CafeLand – Trong 3 tháng đầu năm 2018, doanh thu của doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam Vinamilk thực hiện được gần 25% kế hoạch của năm, tuy nhiên lợi nhuận không tăng như dự kiến khi mức tiêu thụ sữa đang có dấu hiệu chững lại.

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk, VNM) vừa công bố báo cáo tài chính kết thúc quý I/2018 với doanh thu thuần của công ty là 12.120 tỉ đồng, tăng chưa tới 1% so với cùng kỳ.

Giá vốn và chi phí bán hàng tăng mạnh khiến cho lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Vinamilk chỉ đạt 5.486 tỉ đồng, giảm 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên lợi nhuận từ các mảng hoạt động kinh doanh khác của Vinamilk lại tăng cao từ 5,8 tỉ đồng (quý I/2017) lên mức 63,5 tỉ đồng, tăng gấp gần 11 lần.

Như vậy, kết thúc quý I/2018, lợi nhuận sau thuế của Vinamilk chỉ đạt 2.683 tỉ đồng, giảm đến 8,5% so với mức 2.935 tỉ đồng của quý I/2017.

Qua báo cáo tài chính, có thể thấy mặc dù đạt đến 58% thị phần trong năm 2017 và được xem như một trong những doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam với những khoản đầu tư lớn ở nước ngoài nhưng Vinamilk cũng đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu.

Tuy nhiên, so với kế hoạch Đại hội cổ đông thường niên đề ra cho năm nay là 55.500 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 10.750 tỉ đồng thì 3 tháng đầu năm, công ty sữa Vinamilk lần lượt thực hiện được 22% chỉ tiêu doanh thu và 25% chỉ tiêu lãi ròng.

Dương Huy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.