiệp của bạn mà lại sẵn sàng sử dụng dịch vụ của công ty ngay được.
Dẫn dắt khách hàng đến những bài viết đầy giá trị, cung cấp cho họ những video hướng dẫn và truyền cảm hứng miễn phí, mời họ tham dự những hội thảo cũng như download những tài liệu và nội dung hấp dẫn. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, bạn cũng có thể sử dụng video để gây dựng sự quan tâm đến thương hiệu của mình. Tất cả đều là những phương thức có chi phí và rủi ro thấp, mà hiệu quả rất cao trong việc đem lại những khách hàng mới và nâng tầm thương hiệu.
Từ đây, hãy xác định lại xem những khách hàng bạn đã có đang nhắm đến những sản phẩm cụ thể gì. Hướng dẫn họ cách để hoàn thành một vụ mua bán. Doanh thu sẽ bắt đầu chảy về, tuy nhiên hãy nhớ rằng phần lớn mọi người mất 7 đến 30 ngày trước khi đưa ra quyết định mua. Kể cả trong thời đại kĩ thuật số, điều quan trọng là phải kiên nhẫn với các chiến dịch quảng bá sản phẩm của bạn.
Tóm lại, cho dù bạn đã đang sử dụng Facebook ads hay còn đang cân nhắc, hãy nhớ rằng thành hay bại phụ thuộc chủ yếu vào khả năng xây dựng mối quan hệ, lòng tin tưởng và nhận thức đúng đắn của các khách hàng tiềm năng.
Muốn bán hàng nhanh thì bạn có thể tìm nơi khác. Còn không, hãy tập trung phát triển một cộng đồng nơi mà trong tương lai có thể đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Luôn làm họ ngạc nhiên mới những điều mới mẻ và hữu ích mà bạn đang làm. Nếu bạn có gặp những thời điểm khó khăn, hãy tự hỏi bản thân,"Nếu thấy quảng cáo này trên newsfeed thì liệu mình có quan tâm mà bấm vào hay không?"








-
Tài sản Mark Zuckerberg cán mốc 206,4 tỷ USD
04/05/2025 7:37 AMTheo cập nhật mới nhất, khối tài sản của CEO Meta Mark Zuckerberg vừa chính thức cán mốc 206,4 tỷ USD, ghi nhận mức tăng ấn tượng 8,5 tỷ USD trong ngày 2/5.
-
Thế giới nợ Mark Zuckerberg một lời… Xin lỗi!
03/02/2024 4:10 PMNhững ai từng gọi Mark Zuckerberg là “kẻ thua cuộc” hay “đế chế Mark Zuckerberg” đã kết thúc, thì giờ là lúc họ phải gửi lời xin lỗi đến ông chủ của Meta sau khi chứng kiến tài sản của vị tỉ phú này tăng vọt lên 28 tỉ USD chỉ trong một phiên.
-
Chỉ 4 người dưới 40 tuổi lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ
10/10/2023 12:11 AMForbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, trong đó chỉ có 4 người có độ tuổi dưới 40 lọt vào danh sách này.
-
Đồng sáng lập Facebook trở thành người giàu nhất Singapore
07/09/2023 6:15 PMForbes vừa công bố danh sách 50 người giàu nhất Singapore năm 2023 và người xếp ở vị trí số 1 là Eduardo Saverin với tổng tài sản 16,8 tỉ USD.
-
Elon Musk sẽ phải phẫu thuật trước trận đấu với ông chủ Facebook?
08/08/2023 1:45 PMElon Musk tiết lộ trong một bài đăng trên nền tảng X rằng có thể phải phẫu thuật cổ và gáy sau khi chụp cộng hưởng từ vào ngày hôm qua (7/8), theo Bloomberg.
-
Ông chủ Facebook ra mắt mạng xã hội mới, chính thức “tuyên chiến” với Twitter
06/07/2023 5:55 PMChỉ sau 7 tiếng phát hành, Threads – mạng xã hội mới ra mắt của Meta đã có 10 triệu lượt đăng ký và vẫn trên đà tăng.