Ngôi vị “Ông hoàng nhạc Việt” chưa đủ khiến Đàm Vĩnh Hưng hài lòng, ngôi sao ca nhạc này còn không ngừng tấn công sang kinh doanh.

Nổi tiếng với xài hàng hiệu, ở nhà siêu sang, Đàm Vĩnh Hưng được đồn đoán là có thu nhập rất cao. Thu nhập này không chỉ đến từ ca hát mà còn đến từ kinh doanh.

Đàm Vĩnh Hưng tham công tiếc việc chẳng thua kém một doanh nhân nào. Anh bỏ vốn đầu tư công ty Tiếng hát Việt, Vua Biển, cháo Cây Thị. Chưa hết, anh còn muốn trở thành “đại gia” bất động sản. Và ở lĩnh vực nào, ngôi sao ca nhạc này cũng gặt hái được thành công.

Đàm Vĩnh Hưng đã bật mí với phóng viên VTC News về bí quyết kinh doanh của mình.

Căn biệt thự trong mơ của Đàm Vĩnh Hưng

Gom cát-xê trả dần nhà bạc tỷ

- Anh đầu tư nhiều tiền vào bất động sản từ lâu rồi. Vậy tại sao bây giờ anh lại tiếp tục rót tiền vào nhà đất?

Thực ra ngay thời điểm này không chỉ riêng Việt Nam, ở Mỹ cũng vậy. Nếu người nào có khả năng chút xíu, họ sẽ đầu tư vào bất động sản.

Tôi nghĩ bất động sản đang ổn.

Mình ráng trong 1 hay 2 năm, ít nhất còn cái có cái nhà. Chứ còn bây giờ có tiền nhưng mua sắm bậy bạ, shopping nhiều cũng hết.

Tôi đang đầu tư tiền vào dự án Galaxy 9 của Novaland vì thấy rằng đây là thời điểm đầu tư tốt khi thị trường bất động sản đã ổn định.

Hiện nay những dự án bất động sản có vị trí đẹp, mới, giá hợp lý thì tôi mua ra, mua vào rồi gom tiền từ cát-xê trả dần.

Cố gắng 1 năm hay 2 năm, nhận được nhà xong thì mình cũng trả dứt luôn. Mua nhà theo kiểu này rất nhẹ nhàng chứ không cồng kềnh. Mình được trả dần chứ không phải chi trả cả gói.

Để nhà bao giờ cũng yên tâm hơn. Nhà còn mãi mãi với mình.

- Anh mua nhiều vậy anh đã bán được nhiều chưa?

Cũng có nhiều rồi chứ.

Khách Việt kiều này, bạn bè thân thiết có nhu cầu mua nhà ở, rồi còn fan - những người thích ở gần thần tượng nên mình cũng dễ dàng trong việc bán.

- Được coi là "Ông hoàng nhạc Việt" và khẳng định thương hiệu Đàm Vĩnh Hưng. Vậy danh tiếng trong ca hát giúp anh được nhiều trong kinh doanh không?

Cũng nhờ tên tuổi nên những nơi mình chọn mua nhà thường có nhiều fan thích. Họ mua theo vì muốn ở gần Hưng. Nhiều người thích mua những gì thuộc về Đàm Vĩnh Hưng hoặc có tên Đàm Vĩnh Hưng.

Có người thấy vui khi kể chuyện đã từng mua nhà của Đàm Vĩnh Hưng.

Cá nhân tôi thấy tên tuổi cũng góp điểm lợi thế nên đã đầu tư. Tuy nhiên, hiện tại cũng chưa đầu tư quá nhiều nơi nên chỉ làm nhỏ nhỏ thôi.

- Anh đã từng mua penhouse ở Đảo Kim Cương. Giá một căn penhouse thì đâu có nhỏ nhỏ?

Tùy thời điểm mà đầu tư thôi. Khi nào mình thấy mức giá tốt nhất, cách chi trả chậm, kéo dài thì mình gom. Gom từ từ. Đó là giải pháp tốt nhất hiện nay.

Phương pháp đầu tư này không chỉ dành riêng cho người nghèo mà còn dành cho người có tiền. Người thành đạt cũng chi trả theo kiểu hàng tháng sẽ hay hơn trả một cục.

Khi có mối lo, mình sẽ bớt shopping, bớt mua sắm linh tinh để lo cho tổ ấm sau này của mình. Sau này già, nếu có sự cố thì mình vẫn sẽ có vốn liếng trong đất đai.

