Microsoft Corp sẽ đóng cửa các cửa hàng bán lẻ và chấp nhận chịu khoản phí tổn thất tài sản trước thuế liên quan lên tới 450 triệu USD trong quý hiện tại

Theo Microsoft Corp, họ sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng trực tuyến. Các thành viên trong nhóm có thể làm việc từ xa tại các cơ sở của công ty. Một phát ngôn viên của Microsoft chia sẻ với Reuters rằng tất cả các nhân viên bán lẻ hiện tại sẽ có cơ hội ở lại với công ty trong các vai trò khác nhau.

"Nói được hơn 120 thứ tiếng, sự đa dạng ngôn ngữ phản ánh chúng tôi đang phục vụ nhiều cộng đồng. Chúng tôi cam kết luôn luôn phát triển sự nghiệp cho nhóm nhân viên tài năng này mạnh mẽ hơn bao giờ hết", David Porter, Phó Chủ tịch tập đoàn Microsoft nói về các nhân viên bán lẻ của công ty trong một phát biểu gần đây.

Nhiều cửa hàng bán lẻ của Microsoft Corp phải đóng cửa

Ảnh minh họa/KT

Công ty cũng cho biết họ sẽ xem xét lại về các không gian phục vụ khách hàng theo cách khác, bao gồm cả các trung tâm trải nghiệm của Microsoft tại London, New York, Sydney và Redmond.

"Đây là một quyết định chiến lược khó khăn nhưng đầy thông minh để (CEO) Nadella & Co. đưa ra vào thời điểm này. Các cửa hàng bán lẻ tạo ra doanh thu không đáng kể cho Microsoft và cuối cùng mọi thứ đang ngày dần chuyển sang các kênh trực tuyến trong vài năm qua", Dan Ives, nhà phân tích của Dan Wedbush cho biết.

Một số cửa hàng bán lẻ của Microsoft đã đóng cửa từ giữa tháng 3 do dịch Covid-19. Nhu cầu mua sắm công nghệ trực tuyến đang ngày một tăng mạnh trong bối cảnh các đơn đặt hàng tại nhà phổ biến hơn mua hàng trực tiếp.

Bảo Linh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.