“Chơi đảo” không còn mấy xa lạ với các tỷ phú thế giới khi họ sẵn sàng bỏ ra trăm triệu đô la để ghi tên mình vào danh sách chúa đảo.

Nằm trong danh sách các tỷ phú sở hữu những hòn đảo đắt giá và đệp nhất thế giới, tỷ phú Larry Ellison được coi là người chịu chi cho những sở thích của bậc vương giả.

Larry Ellison sinh tại thành phố New York, mẹ ông là một người Do Thái, cha của ông là một phi công không quân Mỹ gốc Italia.

Ông rời đại học Illinois tại Urbana-Champaign sau năm thứ 2 và ông tiếp tục theo học tại đại học Chicago một học kỳ và chính tại đây lần đầu tiên ông tiếp cận với thiết kế máy tính.

Ellison từng làm việc cho tập đoàn Ampex và một trong các dự án của ông là xây dựng cơ sở dữ liệu choCIA, ông đặt tên nó là "Oracle".

Khởi nghiệp từ Phòng thí nghiệm Phát triển Phần mềm (Software Development Laboratories SDL) năm 1977 với hai cộng sự và một khoản đầu tư 1.200 USD. Năm 1979, công ty đổi tên thành Relational Software Inc., sau đó lại đổi thành Oracletheo tên sản phẩm then chốt Oracle Database. Larry Ellison nhanh chóng thành công và ở tuổi 69 tỷ phú này đã sở hữu khối tài sản lên tới 33 tỷ USD vào thời điểm 2012 và là tỷ phú giàu thứ 3 nước Mỹ.

Larry Ellison được biết đến là người có thói quen dùng đồ xa xỉ và sang trọng. Ông đã bỏ hơn 200 triệu USD (4,2 nghìn tỷ đồng) để xây dựng du thuyền Rising Sun giống như 1 chiếc tàu thủy du lịch hơn là du thuyền với chiều đài 138m và 5 tầng. Không những thế, ông còn sở hữu khu biệt thự sang trọng lên tới hàng trăm triệu đô, thậm chí phí chơi golf hàng năm của vị tỷ phú này lên tới 43 triệu USD.

Với những sở thích tiêu xài xa xỉ như trên, dễ hiểu vì sao vị tỳ phú nước Mỹ dám bỏ ra tới 600 triệu USD để sở hữu một hòn đào riêng cho mình mang tên Lanai thuộc địa phận Hawaii.

Lanai được coi là một hòn đảo đẹp và nó càng trở nên nổi tiếng hơn bởi chủ sở hữu của hòn đảo này là Larry Ellison. Hàng năm Lanai chào đón hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan.

Khánh An (NĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.