Rupert Murdoch – một trong những lãnh đạo quyền lực nhất ngành truyền thông thế giới, đang lên kế hoạch từ chức CEO 21st Century Fox.

Tài phiệt 84 tuổi sẽ trao lại trách nhiệm điều hành đế chế truyền thông cho 2 con trai – James và Lachlan. James sẽ làm CEO, còn Lachlan đảm nhiệm chức đồng chủ tịch. "Ông ấy thực sự muốn các con cùng lèo lái công ty", CNN trích lời một nguồn tin thân cận cho biết.

Một nguồn tin khác thì cho rằng việc chuyển giao quyền lực này thực chất chỉ "thay đổi chức danh". Vì Rupert Murdoch sẽ vẫn làm chủ tịch và "vẫn tham gia tích cực", người này cho biết.

Chase Carey - Chủ tịch kiêm COO 21st Century Fox sẽ rời các chức vụ này khi James lên nắm quyền. Tuy nhiên, Carey vẫn là cố vấn cho tập đoàn. Những thay đổi này sẽ được bàn bạc tại buổi họp tuần tới của công ty. Hiện thời điểm có hiệu lực vẫn chưa được công bố.

Rupert Murdoch cùng hai con trai - Lachlan (trái) và James (phải).

Những người theo sát Murdoch lâu năm nhận xét thỏa thuận chia sẻ quyền lực này là một nước đi hợp lý của ông trùm truyền thông, sau hàng thập kỷ chuẩn bị cho hai con trai. Hai năm sau scandal nghe lén điện thoại năm 2011, News Corp đã tách thành 2 công ty. News Corp chủ yếu hoạt động trong mảng xuất bản, với các công ty như Wall Street Journal, New York Post và HarperCollins. Còn 21st Century Fox lớn hơn, hoạt động trong mảng phim và truyền hình, gồm các kênh Fox News Channel, Fox Sports và xưởng phim 20th Century Fox. James đã được cất nhắc làm đồng COO tại 21st Century Fox, bên cạnh Carey.

Rupert Murdoch là huyền thoại trong ngành truyền thông, được rất nhiều người ngưỡng mộ và kính nể. Một trong những tài sản giá trị nhất của ông tại Mỹ là Fox News, ra mắt năm 1996, dự kiến có doanh thu hơn 2 tỷ USD năm nay.

Tin tức về cuộc chuyển giao quyền lực trong gia đình Murdoch đã gây xôn xao giới truyền thông hôm nay. Ngay sau khi được phát ra, Murdoch còn trở thành chủ đề nóng nhất trên Twitter.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chặn tin tức ở Australia, Facebook “chĩa mũi giáo” vào Đế chế Murdoch?

    Chặn tin tức ở Australia, Facebook “chĩa mũi giáo” vào Đế chế Murdoch?

    01/03/2021 2:18 PM

    Trước đó, để phản đối luật thanh toán tin tức của Australia, Facebook đã phong tỏa giới truyền thông nước này khiến mối quan hệ giữa hai bên có chiều hướng xấu đi. 

  • Trùm truyền thông Murdoch có thêm 2 tỷ USD nhờ Disney

    Trùm truyền thông Murdoch có thêm 2 tỷ USD nhờ Disney

    15/12/2017 10:37 PM

    Rupert Murdoch hiện sở hữu 13,8 tỷ USD, lọt vào top 100 người giàu nhất thế giới của Bloomberg Billionaires Index.

  • Rupert Murdoch trao quyền kiểm soát Century Fox cho các con trai

    Rupert Murdoch trao quyền kiểm soát Century Fox cho các con trai

    22/06/2015 11:00 AM

    Trong một thông báo ngày 16/6, Tập đoàn 21st Century Fox cho biết, Rupert Murdoch sẽ đưa các con trai của ông là James và Lachlan lên nắm giữ vị trí lãnh đạo tại đế chế giải trí hàng đầu của mình vào cuối tháng này. Thông báo trên bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/7 tới.

  • Trùm truyền thông Murdoch muốn nghỉ hưu

    Trùm truyền thông Murdoch muốn nghỉ hưu

    12/06/2015 10:31 AM

    Rupert Murdoch – một trong những lãnh đạo quyền lực nhất ngành truyền thông thế giới, đang lên kế hoạch từ chức CEO 21st Century Fox.

  • Khi các ông chủ doanh nghiệp tính sai nước cờ

    Khi các ông chủ doanh nghiệp tính sai nước cờ

    19/08/2014 4:33 PM

    Trong cuộc chiến tranh Boer năm 1899 tại Nam Phi, mặc dù quân đội Anh liên tục thất bại, nhưng Nữ hoàng Anh Victoria vẫn không hề nao núng. Bà nói một câu rằng: “Chúng ta không quan tâm đến những khả năng thất bại, vì chúng không hề tồn tại”. Thế nhưng, đối với những ông chủ doanh nghiệp đã xây dựng lên các đế chế khổng lồ như ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, thất bại là chuyện thường tình.

  • Trùm truyền thông Murdoch muốn mua công ty mẹ của CNN

    Trùm truyền thông Murdoch muốn mua công ty mẹ của CNN

    17/07/2014 2:56 PM

    Đế chế truyền thông của tỷ phú Rupert Murdoch sẽ thực hiện bước tiến lớn chưa từng có nếu như công ty Time Warner, chủ sở hữu đài truyền hình Mỹ CNN, chấp nhận một đề nghị mua lại ấn tượng của Murdoch, thông qua công ty 21st Century Fox.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.