- Đầu tư bất động sản thường cần vốn lớn. Anh có phải vay ngân hàng không?

Không, tôi sợ lắm.

Tôi sợ vay nợ khủng khiếp luôn. Mình có đến đâu thì đầu tư đến đó.

Vượt qua tính nghệ sỹ

- Anh đầu tư rất nhiều, từ bất động sản, giải trí rồi cả thủy sản. Thương hiệu Vua Biển của anh hoạt động theo hình thức nào?

Mình bán đồ hải sản sống về cho người ta nấu. Vua Biển không phải nhà hàng. Hệ thống nhà hàng có thể có nhưng trong tương lai.

Tôi nghĩ mình đang có thời, có tên tuổi, có chút xíu uy tín, có sự ảnh hưởng nên phải cố gắng làm thật nhiều để sau này tránh tính trạng rơi vào cuộc khủng hoảng nghệ sỹ.

Nghệ sỹ hầu như ai về già cũng đáng thương hết. Mình không muốn mình rơi vào hoàn cảnh như vậy nên phải cố gắng cho mai sau.

- Sau một thời gian hoạt động, Vua Biển có lãi chưa hay vẫn đang trong thời gian hoàn vốn?

Dĩ nhiên có lãi.

Hệ thống cửa hàng Vua Biển bán theo kiểu franchise, bán thương hiệu. Người ta mở đại lý dưới tên tuổi của tôi đầu tư. Hưng bỏ hàng cho người ta bán. Hưng dùng hình ảnh của mình giúp đỡ đẩy hàng hóa đi nhanh.

Mục tiêu của mình là hệ thống cửa hàng phải mọc lan toả hơn nữa, phải đưa hàng hóa ra toàn quốc.

Hiện tại, Vua Biển có 30 cửa hàng, có 3 trụ sở. Tất cả các đại lý cũng bán franchise. Hàng từ công ty phải đổ hàng cho 30 cửa hàng lớn nhỏ. Sắp tới Vua Biển sẽ chuẩn bị được mở lên Lào Cai, Buôn Mê Thuột. Cứ liên tục đi hoài.

- Thường xuyên đi diễn như vậy, anh quản lý công việc kinh doanh như thế nào?

Có chứ. Tôi có hệ thống ban bệ làm việc hết sức chặt chẽ chính xác. Hệ thống nhân sự của tôi toàn người giỏi cả chứ không lơ mơ được.

- Ngày xưa anh bỏ vốn vào cháo Cây Thị. Cây Thị đang ăn nên làm ra, tại sao anh lại rút vốn?

Tôi rút vốn vì cháo Cây thị khai trương lúc 5,6 giờ sáng. Đó là giờ bán cháo cho các cháu đi học tới trường.

Tôi thực sự khát ngủ thế mà Cây Thị khai trương lên tục, ngày nào cũng khai trương, khai trương. Ngày nào cũng khai trương từ 6h sáng. Tôi đã không chịu nổi lịch dày đặc như vậy và phải bán cổ phần cho người khác.

- Là một trong những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam, anh có sợ tính nghệ sỹ sẽ ảnh hưởng không tốt tới kinh doanh?

Thì đó, mình đã chia sẻ là rất sợ.

Lúc nào mình cũng muốn làm cho đã. May mà phía sau Hưng còn có một đội ngũ cố vấn rất chặt chẽ, kiên quyết vì nhiều khi tính nghệ sỹ nên mình muốn thực hiện những ý tưởng theo kiểu phóng khoáng sẽ không có lợi về mặt kinh tế.

- Anh còn nổi tiếng là người thích chơi ngông. Hình như tính chơi ngông ảnh hưởng nhiều tới kinh doanh hơn tính nghệ sỹ.

Cũng có. Như hồi khai trương Vua Biển dịp Tết vừa qua, mình chạy chương trình khách mua hàng 200.000 đồng sẽ được bốc lì xì với trị giá từ 100.000 đồng đến tận 100USD.

- Đã bao giờ anh kinh doanh thất bại hoặc cảm thấy thất bại chưa?

Thực ra Hưng làm nhỏ lắm, không có gì ghê gớm hay hoành tráng. May nhờ khán giả khắp nơi ủng hộ, tới gặp Hưng mua hàng chia sẻ như người thân. Từ Cây Thị tới Vua Biển, quán lúc nào cũng đông khách. Hưng có thu nhập rất đều đặn.

- Xin cảm ơn anh, chúc anh luôn thành công trong kinh doanh cũng như trong hoạt động nghệ thuật!

Bảo Linh (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.