Thở phào với kết quả năm 2013, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam cho biết sẽ không ra khơi mà bắt đầu gieo trồng trong năm 2014.

Alphanam Food có thể sẽ là chìa khóa của kế hoạch gieo trồng mà ông chủ tịch Alphanam dự kiến cho năm 2014. Đây là công ty sẽ thực hiện chuỗi liên hoàn từ trồng trọt đến chế biến và sản phẩm thực phẩm và nước giải khát.

Cùng với đó, một vài trung tâm phân phối thực phẩm và đồ uống cũng sẽ được tính toán, mở cửa ngay trong năm 2014 trước khi chính thức bùng nổ vào năm 2015.

Được biết, để chuẩn bị cho kế hoạch này, việc mua lại một số trung tâm thương mại phù hợp với kế hoạch thâm nhập sâu vào lĩnh vực phân phối thực phẩm, đồ uống đã được thực hiện.

Như vậy, so với năm 2013, một năm đã được ông Hải hình dung là cần mẫn vá tấm lưới, sơn thuyền, chèn buồm, kế hoạch 2014 đã có sự thay đổi đáng kể. Kế hoạch “ra khơi” đã được thay thế bằng “gieo trồng”. Cũng phải nói thêm, chế biến nông sản và thực phẩm là 1 trong 4 lĩnh vực mà ông Hải xác định cho kế hoạch tái cơ cấu. 3 lĩnh vực còn lại là sản xuất công nghiệp, bất động sản và đầu tư tài chính.

Mặc dù nhận định tình hình kinh doanh năm 2014 chưa có nhiều thay đổi, nhưng người đam mê M&A như mê phim hành động vẫn tiếp tục theo đuổi các kế hoạch đầu tư tài chính. Đây là cơ sở để ông Hải cho rằng, năm 2014 tiếp tục có sự chuyển dịch về sở hữu trong các doanh nghiệp.

Nhưng, với quan điểm kinh doanh chỉ đầu tư vào các công ty thua lỗ, và không thấy có bán ra, rất có thể báo cáo tài chính của năm tới của Alphanam vẫn lỗ, nhưng giá trị tài sản của ông chủ Alphanam sẽ tiếp tục tăng.

Đặc biệt, năm 2014 sẽ là thời điểm kế hoạch rút khỏi sàn chứng khoán của Alphanam hoàn tất, trở về với mô hình công ty gia đình. Việc thu gom cổ phiếu của ông chủ Alphanam có thể sẽ thuận lợi khi kết thúc năm 2013, cổ phiếu Alphanam đã mất tới 2/3 giá trị sau khi Alphanam công bố dự định hủy niêm yết.

Khánh An (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chủ tịch Alphanam: 'Thấy nhẹ nhõm khi hủy niêm yết cổ phiếu'

    Chủ tịch Alphanam: 'Thấy nhẹ nhõm khi hủy niêm yết cổ phiếu'

    26/12/2014 8:52 AM

    Ông Nguyễn Tuấn Hải cho biết việc đưa cổ phiếu rời sàn được tính toán thận trọng và diễn ra đúng lộ trình. Bản thân ông đang tập trung chuyển giao công việc cho thế hệ lãnh đạo kế cận.

  • Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    06/05/2014 1:05 PM

    Dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc rút lui khỏi nghiệp kinh doanh sau sự cố Bầu Kiên nhưng có lẽ cú hạ cánh của doanh nhân nổi tiếng Phạm Trung Cang không nhẹ nhàng.

  • Chủ tịch Alphanam chuyển từ đánh bắt sang gieo trồng

    Chủ tịch Alphanam chuyển từ đánh bắt sang gieo trồng

    03/01/2014 2:34 PM

    Thở phào với kết quả năm 2013, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam cho biết sẽ không ra khơi mà bắt đầu gieo trồng trong năm 2014.

  • Alphanam quyết hủy niêm yết

    Alphanam quyết hủy niêm yết

    28/05/2013 10:37 AM

    100% cổ đông của Công ty cổ phần đầu tư Alphanam đồng ý hủy niêm yết tự nguyện đối với cổ phiếu ALP theo đề xuất của HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Alphanam.

  • Chủ tịch Alphanam muốn rút khỏi thương trường

    Chủ tịch Alphanam muốn rút khỏi thương trường

    17/04/2013 7:41 AM

    Không chỉ mong mỏi hủy niêm yết công ty của mình, Chủ tịch Alphanam Nguyễn Tuấn Hải chia sẻ với VnExpress nguyện vọng rút dần khỏi hoạt động kinh doanh để theo đuổi ước mơ riêng.

  • Hồ Sơ Doanh Nhân: Nguyễn Tuấn Hải

    Hồ Sơ Doanh Nhân: Nguyễn Tuấn Hải

    10/01/2013 11:04 AM

    Vượt 43 bậc để có mặt trong top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán năm 2012. Ông Nguyễn Tuấn Hải khiến không ít doanh nhân Việt ngỡ ngàng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.