Richard Branson là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư và nhà từ thiện người Anh. Ông được biết đến như là người sáng lập của Virgin Group, bao gồm hơn 400 công ty.

Tỷ phú Richard Branson đã thành người đầu tiên chinh phục vũ trụ thành công cùng tàu không gian của chính ông mang tên Virgin Galactic. Điều này hứa hẹn một ngành du lịch không gian đang mở ra phía trước.

Richard Branson

Trong giới tỷ phú thế giới, ít có nhân vật nào chịu chơi và mạo hiểm như Richard Branson và cũng ít có ai nhảy vào phá bĩnh đủ các ngành kinh doanh như ông. Danh mục các ngành kinh doanh mà Richard Branson và tập đoàn Virgin Group đã và đang đầu tư đủ làm bất kỳ một nhà đầu tư sừng sỏ nào cũng phải choáng ngợp: Giải trí, viễn thông, hàng không, nước giải khát, y tế, tài chính, đường sắt, du lịch. Ở tuổi 71, nhiều người đã lựa chọn ở nhà quây quần cùng con cháu, trong khi vị tỷ phú này vẫn miệt mài kinh doanh cho dù có trong tay khối tài sản hơn 5 tỷ USD, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu muốn dừng lại và nghỉ ngơi.

Sau đây là 10 sự thật thú vị về Richard Branson, vị tỷ phú chuyên phá bĩnh.

Richard Branson không rõ ông sở hữu bao nhiêu công ty

Theo một số nghiên cứu về Virgin Group, tập đoàn này đang sở hữu hơn 400 công ty. Thật buồn cười là ngay bản thân Branson cũng không biết con số chính xác là bao nhiêu. Ông ta mua và mở mọi thứ.

Các công ty con của Tập đoàn Virgin nhiều không kể hết

Trên thực tế, điều này không quá quan trọng. Chất lượng dịch vụ mà Virgin mang lại cho khách hàng luôn ở mức cao.

Các giáo viên trong trường từng nghĩ rằng Richard Branson là một tên ngốc

Mặc dù đã được biết đến rộng rãi hiện nay, nhưng tỷ phú đô la không được coi trọng ở trường. "Tôi từng được xem là học sinh kém nhất ở trường. Lúc ấy, suy nghĩ sau này sẽ thành công đã không xuất hiện trong tâm trí tôi", Richard Branson - nhà sáng lập, kiêm CEO của Virgin Group chia sẻ trên CNN mới đây.

Ít ai nghĩ rằng, cậu bé bị chứng bệnh hiếm lại trở thành tỷ phú trong tương lai

Ngay cả các giáo viên cũng nghĩ Richard là một tên ngốc lâm sàng. Sau một vài tháng, họ nhận ra rằng cậu bé đã bị mắc một chứng bệnh hiếm, là bệnh khó đọc. Ông gặp rất nhiều khó khăn trong việc đọc hay viết, với hậu quả là ông thường xuyên có kết quả học tập rất kém. Về sau, ông bỏ dở con đường học vấn của mình khi chỉ vừa bước vào tuổi 16. Thầy hiệu trưởng đã cho rằng Richard sẽ đi tù hoặc sẽ trở thành triệu phú. Lời tiên đoán của thầy hiệu trưởng năm nào đã trở thành sự thật khi Richard trở thành triệu phú lúc chỉ mới 23 tuổi.

Vị tỷ phú thích phá kỷ lục, nhưng không phải lúc nào cũng thành công

Kể từ năm 1985, Richard Branson đã cố gắng phá vỡ các kỷ lục thế giới. Ban đầu anh ấy muốn có được chiếc cúp Hales Trophy (giải thưởng cho chuyến vượt Đại Tây Dương nhanh nhất bằng tàu chở khách thương mại).

Branson cùng những người bạn của ông trên chiếc Virgin Atlantic Challenger

Nỗ lực đầu tiên đã không thành công khi chiếc tàu Virgin Atlantic Challenger của ông bị lật trong vùng biển của nước Anh.

Branson mặc váy cưới đến buổi giới thiệu tiệm áo cưới

Richard Branson là một người mơ hồ về tính cách. Ông ấy thích xuất hiện bất ngờ ở những nơi công cộng.

Branson mặc váy cô dâu

Vì vậy, tại buổi giới thiệu tiệm cô dâu Virgin Bride, chủ nhân của công ty đã xuất hiện trong trang phục váy cưới và trang điểm đầy đủ. Mà khách mời bị sốc thì khỏi nói rồi.

