Hầu hết chúng ta đều có quan điểm rằng người thông minh là những “super-man” với bộ não cực kì phức tạp. Họ có khả năng xử lý được mọi vấn đề mà những người bình thường không thể làm được.
Trên thực tế, người thông minh cũng bắt đầu ngày mới với tiếng chuông đồng hồ báo thức reo vài lần và kết thúc một ngày trên giường giống như tất cả chúng ta.
Tuy nhiên, người thông minh có những đặc điểm khác với phần đông thế giới còn lại. Và nếu có 6 dấu hiệu dưới đây, bạn là một người cực kì thông minh, chỉ là bạn chưa nhận ra mà thôi.
Không thích buôn chuyện
Đây có thể là một thử thách đối với người thông minh khi phải ngồi nghe tâm sự về những thứ “lặt vặt” hàng ngày. Lý do là vì não của họ được lập trình sẵn những ý tưởng lớn lao hơn. Các chủ đề thu hút người thông minh thường liên quan đến khoa học, nghệ thuật, triết học… những thứ mà chúng ta hiếm khi nghe được trong những cuộc buôn chuyện.
Việc buôn chuyện khiến cho người thông minh cảm thấy họ đang lãng phí thời gian và bị mắc kẹt trong những vấn đề không rõ ràng, không hồi kết. Họ muốn dành đầu óc thảnh thơi để suy nghĩ và tập trung cho những mục tiêu lớn của đời mình hơn.
Ít nói
Do luôn đi tìm kiếm giải pháp cho mọi vấn đề nên người thông minh có xu hướng nghĩ nhiều hơn nói. Đó cũng là lý do mà họ mất nhiều thời gian để tập trung cho việc suy nghĩ hơn là đưa ra quan điểm hoặc kết luận. Trong nhiều trường hợp, khi không chắc chắn đó là câu trả lời đúng, người thông minh sẽ lựa chọn im lặng thay vì đưa ra một câu trả lời sai.
Nhiều người thường đánh đồng người thông minh với người hướng nội do ít nói. Nhưng trên thực tế, ít nói chỉ là một phần trong quá trình xử lý vấn đề của người thông minh. Họ lựa chọn đưa ra một câu trả lời chính xác nhất, dù có phải mất nhiều thời gian để suy nghĩ về nó.
Dễ chán việc
Bộ não của người thông minh luôn muốn tìm hiểu những cái mới, tiếp cận những ý tưởng và dự án mới. Do đó, một công việc có thể rất hứng thú với người khác nhưng lại là thứ nhàm chán đối với người thông minh. Họ thấy mệt mỏi khi hàng ngày với vật lộn với những công việc lặp đi lặp lại giống nhau.
Trong nhiều trường hợp, người thông minh cũng dễ bất đồng với ông chủ và dẫn đến chán việc. Bởi không phải ông chủ nào cũng đủ trình độ để hướng dẫn và chỉ đạo họ.
Lười biếng
Rất khó để trở thành một người biết suy nghĩ trong một thế giới đề cao những người hành động. Khi bạn dành quá nhiều thời gian cho những ý tưởng khác nhau, có thể bạn đã bỏ lỡ cơ hội để hành động.
Một điều không may là chúng ta lại thường đánh đồng việc này với sự lười biếng. Tuy nhiên, hai vấn đề này có bản chất hoàn toàn khác nhau bởi người lười biếng cũng chỉ muốn tìm mọi cách hoàn thành công việc nhanh nhất có thể và dành thời gian hưởng thụ cuộc sống.
Vụng về
Nếu bạn không đủ khéo léo trong giao tiếp và các mối quan hệ xã hội, có thể bạn là một người rất thông minh. Theo các nhà tâm lý học, đôi khi do dành quá nhiều thời gian cho việc nghiên cứu hoặc tìm ra những ý tưởng mới, người thông minh sẽ bỏ lỡ những vấn đề xã hội thường ngày.
Bên cạnh đó, người thông minh không thích buôn chuyện và không quan tâm đến những vấn đề “vặt vãnh” của người khác cũng khiến họ bị coi là những kẻ vụng về trong giao tiếp.
Rất khó yêu
Trong tình yêu, người thông minh có những đòi hỏi khắt khe hơn so với người bình thường. Họ thận trọng, biết phân tích và độc lập hơn; do đó họ không bao giờ để cho bản thân phạm sai lầm hay yêu phải người không xứng đáng.
Bên cạnh đó, do luôn thích sự sáng tạo và tìm tòi cái mới, người thông minh cũng dễ chán những mối quan hệ tẻ nhạt. Đây cũng chính là lý do khiến người thông minh thường “ế” lâu hơn người thường.
Huy Hoàng (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.