Để có cơ hội nhận mức lương cao hơn, hay tìm được công việc tốt, phù hợp với đam mê thì có 12 điều bạn nên tránh.

Tự đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của bản thân

Tự đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của bản thân

Những người không kiếm được nhiều tiền thường có đặc điểm chung: Họ sẵn sàng chấp nhận mức lương thấp và tự đánh giá thấp bản thân. Họ nghĩ mình không đủ trình độ để ngồi ở vị trí cao hơn. Bên cạnh đó, những người này sợ chịu trách nhiệm và có xu hướng coi thành quả của mình là sự ngẫu nhiên, do may mắn. Trong khi đó, những người tự đánh giá cao khả năng chuyên môn của mình thường có xu hướng đạt mục tiêu nhanh chóng.

Làm việc miễn phí

Làm việc miễn phí

Việc làm miễn phí cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của bạn. Khi dành thời gian, kiến thức và khả năng của mình đóng góp cho sự phát triển của tổ chức, tất cả các công việc đều phải được trả tiền một cách xứng đáng, trừ vài trường hợp đặc biệt.

Hãy luôn tự hỏi mình, để có được những kinh nghiệm hiện tại, bạn đã phải bỏ ra bao nhiêu nỗ lực để có được. Nếu làm việc chỉ với mục đích có thêm kiến thức và kinh nghiệm, bạn nên cân nhắc thời gian duy trì công việc, tránh để nó kéo dài quá lâu.

Sợ đề nghị thăng chức, tăng lương

Sợ đề nghị thăng chức, tăng lương

Nhân viên nữ thường tránh bày tỏ mong muốn có công việc, vị trí tốt hơn với sếp vì sợ nhận lại sự bất mãn và lên án. Nhưng, những cuộc trò chuyện này là bắt buộc, đặc biệt trong những trường hợp trách nhiệm trong công việc tăng lên nhưng tiền lương không đổi.

Quên mất thời gian là tiền bạc

Quên mất thời gian là tiền bạc

Nhà nghiên cứu công nghệ thông tin Peter Cochrane chỉ ra rằng, trên thế giới chỉ có 2 loại người: Một là dành thời gian của họ để tiết kiệm tiền và hai là có thể chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào để tiết kiệm thời gian. Và những người ở nhóm thứ hai sẽ sống năng suất hơn.

Hãy thử tưởng tượng bạn phải lấy một gói đồ ở xa, thay vì dành 2 giờ đồng hồ và chỉ chi 1 đô la cho việc đó, bạn hoàn toàn có thể chi 5 đô la để đặt giao hàng chuyển phát nhanh. Nếu 1 giờ bạn làm được 10 đô la thì việc chi trả cho dịch vụ chuyển phát nhanh là đúng đắn.

Ở lại công ty quá muộn

Ở lại công ty quá muộn

Nhiều người dành thời gian quá nhiều ở cơ quan hơn mức bình thường, thậm chí cả khi họ ốm. Có rất nhiều nguyên nhân để xảy ra tình trạng này: Khả năng quản lý thời gian kém, mong muốn thể hiện mình là nhân viên có trách nhiệm. Cần phải thừa nhận, việc làm này không giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn.

Nhìn về phía trước thay vì nhìn xung quanh

Nhìn về phía trước thay vì nhìn xung quanh

Nhiều người đi làm thường cố gắng được thăng chức mà không chịu quan sát xung quanh. Jayson DeMers, nhà sáng lập AudienceBloom cho rằng, tầm nhìn hạn hẹp này sẽ hạn chế sự phát triển cá nhân của bạn và ngăn bạn kiếm nhiều tiền hơn.

Bên cạnh đó, việc quan tâm đến nhiều lĩnh vực khác cũng có thể giúp bạn thành công hơn. Thứ nhất, nó giúp bạn có thêm thu nhập. Thứ hai, những người có cái nhìn tổng quát, đa chiều thường gặt hái được kết quả cao nhanh hơn.

