Theo Bloomberg, Facebook mua khoảng 10% cổ phần của Jio Platforms và trở thành cổ đông thiểu số lớn nhất của công ty Ấn Độ, Reliance Industries tuyên bố vào ngày 22/4.

Theo Bloomberg, nhà cung cấp mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa đạt được thỏa thuận mua cổ phần 10% của Công ty Jio Platforms thuộc tập đoàn tài chính đa ngành Reliance Industries của Ấn Độ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Agence France-Presse

Facebook đầu tư 5.7 tỷ đôla Mỹ mua cổ phần của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani và được xem là một thỏa thuận lớn nhất của gã khổng lồ mạng xã hội kể từ sau khi công ty này mua ứng dụng WhatsApp nhằm tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường lớn nhất toàn cầu.

Facebook cho biết, thỏa thuận này sẽ là sự kết hợp giữa Jio và WhatsApp tiếp sức cho gần 30 triệu cửa hàng rau quả nhỏ Kirana Ấn Độ thực hiện giao dịch số hóa với từng khách hàng.

Theo tờ báo, cố phiếu của Reliance Industries đang tăng lên 10% vào ngày thứ Tư ở Mumbai, giúp tỷ phú giàu nhất Ấn Độ lấy lại xếp hạng giàu nhất châu Á từ tỷ phú Trung Quốc Jack Ma.

Theo công ty Mumbai, Jio Paltforms – một đơn vị thuộc sở hữu của Reliance Industries. Việc kết hợp cùng Facebook sẽ thúc đẩy tham vọng của tỷ phú Ambani trong nỗ lực toàn cầu.

"Ấn Độ là một nơi đặc biệt cho chúng tôi. Facebook cũng muốn thực hiện các dự án đặc biệt này. Do đó, Ấn Độ là lựa chọn đáng đầu tư thúc đẩy cơ hội thương mại điện tử, Zuckerberg nói trong một video đăng tải trên Facebook.

Sự cộng tác lần này tạo cơ hội việc làm mới cho các doanh nghiệp nhỏ ở Ấn Độ nói riêng và người dân Ấn Độ nói chung. Với facebook, Ấn Độ cũng là thị trường tiềm năng thúc đẩy vươn xa hơn nữa của gã khổng lồ mạng xã hội Facebook.

Facebook mobile sắp có Dark Mode, nhưng thực ra sẽ không quá "đen tối" như mong đợi

Theo Bloomberg, với khoảng nửa triệu người sử dụng internet, Ấn Độ đang là thị trường kỳ vọng cho các công ty công nghệ lớn nhất thế giới, bao gồm Amazon.com, Apple, Microsoft Corp và Alphabet's Google. Tại Ấn Độ, Facebook có khoảng 250 triệu người sử dụng trong khi WhatsApp có hơn 400 triệu người.

Hướng hợp tác theo phương thức mới có thể giúp cho cả người dân lẫn doanh nghiệp Ấn Độ có thể hoạt động hiệu quả hơn trong nền kinh tế điện tử đang phát triển ở đây. Từ đó, người dùng có thể kết nối với doanh nghiệp, cửa hàng và mua sản phẩm thông qua WhatsApp.

Giám đốc điều hành Zuckerberg đang xem xét hướng đến thị trường dự án tiền điện tử có tên là Libra. Theo ông chủ Facebook, thanh toán và thương mại là ưu tiên, đại diện cho cơ hội kinh doanh lớn cho công ty tiếp tục phát triển.

"Sự kết hợp với Facebook sẽ giúp Jio có cơ hội thuận lợi về sản phẩm điện tử và công nghệ. Vì vậy, các đối thủ cạnh tranh sẽ còn phải mất một con đường dài mới có thể theo kịp", nhà phân tích thị trường – Himanshu Shah viết trong một nghiên cứu.

Hồng Nhung (Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.