Thời gian gần đây từ “đại gia” thường được nhiều người nhắc đến bởi thú chơi ngông và tiêu tiền không tiếc tay. Đây là những thú chơi tiêu tốn hàng triệu đô không giống ai và không phải ai muốn cũng giống được.

1. Thú chơi sưu tập xe chính khách của đại gia Hà Thành

Ảnh: Xe Lincoln đời 91 mang biển số 29K – 8888, chiếc xe phục vụ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Chủ nhân của bộ sưu tập xe sang trọng và "khó kiếm" kể trên là Nguyễn Tuấn Ngọc - một "đại gia" ít người biết tới ở Hà Nội tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh trại dưỡng lão chăm sóc các cụ cao tuổi.

Theo anh Ngọc, tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc xe thương hiệu Lincoln đời cũ ở Việt Nam chỉ đếm được không quá mười đầu ngón tay. Trong số đó, có... sáu xe đang nằm trong gara thuộc sở hữu của Nguyễn Tuấn Ngọc.

Có sở thích mê xe từ bé, anh am hiểu xe như một chuyên gia, đối với anh sưu tập xe hơi không chỉ để "đánh bóng", và không phải chỉ những xế hộp siêu sang mới đáng là bộ sưu tập về xe. Xe hay bất kỳ bộ sưu tập nào đối với người sưu tập nó là tình yêu, tài sản tinh thần vô giá và còn là cốt cách của người sở hữu nó.

2. Người Việt chơi đồng hồ giá bạc tỷ

Chiếc đồng hồ có khắc tên người chủ ở mặt sau. Ảnh: Trần Việt Đức

Bỏ vài trăm nghìn đôla để sở hữu một chiếc đồng hồ, cất công tìm người lắp ráp hay đón thợ từ Sài Gòn ra Hà Nội chỉ để lau dầu..., dân sành chơi đồng hồ phải đầu tư không ít tiền bạc, công sức cho thú vui này.

anh Chu Q, sở hữu chiếc Piaget trị giá khoảng 25.000 USD, từng mua một chiếc đồng hồ quả lắc cổ cao gần 3m và mất tới vài tháng bỏ công đi tìm thợ căn chỉnh, lắp ráp nó. Có những người chỉ chuyên về một loại đồng hồ nhất định, như anh Cao ở 95 Mạc Thị Bưởi, TP HCM chuyên đồng hồ Omega. Chỉ cần nói số máy của một chiếc Omega là anh có thể mô tả chi tiết về sản phẩm đó, từ vật liệu vỏ, kiểu dáng nút điều chỉnh đến màu sắc và hoạ tiết.

Vài năm trước, giới chơi đồng hồ truyền tai nhau về chiếc đồng hồ Jaeger LeCoultre giá cả trăm ngàn đô của ông Chí ở Sài Gòn, được cha là ông Đức Minh, một nhà sưu tập đồ cổ nổi tiếng truyền lại. Nay thì chuyện doanh nhân (hay vợ doanh nhân) mua một vài chiếc đồng hồ có giá 500.000 – 600.000 USD mỗi chiếc không còn là chuyện lạ.

3. Hơn chục tỷ mua cây sanh 200 tuổi

Cây sanh này của đại gia Toàn "đô la" có giá 1,2 triệu USD (tương đương hơn 10 tỷ đồng)

Dân chơi cây cổ không còn lạ gì khi nghe đến cái tên đại gia” Phan Văn Toàn (thường được gọi là Toàn đô la) ở phố Đoàn Kết, thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Ông là người đã mạnh tay chi 10,5 tỷ đổng để mua một cây sanh cổ về trưng Tết.

“Đại gia” Toàn cho biết: “Cây sanh này tôi mua ở Hải Dương nhưng nó có gốc tích ở Huế, vốn là của một quan thượng thư triều Nguyễn. Nó có tuổi thọ hơn 200 năm”. Đối với con mắt của người chơi cây cảnh như anh thì cây sanh này có dáng nỏ thần, và có tên “Phong vân thập toàn”. Anh còn cho biết thêm sau khi mua về có người trả giá 20 tỷ đồng mà anh vẫm không bán.

4. Chi 50 triệu mua sim đẹp lấy may

Anh Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc công ty H. ở Ba Đình, Hà Nội thì có cách chơi riêng. Năm mới đến, anh “tự thưởng” cho mình sim số lộc phát cực đẹp 0123456XXXX với giá gần 50 triệu đồng. Đối với anh sim này ngoài việc thuận tiện là dãy số dễ nhớ thì sim này có ý nghĩa tinh thần giúp cho công việc làm ăn phát đạt.

5. Chơi mãnh thú

Mốt nuôi thú dữ

Sở thích nuôi chó Tây, chim hiếm, cá cảnh độc… giờ đây đã không còn thể hiện được đẳng cấp nữa. Đại gia bây giờ là phải nuôi trăn khổng lồ, rắn cực độc, gấu, hổ, cá sấu…Tóm lại là “thứ dữ phải đi liền với thú dữ”.

