Ngoài mức lương nhận được là 366 triệu đồng/tháng cho vị trí Tổng giám đốc, bà Mai Kiều Liên còn nhận được mức thù lao hơn 2 tỉ đồng cho vị trí thành viên HĐQT.

Bà Mai Kiều Liên, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Vinamilk.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2022, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã CK: VNM) đã chi khoảng 23,19 tỉ đồng tiền thù lao của Hội đồng quản trị. Trong đó, bà Mai Kiều Liên - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc nhận mức thù lao hơn 2 tỉ đồng cho vị trí thành viên HĐQT, giảm 51 triệu so với năm 2021.

Ngoài ra, bà Liên còn nhận lương 366 triệu đồng/tháng cho vị trí Tổng giám đốc. Tổng cộng, trong năm 2022, Vinamilk trả cho bà Liên gần 6,5 tỉ đồng tiền thù lao HĐQT và lương Tổng giám đốc, tương đương mỗi tháng bà nhận hơn 538 triệu đồng.

Sinh ra tại Pháp và được đào tạo bài bản ở Nga, bà Mai Kiều Liên trở về và gắn bó với Vinamilk từ những ngày đầu thành lập, tiền thân là Công ty Sữa - Cà phê Miền Nam vào năm 1976.

Từ công việc ban đầu là kỹ sư, bà Mai Kiều Liên được tín nhiệm giao vị trí Tổng Giám đốc Vinamilk từ năm 1992 đến nay. Năm 2003, khi Vinamilk được cổ phần hoá, bà kiêm chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Dưới sự lãnh đạo của bà, Vinamilk trở thành một trong những doanh nghiệp nhà nước cổ phần hoá thành công tại Việt Nam có vốn hoá lớn thứ hai thị trường, khoảng 5 tỉ USD (tương đương hơn 100.000 tỉ đồng), doanh thu năm 2014 đạt gần 36.000 tỉ đồng, lợi nhuận ròng trên 6.000 tỉ đồng.

Trong quá trình làm việc tại Vinamilk, bà Liên cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Giải thưởng Nikkei châu Á lần thứ 20 do báo Nikkei, Nhật Bản trao tặng vào năm 2015.

Đây là Giải thưởng duy nhất chỉ trao cho 3 lĩnh vực là Kinh tế - Khoa học - Văn hóa. Bà Mai Kiều Liên đại diện cho Việt Nam đạt giải thưởng trong lĩnh vực kinh tế bởi những đóng góp mang tầm khu vực và thế giới.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vinamlik cũng được Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 48 nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc nhất khu vực châu Á năm 2014.

Trước đó, năm 2012, Tạp chí Forbes cũng đã bình chọn bà vào top 50 nữ doanh nhân quyền lực tại châu Á. Tiếp đó, Tạp chí Quản trị Doanh nghiệp châu Á (trụ sở tại Hồng Kông, Trung Quốc) đã bình chọn bà nhận giải thưởng "Asian Excellence Recognition Awards 2012” (Những cá nhân/công ty xuất sắc nhất châu Á năm 2012).

Nhưng giải thưởng chỉ là giải thưởng, đối với bà, sứ mệnh biến "Vinamilk trở thành biểu tượng niềm tin số 1 Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người’’ mới là đích tới của bà trong cuộc đời làm doanh nhân.

Xem thêm bài viết về: Bà Mai Kiều Liên
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.