Cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi nên chẳng ai muốn làm việc. Nhưng để trở thành người thành công trong tương lai thì nhiều người tận dụng cả hai ngày cuối tuần để chuẩn bị cho hành trình gian khổ này.
Cả tuần làm việc rất mệt mỏi nên chắc hẳn ai cũng mong đợi đến cuối tuần được nghỉ xả hơi. Nhưng hết cuối tuần rồi lại chẳng ai mong đợi thứ hai đến, thứ hai giống như cơn ác mộng vậy. Spencer Rascoff, co-founder của Hotwire.com kiêm CEO của website bất động sản Zillow đã từng chia sẻ trên LinkedIn rằng cuối tuần đối với anh không chỉ là nghỉ ngơi thư giãn.
Bên cạnh những giây phút tham gia các hoạt động cùng gia đình mình, Spencer luôn biết cách tận dụng từng khoảnh khắc để đảm bảo cả công việc của mình và luôn cảm thấy hào hứng khi một tuần mới lại đến. Dưới đây là những chia sẻ của người cha 39 tuổi về những việc mà anh cho rằng mọi người nên tham khảo và áp dụng để biến cuối tuần của mình trở nên ý nghĩa. Đây cũng là chìa khóa mà Spencer đã dùng để mở cánh cử thành công của chính mình.
1. Cắt liên lạc
Rất nhiều người không thể rời xa được màn hình điện thoại với hàng đống lí do: check mail khách hàng, xem thông tin bạn bè, cuối tuần ăn gì, chơi gì… nhưng lại quên mất rằng cuối tuần là thời gian duy nhất trong tuần bạn có thể thảnh thơi cùng với cả nhà ngồi xem tivi. Mấy ngày làm việc, ai ai cũng kêu mệt mỏi, chỉ muốn trở về nhà và ngồi ăn một bữa cơm với gia đình sao mà khó thế, vậy mà hai ngày cuối tuần chỉ dính đến smartphone.
Vậy nên, hãy đặt smartphone của bạn ở một góc nào đấy mà bạn ít để ý đến nhưng đừng tắt chuông điện thoại phòng trừ những trường hợp khẩn cấp. Nếu bạn không biết mình nên check mail vào thời gian nào cho hợp lí thì bạn có thể tranh thủ lúc đưa cô con gái nhỏ đi cắt tóc chẳng hạn.
2. Hạn chế tối đa làm việc vặt
Nhiều người quan niệm rằng cuối tuần là thời gian để dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp lại bàn làm việc, lau dọn tủ lạnh… Nếu cứ dành hết thười gian vào việc nhà như thế thì chính bạn cũng chẳng có thời gian để nghỉ ngơi cuối tuần. Với Spencer Rascoff, anh luôn hạn chế tối đa những công việc trong nhà để dành thời gian ở bên gia đình. Bạn nên lập kế hoạch chi tiết cho từng việc mình sẽ làm vào cuối tuần này, còn nếu công việc chưa hoàn thành thì bạn sẽ kết thúc nó vào cuối tuần sau.
3. Dành thời gian suy nghĩ
Cuối tuần là thời gian thích hợp để suy nghĩ về cuộc đời và những gì bản thân thực sự mong muốn. Spencer nghĩ rằng việc suy nghĩ hằng tuần là một cách hiệu quả để cải thiện chính bản thân mình với mong muốn thay đổi bản thân vào tuần tới và ngày một gần hơn chạm tới ước mơ.
4. Tập luyện thể thao
Nếu cả tuần bạn chỉ đến công ty rồi về nhà, hẹn gặp bạn bè rồi nhậu nhẹt thì cuối tuần là thời gian hợp lí để luyệ tập thể thao. Điều này không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn mang nhiều lợi ích đến công việc của bạn. Spencer chia sẻ: “Khi lướt ván, trong đầu tôi nảy ra rất nhiều ý tưởng hay ho. Khi tôi lướt trên mặt biển, sự uyển chuyển của môn thể thao này kết hợp với những cảnh đẹp tôi thấy trước mắt khiến tôi cảm thấy sảng khoái và sáng tạo hơn”.
5. Làm theo sở thích
Bạn có thể nghe nhạc, đọc sách, vẽ tranh hay thậm chí là chơi cầu lông với mấy đứa trẻ hàng xóm, miễn là làm những gì bản thân mình muốn. Đây là một cách hữu hiệu không chỉ giúp bạn giảm stress, thư giãn mà còn kích thích những dòng suy nghĩ khác nhau mà bạn có thể tận dụng vào công việc cho tuần tới.
6. Dành thời gian bên gia đình
Công việc không phải là cái cớ hay để mang ra áp dụng vào cuối tuần. Gia đình luôn là điều cần ưu tiên nhất vào cuối tuần. Ở bên cạnh gia đình, bạn sẽ cảm thấy bản thân không bỏ lỡ hai ngày cuối tuần đáng quý, đầu óc cũng thư thái và nhẹ nhõm hơn. Bạn có thể dành thời gian cùng cả nhà đi picnic ở công viên gần nhà hoặc đi xem triển lãm, xem ca nhạc để tận hưởng niểm vui chung cùng gia đình. Việc lập kế hoạch đi chơi cuối tuần có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và có động lực làm việc vì trong tâm trí lúc nào cũng mong ngóng đến ngày thứ bảy.
7. Thức dậy sớm
Nhiều người có thói quen dành thời gian cuối tuần chỉ để ngủ bù cho những ngày phải đi làm. Nhưng chính vì lí do này mà thứ hai của bạn trở nên mệt mỏi hơn rất nhiều vì đồng hồ sinh học của bạn chưa thể quen được với việc phải dậy sớm vào đầu tuần. Một tuần mới bắt đầu với sự uể oải thì công việc của bạn sẽ kém hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy thiếu ngủ thì tốt nhất bạn nên ngủ sớm hơn và thức dậy muộn hơn so với giờ dậy hằng ngày.
Thay vì ngủ đến 11 giờ sáng, bạn nên dùng buổi sáng cuối tuần để làm những điều mà bạn vẫn hằng mong muốn: pha một tách cafe và đọc cuốn sách mới mua, đi chợ và nấu một bữa thịnh soạn, thảnh thơi ăn snack và xem nốt tập cuối một bộ phim tình cảm…
8. Chuẩn bị cho tuần tới
Cuối tuần là thời điểm hoàn hảo để chuẩn bị cho tuần sau. Bạn nên dành 30 phút để lập kế hoạch, việc này sẽ giúp bạn cảm thấy bớt căng thẳng, bối rối và tăng hiệu quả cho công việc. Có như vậy, bạn sẽ thấy một tuần làm việc trôi qua rất nhanh vì cách quản lý thời gian phù hợp và công việc không chất đống khiến bạn thoải mái và tràn đầy năng lượng.
Ninh Linh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.