CafeLand – Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Kinh tế TP.HCM vào năm 2001, Nguyễn Bá Sáng gia nhập một công ty bất động sản với tư cách môi giới bất động sản. Những thăng tiến trong công việc đã đưa ông lên vị trí giám đốc, và hiện nay đang làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Tập đoàn An Gia.

Nguyễn Bá Sáng, “người lái đò” của Tập đoàn An Gia

Sinh năm 1981 tại miền Trung, ông Nguyễn Bá Sáng là con út trong một gia đình có bốn người con. Vợ ông, bà Hồ Thị Nguyệt Anh, trước đây từng làm việc cho CBRE Việt Nam, một công ty đầu tư và cung cấp các dịch vụ bất động sản.

Năm 2008, với số tiền tích lũy từ việc mua bán bất động sản và vốn kiến thức có được trong quá trình làm việc, ông quyết định mua lại An Gia Investment, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bất động sản lúc bấy giờ.

Ban đầu, ông chỉ đầu tư nhỏ, mua vài căn hộ để bán, rồi tiến tới mua sỉ một sàn, sau đó là mua nguyên block để đầu tư. Sau khi thành công với vai trò môi giới và đầu tư sỉ, ông Sáng quyết định tiến thêm một bước, trở thành chủ đầu tư xây dựng căn hộ để bán.

Đó là năm 2014, với hai dự án đầu tiên được triển khai là The Garden và The Star.

Thời gian đầu, ông Sáng chỉ lựa chọn phân khúc căn hộ giá rẻ. Sau nhận thấy giới trung lưu Việt Nam gia tăng nhanh chóng, ông quyết định chuyển hướng sang đầu tư phân phúc tầm trung. Bước ngoặt lớn nhất là năm 2015, khi An Gia quyết định bắt tay với Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản).

Từ cú bắt tay chiến lược này, An Gia tiếp tục mở rộng hợp tác thêm với các đối tác như: Hoosiers (Nhật Bản), Actis (Anh), liên tục mua lại dự án và cho ra mắt các dự án Riverside, Skyline, River City, River Panorama, The Sóng,…

Sau khi thành công ở phân khúc căn hộ tầm trung, An Gia sẽ lấn sang mảng văn phòng và cả du lịch nghỉ dưỡng,… Nói về chiến lược đầu tư, ông Sáng cho biết dù nhảy sang mảng khác, An Gia vẫn trung thành với phân khúc tầm trung.

Chủ tịch Tập đoàn An Gia Nguyễn Bá Sáng

Chia sẻ với báo chí, ông Sáng từng nói: Xuất thân từ tầng lớp bình dân, nên tôi hiểu nhiều người phải tích cóp cả đời mới mua được một căn hộ. Bởi thế, mình không thể bán một sản phẩm được làm một cách cẩu thả, vô trách nhiệm được, mà phải làm thật đàng hoàng. Người mua phải được hưởng đúng những gì người ta kỳ vọng, xứng đáng với những gì người ta bỏ tiền ra. Tôi và đội ngũ đã làm tất cả các dự án bằng cái tâm của mình.

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Bá Sáng
Trường An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.