Ngay sau khi Quốc hội xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ chuyển giao quyền lực một cách trật tự.

Ông Trump cam kết chuyển giao quyền lực một cách trật tự - Ảnh 1.

Tổng thống Trump siết tay thành nắm đấm để bày tỏ trước người ủng hộ trong cuộc míttinh ở Washington ngày 6-1 - Ảnh: REUTERS

Theo Đài CNN, ông Trump cho biết quyết định của Quốc hội Mỹ "đại diện cho sự kết thúc của nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống".

"Mặc dù tôi hoàn toàn không đồng ý với kết quả của cuộc bầu cử nhưng sẽ có sự chuyển giao quyền lực có trật tự vào ngày 20-1", ông Trump tuyên bố ngày 7-1.

"Tôi từng luôn nói rằng chúng ta phải tiếp tục cuộc chiến của chúng ta để đảm bảo rằng chỉ những phiếu bầu hợp pháp mới được tính. Trong khi quyết định này đại diện cho sự kết thúc của nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống Mỹ, đây cũng chỉ mới là sự khởi đầu cho cuộc chiến của chúng ta để 'làm nước Mỹ vĩ đại lần nữa'".

Cùng lúc, ông Trump vẫn tiếp tục lặp lại những cáo buộc của mình từ trước đến nay về gian lận bầu cử, theo Đài CNN.

Hãng tin Reuters thì cho biết phát ngôn viên Nhà Trắng Dan Scavino đã đăng thông điệp trên của ông Trump lên Twitter của mình giúp tổng thống vì hiện tài khoản của ông Trump vẫn bị khóa.

Phát ngôn viên Nhà Trắn Dan Scavino đăng thông báo cam kết chuyển giao quyền lực có trật tự lên Twitter giùm Tổng thống Donald Trump - Ảnh: TWITTER

Xem thêm bài viết về: Donald Trump
Anh Thư (Tuổi Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.