Không điểm lại những câu hỏi quan trọng

Không điểm lại những câu hỏi quan trọng

Bạn nghĩ gì về công việc của mình? Nếu có rất nhiều tiền, liệu bạn có tiếp tục làm việc ở đây không? Nếu câu trả lời là không, hãy nghĩ về việc khiến bạn muốn làm và làm sao để việc làm đó giúp bạn kiếm tiền.

Tại sao cần trả lời những câu hỏi này? Nếu bạn yêu công việc của mình, bạn sẽ đi làm với niềm vui và sự hào hứng vô cùng, điều này sẽ giúp bạn tăng năng suất hơn. Sếp của bạn cũng sẽ thấy sự tận tâm, nhiệt tình, chân thành và sự quan tâm đến phát triển sự nghiệp của bạn. Nên nhớ, một công việc đáng thất vọng sẽ không thể làm bạn giàu có lên.

Coi tiền là mục tiêu chính

Coi tiền là mục tiêu chính 

Tiền là động lực tuyệt vời nhưng sự thành công và phát triển của một người không nên chỉ dựa vào điều này. Nếu ông chủ phải lựa chọn giữa một nhân viên chỉ muốn nhận tiền và một người sẵn sàng giúp công ty đạt mục tiêu mới, họ chắc chắn sẽ chọn người thứ hai. Tiền không phải là mục đích mà là công cụ, và thật tệ nếu bạn làm việc chỉ vì mục đích kiếm tiền.

Hãy nhớ, niềm đam mê chân thành sẽ giúp bạn có được sự chú ý và cơ hội thăng tiến cũng tăng lên. Tốt hơn hết bạn nên chi thêm một số tiền cho sở thích của mình, điều này sẽ giúp bạn trở nên hạnh phúc và làm việc năng suất hơn.

Sống cuộc sống tẻ nhạt, đơn điệu

Sống cuộc sống tẻ nhạt, đơn điệu

Nhiều người thường bảo: "Thế là đủ" và chấp nhận sống một cuộc sống đơn điệu, đi trên những con đường quen thuộc mà không chịu khám phá những cách sống khác.

Bạn nên nhớ, không có gì đứng yên, thế giới luôn thay đổi. Hôm nay bạn có thể kiếm đủ tiền nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn bỗng muốn uống cà phê và ăn bánh sừng bò đối diện tháp Eiffel; hay khi bạn bắt đầu nghĩ về chuyện có con? Nhận ra sự thật này sẽ thúc đẩy bạn có thêm động lực kiếm thêm thu nhập. Ngày mới đến, hãy cố gắng làm những điều mới mẻ hơn những gì bạn đã làm ngày hôm qua.

Lấy công việc để che giấu vấn đề trong các mối quan hệ

Lấy công việc để che giấu vấn đề trong các mối quan hệ

Đôi khi chúng ta lấy công việc làm nơi trú ẩn, trốn tránh những vấn đề hàng ngày. Cách này có thể mang lại tác dụng ngắn hạn nhưng nếu nhìn xa hơn thì không. Thật khó để làm việc hiệu quả khi bạn bận tâm với các vấn đề cá nhân khác nhau. Nghiên cứu khẳng định rằng, những người hạnh phúc kiếm được nhiều tiền hơn những đồng nghiệp u sầu.

Không chú ý đến ngoại hình

Không chú ý đến ngoại hình

Các chuyên gia của Đại học Exeter và Đại học Y Harvard đã kết luận rằng những người cao và gầy kiếm được nhiều tiền hơn những đồng nghiệp nhỏ có cân nặng vượt mức. Họ cũng cho rằng, những người cao và gầy sở hữu các kỹ năng xã hội phát triển tốt hơn, mức độ trí tuệ cảm xúc của họ cao hơn và họ thậm chí còn tự tin hơn.

Tự giới hạn bản thân

Tự giới hạn bản thân

Để thể hiện sự quan tâm đến sự phát triển chuyên nghiệp của bạn, hãy cố gắng làm nhiều hơn một chút so với những gì người khác mong đợi. Hãy chủ động nếu bạn thấy ý tưởng có thể tối ưu hóa quá trình làm việc. Nó giống như hình ảnh quả anh đào trên đỉnh bánh gato, đầy bất ngờ và dễ chịu.

Hạ Vũ (VTCNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.