Larry Ellison chi 500 triệu USD mua đảo lớn thứ 6 Hawaii, còn Richard Branson cũng không tiếc tay tiêu 100 triệu USD cho đảo Necker ở British Virgin.

1. Đảo Lanai, Hawaii (Mỹ)

Chủ sở hữu: Larry Ellison (CEO Oracle)
Giá: 500 triệu USD

Theo Forbes, Larry Ellison là người giàu thứ 3 tại Mỹ và thứ 6 trên thế giới. Ông đã mua lại đảo Lanai từ David Murdock, tỷ phú của Dole Foods vào tháng 6 vừa rồi. Đảo này có diện tích khoảng 365 triệu m2 là nơi sinh sống của 3.000 người. Ellison sở hữu 98% Lanai, 2% còn lại thuộc về người dân và chính phủ địa phương.

2. Đảo Necker, quần đảo British Virgin

Chủ sở hữu: Richard Branson (CEO Virgin Group)
Giá: 100 triệu USD

Ông chủ của Virgin Group, Richard Branson đã mua đảo Necker, thuộc quần đảo British Virgin năm 1978 với 180.000 bảng Anh (285.000 USD). Hiện tại, hòn đảo này có giá khoảng 100 triệu USD.

Tỷ phú người Anh đã biến hòn đảo 74 hecta thành một khu nghỉ dưỡng cao cấp với những ngôi nhà kiểu Bali và 60 nhân viên phục vụ. Khu nghỉ dưỡng có thể đón 28 khách cùng một lúc với chi phí 35.000 USD một tuần. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan đáy biển bằng tàu ngầm ba chỗ ngồi Necker Nymph.

3. Đảo St. Phillips, Nam Carolina (Mỹ)

Chủ sở hữu: Ted Turner
Giá: 2 triệu USD

Ông trùm truyền thông Ted Turner đã mua đảo St. Phillips năm 1979, một năm trước khi cho ra đời kênh truyền hình CNN. Đảo này rộng 5.512 ha với phần lớn diện tích là đầm lầy và rừng rậm.

4. Đảo Brecqhou, Anh

Chủ sở hữu: David và Frederick Barclay
Giá: 4,3 triệu USD

Cặp tỷ phú song sinh, David và Frederick Barclay đã mua hòn đảo Brecqhou, thuộc quần đảo Channel của Anh với giá 4,5 triệu USD năm 1993. Hai tỷ phú cho trồng rất nhiều cây, mở một quán rượu và một ngôi làng nhỏ tại đảo. Từ năm nay, hai ông bắt đầu mở cửa khu vườn trên đảo cho khách đến tham quan. Du khách cũng có thể nghỉ lại tại một vài khách sạn cao cấp tại hòn đảo Sark gần đó.

5. Đảo Allan, Washington (Mỹ)

Chủ sở hữu: Paul Allen
Giá: 13,5 triệu USD

Nhà đầu tư tỷ phủ kiêm đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen đã rao bán hòn đảo của mình với mức giá 13,5 triệu USD hồi tháng 8/2011. Đảo Allan có diện tích 292 hecta và nằm trong quần đảo San Juans ở Thái Bình Dương.

Allen mua đảo để xây khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, nơi này hiện vẫn rất kém phát triển với chỉ một đường đi cabin cho người chăm sóc, bến thuyền và một đường băng dài 731m. Nhược điểm lớn nữa là trên đảo không có điện, và Allen sẽ phải chi khoảng 3 triệu USD nữa để đưa năng lượng đến đây.

6. Đảo Robins, New York (Mỹ)

Chủ sở hữu: Louis Moore Bacon
Giá: 11 triệu USD

Nhà phân tích tài chính của Wall Street, Louis Moore Bacon đã mua đảo Robins với giá 11 triệu USD năm 1993. Ông đầu tư nhiều triệu USD để khôi phục vẻ tự nhiên cho hòn đảo rộng 445 ha này. Nổi bật nhất là khoản chi 1,1 triệu USD cho Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên để theo dõi và bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng trên đảo. Bacon còn cho xây một ngôi nhà có sân bay trực thăng để phục vụ gia đình mình.

7. Đảo James, Canada

Chủ sở hữu: Craig McCaw
Giá: 75,1 triệu USD

Tỷ phú viễn thông Mỹ Craig McCaw là chủ sở hữu của đảo James từ năm 1994 với giá 19 triệu USD. Sau 18 năm, ông đã biến nơi này thành một khu nghỉ dưỡng và đang rao bán với giá 75,1 triệu USD.

Đảo James có diện tích 780 hecta, nằm ngoài khơi đảo Vancouver (Canada). Craig McCaw đã cho xây tại đây một nhà chính, sáu nhà khách, một bể bơi, bến thuyền cá nhân, đường băng và cả sân golf 18 lỗ. Ngoài ra, trên đảo còn có một thư viện, phòng tập thể hình, cửa hàng cũng như hệ thống đường dây điện ngầm.

8. Đảo Sampson Cay, Bahamas

Chủ sở hữu: John Malone

John Malone đã đoạt danh hiệu người sở hữu nhiều đất tư nhân nhất tại Mỹ từ Ted Turner khi ông nắm trong tay 2,2 triệu hecta năm 2011. Hiện tại, ông là chủ sở hữu của đảo Sampson Cay, thuộc chuỗi quần đảo Exuma ở Bahamas. Sampson Cay rộng 31 arce, gồm một khu nghỉ dưỡng và bến đỗ cho du thuyền. Chi phí cho một tuần ở lại trong khu nghỉ dưỡng này là 8.000 USD.

John Malone hiện là chủ tịch của Liberty Media. Ông còn sở hữu cổ phần tại QVC và Sirius FM Radio.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.