Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa cách chức tân Bộ trưởng Năng lượng và Khoáng sản Arcandra Tahar do ông này mang 2 quốc tịch Indonesia và Mỹ.

Ông Arcandra Tahar. Ảnh: ipotnews

Theo Bloomberg, bộ trưởng Arcandra Tahar, cựu chuyên gia dầu khí từng sống ở Mỹ khoảng 20 năm, đã buộc phải từ chức sau khi bị phát hiện có hai quốc tịch Mỹ và Indonesia. Ông Tahar mới được bổ nhiệm vào hôm 27/7, thay thế ông Sudirman Said trong cuộc cải tổ lớn của tổng thống Widodo.

"Sau khi cân nhắc thông tin từ nhiều nguồn, tổng thống (Widodo) đã quyết định cách chức bộ trưởng của ông Tahar", Bộ trưởng phụ trách văn phòng tổng thống Indonesia Pratikno cho biết trong thông cáo trên kênh truyền hình MetroTV. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ 16/8.

Tổng thống Indonesia đã bổ nhiệm ông Luhut Panjaitan, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề hàng hải tạm giữ chức vụ này cho đến khi bổ nhiệm được bộ trưởng mới, ông Pratikno cho hay.

Pháp luật của Indonesia cho phép công dân giữ quốc tịch cho đến khi họ kết hôn hoặc đủ 18 tuổi. Hiện ông Tahar chưa đưa ra bình luận nào.

Trước đó, trong một tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia vào hôm chủ nhật, ông Tahar cho biết ông và vợ đều sinh ra và lớn lên ở Padang (Indonesia).

"Tuy nhiên, tôi nghiên cứu bậc thạc sĩ và tiến sĩ ở Mỹ," ông Tahar nói. "Tôi đã đến Mỹ vào năm 1996, từ đó đến nay tôi vẫn còn giữ một hộ chiếu Indonesia và nó vẫn còn hợp lệ."

Mai Anh (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.