Bà Nguyễn Thanh Huyền – Giám đốc Truyền thông và Quản lý thương hiệu Maritime Bank cho rằng, sự trùng lắp ý tưởng là không tránh khỏi.

Về việc logo Maritime Bank và Unicredit có nhiều nét tương đồng, bà Huyền cho rằng nếu kết luận Maritime Bank đạo ý tưởng là quy kết khá chủ quan.

Theo đại diện Maritime Bank, quan trọng là điều gì được gửi gắm trong biểu tượng của Ngân hàng.

"Xét trên khía cạnh nguyên lý, một thiết kế, thậm chí một họa sỹ trước khi sáng tác một tác phẩm đã có sự tiếp nhận cả vô thức và có ý thức rất nhiều sự vật, hiện tượng xung quanh. Vì vậy, sự trùng lắp ý tưởng là không tránh khỏi", bà Huyền phân tích.

Theo bà Huyền, trên thực tế, những thiết kế theo motip biểu tượng trong hình tròn là rất phổ biến. Quan trọng là điều gì được gửi gắm trong biểu tượng đó.

Với logo của Maritime Bank, biểu tượng trong vòng tròn đỏ được khơi gợi từ hình ảnh mũi tàu – hình ảnh quen thuộc của ngành Hàng Hải, gắn bó với lịch sự phát triển của Ngân hàng.

Bà Nguyễn Thanh Huyền – Giám đốc Truyền thông và Quản lý
thương hiệu Maritime Bank

Với biểu tượng được thiết kế trên nền đỏ tươi này, Maritime Bank muốn gửi gắm thông điệp: Ngân hàng quyết tâm bứt phá mạnh mẽ nhưng vẫn có trước có sau, không quên sự đóng góp của lớp lớp thế hệ cán bộ nhân viên và Lãnh đạo ngành Hàng Hải đã đặt nền móng cho Ngân hàng Hàng Hải.

"Trước khi quyết định ra mắt logo mới, Maritime Bank đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 143501. Vì vậy, việc Maritime Bank đang sử dụng logo hiện tại là hoàn toàn hợp pháp", bà Huyền khẳng định.

Bà Huyền cũng nhấn mạnh thêm rằng, logo của một đơn vị mang đậm tính chất truyền thông, là dấu hiệu để khách hàng, đối tác nhận biết và ghi sâu ấn tượng về đơn vị đó. Tuy nhiên, Maritime Bank cũng xác định, điều giữ khách hàng ở lại, tin tưởng Ngân hàng quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Không khách hàng nào chọn một tổ chức tài chính để gửi gắm tài sản, niềm tin của mình chỉ vì logo của Ngân hàng đó đẹp hay ấn tượng. Trong những năm qua, việc thay đổi logo mới là một dấu mốc cho thấy quyêt tâm bứt phá của Ngân hàng. Quan trọng hơn, đi kèm với sự thông báo này, Maritime Bank đã thay đổi về chất, cả về mô hình kinh doanh, cơ cấu tổ chức, định hướng mục tiêu… để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Quá trình đó đã được khẳng định với những con số thực tế được cải thiện cả về kết quả kinh doanh, số lượng khách hàng và các giải thưởng mà các tổ chức ghi nhận.

Trần Mạnh ( Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.