Ông từng bắn bảng hiệu quảng cáo Coca Cola từ một chiếc xe tăng

Vào những năm 1990 để cạnh tranh với những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất thế giới, Coca-Cola và Pepsi, tập đoàn Virgin cho ra đời Virgin Cola. Một trong những chiến dịch quảng cáo của Virgin Cola là chiếc xe tăng của Branson qua Quảng trường Thời đại. Anh ta đã bắn nhiều phát đại bác vào bảng quảng cáo của đối thủ cạnh tranh chính của mình.

CEO Virgin sử dụng xe tăng để bắn hạ biển quảng cáo Coca Cola tại Quảng trường Thời đại

Người đứng đầu công ty giải thích hành vi này một cách đơn giản: "Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông cũng như quảng cáo ngoài trời đều rất tốn kém. Và thế là tôi cưỡi trên một chiếc xe tăng xuống phố, không có gì phải bàn cãi khi tất cả các trang nhất của các tờ báo đều là của tôi".

Richard từng trượt tuyết trong trạng thái... khỏa thân

Branson đã tìm kiếm một người để tranh luận trong một thời gian dài. Ý tưởng: Trượt tuyết khỏa thân với giá 10 Bảng Anh. Thế nhưng, cho dù ông không bao giờ tìm thấy một ai làm đối thủ, Richard vẫn chọn một trong những sườn núi tuyết đẹp nhất Thụy Sĩ để... cởi quần áo và thể hiện kỹ năng trượt tuyết của mình.

Richard Branson từng cố tình đổ sâm panh lên Công nương Diana

Công nương Diana đã tham dự một trong những buổi lễ giới thiệu chiếc tàu bay mới gia nhập hạm đội Virgin Atlantic.

Công nương Diana và Richard Branson

Branson không thể cưỡng lại và mở nắp một chai sâm panh và đổ nó lên người đại diện của hoàng gia. Công nương Diana đánh giá cao trò đùa và thậm chí còn tạo dáng cho các nhiếp ảnh gia trong chiếc áo khoác đặc trưng của hãng hàng không.

Vị tỷ phú lột đồ để quảng cáo điện thoại Virgin Mobile

Để quảng cáo điện thoại Virgin Mobile, Richard đã trèo lên cần cẩu xây dựng, cởi quần áo và vẫy các thiết bị mới của mình trong nửa giờ đồng hồ.

Vị tỷ phú từng lột đồ để quảng bá hãng điện thoại Virgin Mobile của mình

Sau khi thua cược, Branson ăn mặc như một tiếp viên hàng không

Năm 2010, ông Branson đánh cược với nhà sáng lập Hãng Air Asia Tony Fernandes rằng đội đua xe Công thức một (F1) của ai xếp hạng thấp hơn tại giải Abu Dhabi 2010 sẽ phải đóng vai nữ tiếp viên trên chuyến bay của hãng đối phương.

Ông Branson hài hước chụp ảnh cùng các tiếp viên hàng không khác

Kết quả là người thua cuộc đã phải giả làm tiếp viên hàng không trong chuyến bay của hãng Air Asia từ thành phố Perth (Úc) tới Kuala Lumpur (Malaysia).

Các công ty của Branson không kiểm soát nhân viên

Richard là người xa lạ với các phép tắc gò bó. Chính vì thế công ty của ông nổi tiếng trong việc tạo môi trường thoải mái cho nhân viên, thay vì hô hào tập trung vào lợi ích của khách hàng, họ lại vận hành theo phương châm "Thượng đế chính là đội ngũ nhân viên của mình, nhân viên phải hạnh phúc trước thì khách hàng mới hài lòng sau", cùng với đó là xây dựng một văn hóa công ty vô cùng khác biệt, chú trọng vào lợi ích của nhân viên hàng đầu.

Branson tạo dựng văn hóa công ty không giống ai

Không phải diện bộ vest hay cà vạt, không cần lễ phép trong quan hệ giữa cấp dưới và người quản lý (mọi người đều hòa thuận, mọi người có thể tát nhau vào lưng và uống bia nơi làm việc). Ông cũng nổi tiếng vì hào phóng với nhân viên. Trong lịch sử, Virgin Group từng thắng kiện British Airways, tỷ phú này sau đó đã chia khoản tiền bồi thường gần 945.000 USD cho các nhân viên của mình. Ông còn tuyên bố cho nhân viên nghỉ phép thoải mái, vì tin rằng sẽ kiếm được nhiều hơn nếu cho nhân viên quyền kiểm soát thời gian của họ.

Xem thêm bài viết về: Richard Branson
Ivan Lê (Tổ quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.