CafeLand - Theo thông tin từ sàn giao dịch chứng khoán thành phố HSX cho biết, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (STB) đã bán 48 triệu cổ phiếu của ông Đặng Văn Thành và ông Đặng Hồng Anh, tương đương 4.91% số cổ phiếu đang lưu hành.

Giao dịch này được thực hiện dựa trên hợp đồng ủy quyền ngày 10/12/2012 giữa gia đình ông Đặng Văn Thành với Sacombank về việc ngân hàng này được toàn quyền mua, bán, định đoạt, sở hữu toàn bộ số cổ phiếu nêu trên của ông Đặng Văn Thành và ông Đặng Hồng Anh theo quy định pháp luật.

Trong phiên giao dịch khủng này Sacombank đã thu về gần 871 tỷ đồng chiếm 90% khối lượng thỏa thuận toàn sàn. Như vậy, sau khi giao dịch hoàn thành ông Thành không còn nắm bất cứ cổ phiếu nào của Sacombank, ông Đặng Hồng Anh chỉ còn nắm giữ 7 triệu cổ phiếu tương đương 0,718% vốn điều lệ của Sacombank. Phiên giao dịch cuối cùng này cũng đánh dấu kết thúc sự nghiệp 20 năm trên ghế Chủ tịch Sacombank. Từ đây ông Đặng Văn Thành chính thức buông tay khỏi Sacombank, cái tên gần như gắn liền với cả sự nghiệp của ông.

Được biết Sacombank sẽ dùng số tiền này để cấn trừ các khoản cho vay như: 678 tỷ đồng tại Sacomreal; 329 tỷ đồng đầu tư vào trái phiếu Sacomreal; 18 tỷ đồng cho vay Thành Thành Công; 192 tỷ đồng đầu tư vào trái phiếu Thành Thành Công; 148 tỷ đồng đầu tư vào trái phiếu công ty Đặng Huỳnh; 59 tỷ đồng cho vay công ty Thành Ngọc. Đồng thời cấn trừ các khoản phải thu 172 tỷ đồng từ Công ty Tín Việt.

Xem thêm bài viết về: Ông Đặng Văn Thành
Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • [Hồ sơ doanh nhân] Đặng Văn Thành và những bước thăng trầm với Thành Thành Công

    [Hồ sơ doanh nhân] Đặng Văn Thành và những bước thăng trầm với Thành Thành Công

    23/11/2020 8:35 AM

    CafeLand - Giống như tên gọi của nó, Thành Thành Công hiện nay đã là một tập đoàn vững mạnh. Tên tuổi của tập đoàn này gắn liền với ông Đặng Văn Thành, người từng tạo tiếng vang lớn khi thành lập cơ sở sản xuất cồn lớn nhất tại TP.HCM vào những năm 70 và cũng là người nổi danh một thời trong ngành ngân hàng.

  • Ông Đặng Văn Thành: 'Tôi có lỗi khi để mất Sacombank'

    Ông Đặng Văn Thành: 'Tôi có lỗi khi để mất Sacombank'

    02/10/2016 8:29 AM

    Sau 4 năm để vuột khỏi tầm tay đứa con Sacombank do mình khai sinh, cựu lãnh đạo nhà băng, ông Đặng Văn Thành trải lòng về sự chia ly này.

  • Nhà đại gia ngân hàng Đặng Văn Thành lại gặp hạn?

    Nhà đại gia ngân hàng Đặng Văn Thành lại gặp hạn?

    28/01/2015 4:41 PM

    Sau vận hạn năm 2012, cứ ngỡ sóng gió đã qua đi với gia đình đại gia ngân hàng Đặng Văn Thành nhưng biến cố bất thường trong ngày 27/1 của cổ phiếu SCR và SBT khiến không ít người nghĩ tới vận hạn cũ.

  • Đặng Văn Thành, tĩnh tâm ngày tái xuất

    Đặng Văn Thành, tĩnh tâm ngày tái xuất

    10/07/2014 8:18 AM

    Gần hai năm lùi sâu và im lặng sau những biến cố bị đánh bật khỏi ngân hàng do mình dựng lên, có lúc đối mặt với những thông tin điều tra, bắt giam... trùm ngân hàng một thời Đặng Văn Thành đang có những tái xuất thương trường. Trong sự trở lại lần này, ông Thành vẫn giữ được tâm huyết và sự lịch lãm từng có nhưng trong một tâm thế và niềm đam mê khác.

  • Những người “tập làm”... nông dân!

    Những người “tập làm”... nông dân!

    05/07/2014 6:40 PM

    Vì sao các doanh nhân làm nông nghiệp? Liệu có diễn ra một trào lưu mới đầu tư vào nông nghiệp như đã từng có trào lưu chứng khoán - ngân hàng, bất động sản?

  • Cựu chủ tịch Sacombank: 'Doanh nhân luôn phải có đam mê'

    Cựu chủ tịch Sacombank: 'Doanh nhân luôn phải có đam mê'

    02/07/2014 3:35 PM

    Trở lại thương trường sau một thời gian vắng bóng, ông Đặng Văn Thành vẫn giữ sự tự tin và lan tỏa cảm hứng cho người đối diện, đặc biệt khi nhắc đến lĩnh vực nông nghiệp mà ông đang toàn tâm thực hiện.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.