Ông Việt Thanh Nguyễn, người tình tin đồn của nữ ca sĩ Vy Oanh vừa bị giới chức bang Pennsylvania (Mỹ) truy tố về tội “trộm cắp, gian lận, tham nhũng và rửa tiền”.

Ông Nguyễn, 62 tuổi, cư dân gốc Việt, sống tại hạt Montgomery. Ông làm chủ hai công ty V-tech Services Inc. (T-Tech) và Utility Line Clearance Inc. (ULC), có hợp đồng thầu với PennDot. Kể từ năm 2009, 2 công ty này đã nhận hơn 25 triệu USD để đảm nhận các dịch vụ như phun nước làm mát đường sá, làm vệ sinh cầu đường, bảo trì hầm đường bộ…

Sau khi phát hiện một số dấu hiệu bất thường ở 2 công ty trên, chính quyền bang Pennsylvania đã tiến hành điều tra. Kết quả sơ bộ cho thấy ông Nguyễn cố tình đội giá bằng cách làm hồ sơ giả để kê khống tiền mua nguyên vật liệu, thiết bị, thậm chí lập hóa đơn chứng từ cho các thiết bị mà ông không mua, thuê hay sử dụng. Nguyễn còn bị cáo buộc khai gian giờ làm và số nhân công.

Ông Thanh Nguyễn (trái) và ông Slamon - Ảnh: ABC

Theo giới điều tra, để qua mặt được PennDOT, ông Nguyễn đã bắt tay với một chuyên gia điều tra tư vấn của cơ quan này tên Robert Slamon, 54 tuổi, cư dân Berks County. Cả hai cùng bị bắt sáng thứ 5 vừa qua.

Được biết, ông Nguyễn sẽ ra tòa với nhiều tội danh trong đó có ăn cắp, làm giả hồ sơ, tham ô, đưa hối lộ… Nếu bị tuyên có tội, ông Nguyễn có thể bị xử tổng cộng 150 năm tù giam còn ông Slamon có thể đối mặt tối đa 95 năm tù giam. Cả hai đã được cho tại ngoại sau khi đóng tiền bảo lãnh 50.000 USD và phiên xử đầu tiên sẽ diễn ra ngày 13.8.

Ông Nguyễn được nhiều lời đồn đoán cho là người tình đại gia của nữ ca sĩ Vy Oanh.

Tham gia nghệ thuật khá lâu, Vy Oanh chưa tạo được nhiều tiếng vang cho đến khi cô xác nhận đang yêu một người tình là đại gia Việt Kiều sống tại Mỹ và làm việc trong chính phủ Mỹ. Kể từ đó, nữ ca sĩ Đồng Xanh khiến giới showbiz Việt choáng váng với mức độ chịu chơi của mình. Mua xe 7 tỷ, mua nhà mới (theo lời đồn khoảng gần 20 tỷ)...

Vy Oanh bên chiếc xe gần 7 tỷ

Dù vậy, nữ ca sĩ này phủ nhận tiền bạc do người yêu đại gia chu cấp, cũng chưa một lần xác nhận danh tính người tình của mình. Vy Oanh luôn một mực khẳng định là đó tiền do kinh doanh bất động sản có được.

Nữ ca sĩ Đồng Xanh vừa chia sẻ trên 1 tờ báo rằng cô dự định năm nay sinh con cho người tình và thời gian vừa qua sinh sống nhiều tại Mỹ. Hiện tại cô chuẩn bị qua Mỹ sống và biểu diễn 1 thời gian.

Hạnh Nguyên (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.