Giữa thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều người đang lo thắt chặt hầu bao thì không ít đại gia Việt không ngần ngại chi hàng chục thậm chí cả trăm triệu đồng cho một bữa hải sản.

Chi 5 triệu một con cua

Một siêu thị ở Hà Nội vừa bán loại cua khổng lồ với giá khoảng 5 triệu đồng một con, ngang với giá của một tấn thóc hiện nay. Mức giá này đắt gấp 10 lần so với loại cua bể của Việt Nam. Song chỉ trong 1 ngày, siêu thị này đã bán hết veo 3 con. 7 con nhập về đã bán hết, khách muốn mua thì phải chờ. Tất cả khách hàng đều là người Việt.

Tên của loại cua trên là King crab hay còn gọi là cua Hoàng đế. Loại cua này chỉ sống ở những vùng biển nước rất lạnh và sâu từ 200-400m như Alaska (Mỹ), Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc... Để đánh bắt được loại cua này, những người thợ săn phải ra khơi vào những ngày bão biển.

Loại cua này có kích thước và trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với cua biển thông thường. Cua Hoàng đế có cân nặng trung bình từ 2-3 kg, có những con to lên tới 7 kg. Cua trưởng thành có kích thước bề ngang của thân trung bình từ 15-17 cm. Mỗi con cua Hoàng đế có 6 chân, 2 càng. Mỗi chân cua to ngang với càng cua bể, chân dài lên đến 1,5 m. Chiều dài càng lên đến 40-50 cm. Loại cua này được tôn lên làm “vua” của các loại cua.

Cua Hoàng đế được bày bán ở siêu thị

Cách đây vài năm, loài cua "hiếm có khó tìm" đã xuất hiện ở Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ những đại gia giàu có mới có cơ hội thưởng thức món ăn cao cấp này tại những nhà hàng sang trọng nhập khẩu về với mức giá khoảng 10 triệu đồng/con.

50 triệu đồng ăn một con rùa

Trong thời bão giá, nhiều người phải tính toán chi li từng đồng, thì không ít đại gia vẫn sẵn tay chi hàng trăm triệu đồng cho 1 bữa ăn.

Có đại gia đã vung tiền cho một bữa ăn lên tới 150 triệu đồng chỉ có 3 con rùa vàng mà theo người ta đồn nhau rằng nó là loài cực quý hiếm, sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực, đặc biệt ai có bệnh tim nếu uống rượu pha mật rùa, huyết rùa sẽ hết ngay. Giá của loại rùa này lên tới 50 triệu một con.

Có đại gia đã chi tới 50 triệu để ăn 1 con rùa vàng

Đại gia này còn cho biết, để bồi bổ, mỗi tháng, anh ta chén vài ba con rùa vàng là chuyện thường.

Bão giá, tôm hùm vẫn đắt khách

Tôm hùm được tôn vinh là vua của các loại hải sản bởi giá trị dinh dưỡng cao và khả năng chế biến thành rất nhiều món ngon. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay, tôm hùm vẫn là một món xa xỉ. Loại hải sản này thường chỉ xuất hiện trên những bàn tiệc với chi phí “khủng” mà chỉ có những người có điều kiện mới dám ăn.

Một kg tôm hùm tươi sống có giá từ 3,5 - 4,5 triệu đồng, khi đưa vào chế biến tại các nhà hàng giá thành còn cao hơn nhiều. Vậy mà, trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, món ăn xa xỉ này vẫn là lựa chọn của nhiều người.

Bão giá, tôm hùm vẫn đắt khách

Được biết, một nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) mỗi ngày tiêu thụ khoảng nửa tạ tôm hùm. Khách đã đến đây thường gọi món này. Thậm chí, có nhiều thực khách thanh toán khoảng vài chục triệu riêng tiền tôm hùm. Nhân viên nhà hàng này cho biết, bão giá nhưng lượng khách đến nhà hàng không hề giảm đi.

Ăn súp vây cá mập để thể hiện đẳng cấp

Trước đây, chỉ có các bậc vua chúa mới có thể ăn món súp vây cá mập. Nhưng giờ đây, món ăn này đã xuất hiện nhiều ở các nhà hàng với mức tiền cao ngất ngưởng. Được biết, giá mỗi thố nhỏ dành cho một người ăn ở nhà hàng thường vào tầm 1.320.000 đồng. Còn giá cho 1 kg vây cá mập chưa chế biến dao động từ 10 triệu – 20 triệu đồng.

Ăn súp vây cá mập để thể hiện đẳng cấp

Món súp vây cá mập được xem là món ăn thể hiện đẳng cấp và địa vị xã hội. Nhiều đại gia cho rằng đó là một món phải có tại các bữa tiệc xa hoa như đám cưới, lễ kỷ niệm... Tuy nhiên, trên thế giới, hiện nhiều người đã tẩy chay món ăn này, trong đó có cả các ngôi sao, bởi số lượng cá mập hành tinh đang giảm đi rõ rệt. Ước tính, mỗi năm trên thế giới có khoảng 70 triệu con cá mập bị giết, chủ yếu để lấy vây, khiến hàng chục chủng loại cá mập bị đe dọa với nguy cơ gần như hoặc hoàn toàn tuyệt chủng

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.