CafeLand – Trong chiến lược phát triển, Tập đoàn An Gia luôn đẩy mạnh hoạt động M&A dự án nhằm rút ngắn thời gian phát triển. Tính tới thời điểm hiện tại, An Gia đang sở hữu, liên kết và có mối liên hệ mật thiết với 15 công ty và nắm quyền chi phối 10 dự án.

Ban lãnh đạo của An Gia gồm những ai?

“Người lái đò” Nguyễn Bá Sáng: hệ sinh thái An Gia và câu chuyện nắm quyền điều hành dự án

Ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn An Gia. Ông Nguyễn Bá Sáng đã gây dựng An Gia khởi đầu từ một công ty cung cấp dịch vụ bất động sản. Đến năm 2014, An Gia đã vụt lên trở thành nhà phát triển bất động sản.

Ông Nguyễn Trung Tín – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Gia. Ông Nguyễn Trung Tín gia nhập An Gia từ năm 2012, phụ trách các hoạt động đối ngoại, đầu tư và tài chính. Đồng thời, ông còn là thành viên HĐQT của Ricons.

Ông Masakazu Yamaguchi - Thành viên HĐQT. Ông Masakazu Yamaguchi tham gia vào HĐQT của An Gia từ năm 2014 với tư cách người đại diện phần vốn góp của quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản).

Ông Vũ Quang Thịnh - Thành viên HĐQT độc lập. Ông Vũ Quang Thịnh là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, tư vấn chiến lược và tái cấu trúc công ty. Đồng thời, ông còn là thành viên HĐQT của Quỹ đầu tư Dynam.

Ông Đỗ Lê Hùng - Thành viên HĐQT độc lập. Ông Đỗ Lê Hùng là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và tổ chức công ty. Đồng thời, ông còn là thành viên HĐQT độc lập của nhiều công ty được niêm yết khác như Vinamilk, Dược Hậu Giang,…

Cấu trúc đầu tư của An Gia

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản An Gia (mã cổ phiếu: AGG) được biết đến là nhà phát triển bất động sản trong phân khúc nhà ở vừa túi tiền và trung cấp. Tính đến cuối năm 2019, An Gia đang có vốn điều lệ 750 tỉ đồng, tổng giá trị tài sản đạt gần 5.399 tỉ đồng. An Gia đặt trụ sở chính đặt tại số 30 Nguyễn Thị Diệu (quận 3, TP.HCM).

An Gia hiện phát triển các dự án bất động sản nhà ở trên địa bàn TP.HCM và dần mở rộng ra các khu vực lân cận như Vũng Tàu, Bình Dương,…

“Người lái đò” Nguyễn Bá Sáng: hệ sinh thái An Gia và câu chuyện nắm quyền điều hành dự án

Cấu trúc đầu tư của An Gia bao gồm hệ thống công ty mẹ (Holding Company) và các công ty dự án (Project Company).

- Trong hệ thống này, công ty mẹ sẽ là đơn vị đứng tên để nhận chuyển nhượng dự án, nhận chuyển nhượng phần vốn góp (của công ty sở hữu dự án).

- An Gia và các nhà đầu tư tài chính tài trợ cho công ty mẹ và các công ty dự án thông qua việc góp vốn hoặc cung cấp các khoản vay.

Với cấu trúc nêu trên, công ty mẹ hiện có 2 dạng cổ phần: cổ phần phổ thôngcổ phần ưu đãi hoàn lại (hoặc khoản vay chuyển đổi).

- Tùy theo cấu trúc đầu tư của mỗi dự án mà An Gia nắm giữ từ 30% đến 51% số lượng cổ phần phổ thông và khoảng 20% cổ phần ưu đãi hoàn lại (hoặc khoản vay chuyển đổi).

- Các nhà đầu tư tài chính nắm giữ từ 49% đến 70% số lượng cổ phần phổ thông và khoảng 80% cổ phần ưu đãi hoàn lại (hoặc khoản vay chuyển đổi).

Các công ty con, công ty liên kết và công ty có liên quan

- An Gia đang sở hữu 5 công ty con bao gồm: CRE & AGI, An Gia Phú Thuận, An Gia Phú Thịnh, AGI & HSR và Địa chỉ Việt.

- An Gia liên kết với 5 công ty bao gồm: Gia Khánh, Hoàng Ân, AGI & GLC, AGI & DDC và AGI & HVC.

- An Gia có mối liên quan với 5 công ty bao gồm: Western City, Du lịch Phước Lộc, Gia Linh, Đăng Dương và Hưng Vượng.

Trong vòng 5 năm, thông qua các hoạt động M&A và kết hợp với các đối tác chiến lược, An Gia đã có 19 dự án, trong đó có 4 dự án đã hoàn thành bàn giao, 6 dự án đang triển khai, 7 dự án đang phát triển và 2 dự án đã chuyển nhượng.

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Bá Sáng
Trường An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.