Sở thích nuôi thú dữ bắt đầu được giới nhà giàu ưa chuộng khoảng 3-4 năm trở lại đây. Các đại gia đua nhau săn lùng những con thú lạ, thú độc, càng đứng đầu sách đỏ càng tốt, làm sao càng dữ, càng “độc” thì mới thể hiện được đẳng cấp. Sở thích thời thượng của các tay chơi thì trong bộ sưu tập phải có gấu, có hổ, báo, hay sư tử, tê giác, trăn, rắn độc… trong vườn nhà.

Với thú chơi này việc chi vài trăm triệu đồng cho để sở hữu những con thú độc là chuyện bình thường, đấy là chưa kể các khoản chuồng trại, thức ăn và một đội ngũ chăm sóc, trông nom, dạy dỗ “thú cưng”… đi kèm một đại gia ở quận 12 TPHCM chia sẽ.

6. Xây nhà gỗ trăm tỷ

Ngôi nhà gỗ lớn nhất Việt Nam ở Vinh- Nghệ An

Những bức điêu khắc trong ngôi nhà được chạm trổ tinh vi.

Tọa lạc tại xã Nghi Phú (Vinh, Nghệ An), ngôi nhà nằm trên khuôn viên gần 4.000 m2, bao quanh là dãy tường rào kiên cố cao gần 3m, xây dựng rất công phu, ốp tới 5 loại đá. Đỉnh lợp bằng ngói vảy tráng men lượn sóng như con rồng khổng lồ vây lấy khuôn viên. Mỗi viên ngói vảy lợp trên tường rào có giá 2.500 đồng, tổng số tiền để xây tường rào ngót nghét 2 tỷ đồng.

Ngôi nhà được cất từ 2.000 m3 gỗ đinh hương, giáng hương và cẩm lai. Nhiều người hiểu biết trong ngành xây dựng đều khẳng định, để dựng được căn nhà gỗ đó, gia chủ phải đầu tư không dưới 50 tỷ đồng Việt Nam.

7. Ăn… vàng, uống vàng

Ăn vàng

Khoảng đầu năm 2005, ở Thanh Trì, Hà Nội bỗng xuất hiện một nhà hàng sang trọng với tên gọi Kim Ngân Ngự Thiện. Điều đặc biệt chính là nhà hàng này chỉ bán đồ ăn có rắc vàng. Sau đó, Kim Ngân Ngự Thiện bị Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế kiểm tra, ra kết luận vàng không nằm trong danh mục các vi chất, siêu vi chất cần thiết cho cơ thể nên không được cho vàng vào thức ăn nữa. Từ đó, nhà hàng ít khách hẳn rồi cũng đóng cửa. Song việc Kim Ngân Ngự Thiện ngừng hoạt động và kết luận của các cơ quan y tế cũng chỉ làm cơn sốt vàng, uống vàng lắng xuống trong một thời gian ngắn mà thôi.

Những năm gần đây phong trào ăn vàng, uống vàng quay trở lại rầm rộ hơn. Với đam mê đi tìm sự hoàn hảo trong sức khỏe và cả sắc đẹp, nhiều người sẵn sàng bỏ ra không ít tiền của để đưa vàng vào cơ thể qua đường ăn uống. Một chai rượu trắng có trộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về có giá hơn 5 triệu đồng. Rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trong chai rượu khoảng 7 triệu đồng 1 chai.

Chưa hết, người ta còn nghĩ ra cách nghiền nát vàng rồi trộn vào nhân bánh trung thu, bán khoảng 3 triệu đồng/chiếc, hay thậm chí mua bụi vàng 24K cho vào thức ăn nhằm tăng cường sức khỏe. Với khoảng 10 triệu đồng 1 lọ 5 gram, người dùng còn được quảng cáo sử dụng bụi này rắc vào thức ăn thay tiêu, bột nêm có thể tăng cường sức khỏe, săn chắc da, bổ sung khoáng chất để tái tạo vẻ đẹp thanh xuân.

8. Làm đẹp cũng bằng… vàng

Làm đẹp bằng vàng cũng đang được nhiều đại gia ưa chuộng

Dạo gần đây, tại các trung tâm Spa làm đẹp rộ lên dịch vụ đắp mặt nạ bằng vàng lá 24 cara. Đây là bí quyết dưỡng sắc để có vẻ đẹp hoàn hảo như những nữ thần, được lưu truyền từ thời Ai Cập cổ đại và chỉ dành cho những nữ hoàng như Nefertiti hay Cleopatre.

Hiện giờ dịch vụ này đã quá quen thuộc trong giới đại gia, từ 1,8 đến 4 triệu đồng cho một lần đắp mặt kéo dài 90 đến 120 phút, da mặt sẽ được phủ một lớp vàng mỏng, được kết hợp với collagen nguyên chất hoặc tinh chất kén tằm vàng. Sau đó, các chuyên gia làm đẹp còn sử dụng máy ánh sáng IPL hoặc máy Oxygen Zet, RF… để tác dụng thẩm thấu vàng được hoàn hảo hơn. Sau khoảng 7 đến 9 lần đắp mặt nạ vàng như vậy, làn da sẽ trẻ hóa, giảm nếp nhăn, giảm sẹo, mờ vết thâm nám hay tàn nhang, giúp da săn chắc, mềm mịn và trắng hơn. Cho đến bây giờ nó vẫn gây “shock” cho quá nhiều người trong mỗi lần nhắc đến bởi tính vương giả và… tốn kém.

PV (tổng hợp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.