Thương vụ mua lại Alleghany với giá 11,6 tỷ USD cũng giúp 'mang về' Giám đốc điều hành Joseph Brandon, người đã lãnh đạo công ty tái bảo hiểm General Re của Berkshire Hathaway từ năm 2001-2008.

Tỷ phú Warren Buffett. (Nguồn: Wireimage)

Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đang thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất trong nhiều năm, với việc mua lại công ty bảo hiểm Alleghany với giá 11,6 tỷ USD.

Thương vụ mua lại Alleghany cũng giúp "mang về" Giám đốc điều hành Joseph Brandon, người đã lãnh đạo công ty tái bảo hiểm General Re của Berkshire Hathaway từ năm 2001-2008 và từng được coi là người sẽ kế nhiệm ông Buffett.

Trong một thông cáo báo chí, ông Buffett cho rằng Berkshire sẽ là "ngôi nhà lâu dài hoàn hảo" cho Alleghany, một công ty mà tỷ phú này đã quan sát chặt chẽ trong 60 năm qua. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi một lần nữa được làm việc cùng với người bạn lâu năm, Joe Brandon.

Về phần mình, ông Brandon đã viết trong một tuyên bố rằng thương vụ trên là một giao dịch tuyệt vời cho chủ sở hữu, doanh nghiệp, khách hàng và nhân viên của Alleghany, đồng thời giúp doanh nghiệp này phục vụ khách hàng và đạt được tiềm năng đầy đủ.

Thương vụ lớn gần đây của Berkshire là mua lại công ty thiết bị hàng không vũ trụ Precision Castparts với giá hơn 37 tỷ USD năm 2015. Ông Buffett từng than thở về việc mua lại các doanh nghiệp đắt đỏ như thế nào.

Đó là lý do tại sao trong suốt vài năm qua Berkshire chủ yếu đầu tư vào các cổ phiếu blue-chip. Hiện Berkshire Hathaway nắm giữ gần 147 tỷ USD trên bảng cân đối kế toán.

Gần đây, Berkshire cũng đã tăng tỷ lệ sở hữu tại công ty dầu mỏ Occidental Petroleum lên gần 15%. Trước đó, Berkshire đã chi 10 tỷ USD cho Occidental trong năm 2019 để giúp công ty này mua lại đối thủ Anadarko Petroleum.

Berkshire, cùng với các công ty thuộc nhóm năng lượng hàng đầu, đã được hưởng lợi từ việc giá dầu tăng vọt sau khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt tại Ukraine. Giá dầu thô hiện đã tăng hơn 35% trong năm nay và ở mức trên 100 USD/thùng.

Việc đầu tư thêm vào Occidental đã làm tăng vị thế quan trọng của Berkshire trong ngành năng lượng.

Berkshire có một công ty năng lượng lớn sở hữu các công ty điện lực hàng đầu như PacifiCorp và MidAmerican, đường ống dẫn dầu và khí đốt tự nhiên và một số công ty năng lượng tái tạo.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.