Tom Golisano, một tỷ phú tự thân, tin rằng khởi nghiệp không rủi ro như nhiều người nghĩ. Ông đưa ra lời khuyên về cách thành công trong mọi giai đoạn làm chủ doanh nghiệp.

Tom Golisano - doanh nhân, nhà từ thiện, cựu chủ sở hữu câu lạc bộ khúc côn cầu trên băng Buffalo Sabres. Ông là nhà sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị Paychex (công ty cung cấp dịch vụ trả lương và nhân sự cho các doanh nghiệp) với hơn 15.500 nhân viên có trụ sở và 100 chi nhánh trên khắp nước Mỹ.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Golisano thành lập và phát triển nhiều doanh nghiệp, là người tư vấn và giúp đỡ cho hàng chục doanh nhân khác. Do vậy, ông hiểu rõ những mối lo sợ, rủi ro và thách thức mà các chủ doanh nghiệp phải đối diện hàng ngày bởi ông đã trực tiếp trải nghiệm chúng.

Tỷ phú Tom Golisano. Ảnh: Associated Press.

Tom Golisano cùng Mike Wicks (biên tập viên của công ty dịch vụ xuất bản Kevin Andersen & Associates) viết cuốn Tự lập, không thừa kế. Cuốn sách tuy ngắn gọn nhưng đầy ắp kinh nghiệm, bằng chứng, lời khuyên, kiến thức kinh doanh được Tom Golisano tích lũy qua hơn 50 năm hoạt động trong thương trường.

Nội dung cuốn sách hướng đến những ai đang cân nhắc thành lập hay thu mua doanh nghiệp, hoặc những người đang vận hành một doanh nghiệp phát đạt - hay thua lỗ, những nhân viên muốn quản lý phòng ban của mình một cách hiệu quả và thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Tác giả tập trung vào điều mà ông cho rằng những doanh nhân cần, từ thói quen lập kế hoạch kinh doanh ngắn gọn trong một trang giấy cho đến lý do tại sao làm thuê còn mạo hiểm hơn cả tự làm chủ.

Golisano chia sẻ những bài học xương máu khi chỉ với 3.000 USD và một tấm thẻ tín dụng, ông đã phát triển một ý tưởng kinh doanh cơ bản thành một trong những tập đoàn lớn mạnh và gặt hái nhiều lợi nhuận.

Tom Golisano anh 2

Sách Tự lập, không thừa kế do Đỗ Thùy Linh dịch, Tân Việt và NXB Dân trí phát hành. Ảnh: Trang Nguyên.

Trong Tự lập, không thừa kế không có những khẩu hiệu, những lời hứa hẹn. Thay vào đó, tác giả đưa ra những lời khuyên có căn cứ về công việc kinh doanh. Tác giả cũng giải thích sự hình thành một số quan điểm cốt lõi của ông trong kinh doanh, và miêu tả những tình huống đã khiến tác giả triển khai chúng một cách thành công.

Trong sách, thỉnh thoảng lời khuyên của Tom Golisano sẽ đối lập với những kiến thức kinh doanh thông thường. Trong suốt cuộc đời mình, Golisano đã lội ngược những phương thức làm việc thường thấy trong kinh doanh, thể thao, chính trị, và các hoạt động từ thiện. Điều đó giúp ông tăng cơ hội chiến thắng cho bản thân và giúp mọi người cùng thành công.

Những bài học khác biệt ấy đã giúp con trai của một gia đình nhập cư gốc Sicilia ở thị trấn West Irondequoit, bang New York trở thành một tỷ phú.

Trang Nguyên (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.