Warren Buffett và Bill Gates đứng đầu trong danh sách những tỷ phú chăm chỉ làm từ thiện nhất trên thế giới. Trong khi đó, Jeff Bezos, ông trùm của Amazon gây bất ngờ khi xếp ở vị trí số 10.
Theo dữ liệu thống kê từ năm 2000 của 10 người giàu nhất nước Mỹ, tính tỷ lệ tiền làm từ thiện trên tổng tài sản, tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates là những người làm từ thiện nhiều nhất.
Warren Buffett chi 71% số tài sản của mình để làm từ thiện
Cụ thể, nhà đầu tư Buffett đang dẫn đầu danh sách này. Tính từ năm 2000 cho đến nay, ông đã trích tới 46 tỷ USD để làm từ thiện. Số tiền này chiếm tới 71% trên tổng khối tài sản trị giá 65,5 tỷ USD của ông.
Tỷ phú Gates cũng dành nhiều ngân sách cho các quỹ thiện nguyện. Ông đã chi 18 tỷ USD, tương đương 22% trên tổng số 81 tỷ USD tài sản của mình. Sau khi cùng vợ, bà Melinda Gates thành lập quỹ từ thiện riêng vào năm 1994, ông đã tích cực quyên góp tiền để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Tháng 8 vừa qua, ông thậm chí đã tặng 4,6 tỷ USD trong cổ phiếu của Microsoft, CNBC cho biết.
Michael Bloomberg xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách
Xếp ngay sau là tỷ phú Michael Bloomberg, ông làm từ thiện với 10% trong số 45 tỷ USD tài sản của mình. Thậm chí, đây không phải là con số chính xác nhất, bởi những tặng phẩm, vật dụng ông quyên góp cho các quỹ cứu trợ thường không được ghi lại.
Hai tỷ phú Sergey Brin và Larry Page, những người sáng lập Google lần lượt xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 5. Cụ thể, ông Brin đã trích số tiền 37,5 tỷ USD để làm từ thiện, chiếm 6% trong tổng khối tài sản của mình. Trong khi đó, Page đã quyên góp 38,5 tỷ USD cho các quỹ thiện nguyện, tương đương 4% tài sản của mình.
Đáng nói, tỷ phú Jeff Bezos, người sáng lập Amazon lại xếp hạng cuối cùng trong top 10, trong khi gần đây, đã có lúc tài sản của ông tăng mạnh, vươn lên thành người giàu nhất thế giới.
Theo đó, tính từ năm 2000, số tiền Jeff Bezos chi cho việc từ thiện là 68 triệu USD, chiếm chưa đầy 0,1% so với khối tài sản khổng lồ 67 tỷ USD vào năm 2016 và hơn 80 tỷ USD của thời điểm hiện tại.
Jeff Bezos gây khó hiểu khi chỉ trích 0,1% tài sản cho việc thiện nguyện
Tỷ phú Bezos từ chối bình luận về điều này nhưng dường như ông đang rất nỗ lực để có thể làm từ thiện nhiều hơn, góp phần xây dựng một xã hội công bằng, tốt đẹp.
Theo đó, tháng 6 vừa qua, ông đã lên Twitter và tham khảo phương thức làm từ thiện hiệu quả nhất. Ông muốn đáp ứng được các nhu cầu cần thiết của đối tượng khó khăn, nhưng đồng thời, cũng hi vọng những gì mình làm có tác động lâu dài đến cuộc sống của họ.
Bezos đã đích thân cảm ơn cộng đồng mạng đã cho ông lời khuyên hữu ích. Đồng thời chia sẻ quyết tâm thay đổi phương pháp làm từ thiện bấy lâu nay của bản thân mình.
Linh Lê (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.