Theo Forbes, tính đến 18h ngày 1/1/2024, tổng tài sản của 6 tỉ phú của Việt Nam đạt 13,3 tỉ USD.

Theo đó, 6 tỉ phú bao gồm: ông Phạm Nhật Vượng (Vingroup), ông Trần Đình Long (Hòa Phát), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Vietjet Air), ông Nguyễn Đăng Quang (Masan), ông Trần Bá Dương (THACO) và ông Hồ Hùng Anh (Techcombank).

Tài sản của các tỉ phú Việt Nam - Biểu đồ: Bảo Minh.

Đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam vẫn là ông chủ của Vingroup – Phạm Nhật Vượng. Theo số liệu của Forbes, hiện ông Vượng đang có tổng tài sản ròng 4,6 tỉ USD và đứng thứ 644 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Với việc niêm yết thành công hãng xe VinFast trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ hồi tháng 8, ông Phạm Nhật Vượng từng có thời điểm xếp thứ 16 trong danh sách những người giàu nhất thế giới theo thống kê của Forbes. Ông Vượng hiện tại trực tiếp nắm giữ 691,27 triệu cổ phiếu Vingroup, chiếm tỷ lệ 17,87% vốn điều lệ tập đoàn.

Theo sau là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air. Hiện bà đang có khối tài sản khoảng 2,4 tỉ USD và xếp thứ 1.327 trong danh sách tỉ phú thế giới. Bà Thảo cũng là nữ tỉ phú duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách này.

Hồi cuối tháng 6/2023, chuỗi tăng liên tiếp của cổ phiếu HPG đã giúp chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long vươn lên vị trí số 1 của bảng xếp hạng doanh nhân giàu nhất thị trường chứng khoán, vượt ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Vingroup.

Ông Long từng được công nhận là tỉ phú đô la lần đầu tiên vào năm 2018 với khối tài sản 1,3 tỉ USD. Hiện tài sản của ông đang có là 2,3 tỉ USD và xếp thứ 1.370 trong danh sách của Forbes.

Năm qua, trong khi cổ phiếu HPG của Hòa Phát hồi phục mạnh mẽ tới 55,3% thì cổ phiếu VJC của Vietjet giảm nhẹ 1,37%. Mức tăng mạnh về giá của HPG cũng giúp ông Trần Đình Long trở thành tỉ phú có tăng trưởng tài sản đáng kể nhất trong các tỉ phú USD, vượt qua ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank.

Có khối tài sản ròng hiện tại là 1,5 tỉ USD, người sáng lập và là chủ tịch của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) Trần Bá Dương đang là người giàu thứ thứ 4 tại Việt Nam và xếp thứ 2.019 trong danh sách tỉ phú thế giới.

Hai tỉ phú còn lại là ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch ngân hàng Techcombank, hiện sở hữu khối tài sản 1,4 tỉ USD và đứng thứ 2.116 trong danh sách tỉ phú. Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch Masan Group đang có khoảng 1 tỉ USD, xếp thứ 2.542 trong danh sách này.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Đăng Quang từng rời khỏi danh sách này do giá cổ phiếu của MSN từng về mức giá 57.800 đồng hồi cuối tháng 10.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.