Tại cuộc họp báo cuối giờ chiều 23-8, Ngân hàng (NH) ACB cho biết hội đồng quản trị NH đã chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Lý Xuân Hải, tổng giám đốc NH ACB, với lý do cá nhân. Đồng thời NH bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn (phó tổng giám đốc thường trực) làm tổng giám đốc NH từ ngày 23-8.

Ông Đỗ Minh Toàn - Ảnh: T.T.D.

Thanh khoản của ACB vẫn tốt

Ông Nguyễn Thanh Toại, phó tổng giám đốc NH, cho biết quyết định này được đưa ra tại cuộc họp bất thường tổ chức lúc 9g ngày 23-8 tại hội sở NH. Theo đó, thừa ủy quyền của ông Trần Xuân Giá - chủ tịch hội đồng quản trị NH ACB - đang công tác ở nước ngoài, ông Lê Vũ Kỳ - phó chủ tịch hội đồng quản trị - đã ký quyết định miễn nhiệm ông Lý Xuân Hải chức danh tổng giám đốc và thành viên hội đồng quản trị theo đơn từ nhiệm, đồng thời bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn.

Phát biểu tại buổi lễ nhậm chức chiều 23-8, ông Đỗ Minh Toàn, tân tổng giám đốc NH ACB, cho biết tình hình thanh khoản của NH vẫn tốt, tốc độ rút tiền của người dân có xu hướng giảm. Ông Toàn cũng thông tin ACB có đủ lượng tiền để sẵn sàng chi cho khách hàng. “NH hoàn toàn có khả năng đáp ứng được nhu cầu của người gửi tiền” - ông Toàn nói. Từ 10g sáng 23-8, khách hàng đã bắt đầu gửi lại. Ở nhiều điểm giao dịch, tình hình tiến triển rất tốt.

Ông Toàn cũng cho biết ACB có sự hỗ trợ tích cực từ phía các cổ đông là Standard Chartered Bank, Dragon Capital... “Chúng tôi khẳng định với người gửi tiền, khách hàng cá nhân và tổ chức là ACB hoàn toàn có khả năng chi trả nếu khách hàng cá nhân và tổ chức có nhu cầu rút tiền” - ông Toàn nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dũng, phó giám đốc NH Nhà nước TP.HCM, khẳng định phía NH Nhà nước luôn theo dõi diễn biến tình hình và hỗ trợ thanh khoản kịp thời cho NH. “NH Nhà nước cam kết sẽ đảm bảo an toàn hệ thống không chỉ cho ACB mà còn cho toàn hệ thống trên cả nước, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất có thể để ACB vượt qua khó khăn hiện nay” - ông Dũng khẳng định.

* Ghi nhận tại hội sở NH ACB tại TP.HCM chiều 23-8 cho thấy số người đến rút tiền giảm, đồng thời có thêm khách hàng đến gửi tiền trở lại. Bà Nguyễn Thị Nga (Q.1) cho biết đã nghỉ hưu và tích cóp được ít tiền nay đến gửi NH để dưỡng già. “Từ nhiều năm nay gia đình chúng tôi đều chọn NH này vay và gửi tiền nên rất yên tâm” - bà Nga cho hay.

Ông Đỗ Minh Toàn sinh năm 1971 tại Phú Yên. Ông tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành ngân hàng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cử nhân quản trị ngoại thương Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cử nhân luật Trường ĐH Luật TP.HCM, thạc sĩ quản trị kinh doanh Trường ĐH Columbia Southern, Hoa Kỳ. Ông làm trợ lý marketing văn phòng đại diện Ngân hàng ING Barings Hà Lan trước khi vào làm việc tại ngân hàng năm 1995. Ông từng đảm nhiệm các vị trí: trưởng phòng tín dụng doanh nghiệp tại hội sở, giám đốc chi nhánh. Ông được bổ nhiệm phó tổng giám đốc năm 2005. Năm 2011, ông được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc thường trực trước khi được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Ngân hàng ACB vào ngày 23-8.
Theo Tuổi Trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ông Đỗ Minh Toàn tiếp tục làm Tổng GĐ Ngân hàng ACB

    Ông Đỗ Minh Toàn tiếp tục làm Tổng GĐ Ngân hàng ACB

    18/08/2015 1:38 PM

    CafeLand – Đây là nhiệm kỳ thứ 2 của ông Đỗ Minh Toàn tại Ngân hàng ACB.

  • Vụ bầu Kiên: Vì sao TGĐ đương nhiệm ACB thoát tội?

    Vụ bầu Kiên: Vì sao TGĐ đương nhiệm ACB thoát tội?

    03/09/2013 7:49 AM

    Ông Đỗ Minh Toàn, Tổng giám đốc đương nhiệm Ngân hàng ACB từng làm theo những chỉ đạo sai trái của bầu Kiên nhưng may mắn không bị xử lý hình sự.

  • Ông Đỗ Minh Toàn rút khỏi Hội đồng thành viên ACBS

    Ông Đỗ Minh Toàn rút khỏi Hội đồng thành viên ACBS

    17/11/2012 7:36 PM

    Tổng giám đốc ACB sẽ thôi chức Thành viên Hội đồng thành viên Chứng khoán ACB từ ngày 14/11, thay thế là 2 ông Lê Bá Dũng và ông Vijay Maheshwari.

  • Tổng giám đốc ACB từ nhiệm Chủ tịch SCSC

    Tổng giám đốc ACB từ nhiệm Chủ tịch SCSC

    05/10/2012 4:23 PM

    Ngày 02/10, HĐQT CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCSC) đã họp và thông qua đơn từ nhiệm Chủ tịch HĐQT của ông Đỗ Minh Toàn, người đại diện vốn của CTCP Đầu tư Á Châu.

  • ACB giữ vững vị thế ngân hàng mạnh hàng đầu

    ACB giữ vững vị thế ngân hàng mạnh hàng đầu

    19/09/2012 1:28 PM

    Trưởng thành rất nhanh qua nhiều vị trí, anh trở thành điểm sáng của “thế hệ thứ ba”, được chuẩn bị rất kỹ để ngồi vào chức Tổng giám đốc (TGĐ) Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu - ACB, như hình ảnh một lãnh đạo trẻ với tầm nhìn xa, sự điềm tĩnh và linh hoạt cần có, được kiến tạo bởi nền tảng tri thức vững vàng.

  • Ông Đỗ Minh Toàn làm tổng giám đốc Ngân hàng ACB

    Ông Đỗ Minh Toàn làm tổng giám đốc Ngân hàng ACB

    24/08/2012 9:10 AM

    Tại cuộc họp báo cuối giờ chiều 23-8, Ngân hàng (NH) ACB cho biết hội đồng quản trị NH đã chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Lý Xuân Hải, tổng giám đốc NH ACB, với lý do cá nhân. Đồng thời NH bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn (phó tổng giám đốc thường trực) làm tổng giám đốc NH từ ngày 23-8.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.