Trang BusinessInsider vừa gây sốc khi tiết lộ ông Kun Hee Lee, Chủ tịch Samsung Electronics với tổng tài sản trị giá 10,8 tỷ USD có thể đang sở hữu một chiếc Ferrari bị đánh cắp.

330 LMB là một trong những dòng Ferrari hiếm nhất thế giới: chỉ có tổng cộng 4 chiếc Ferrari 330 LMB từng được lắp ráp từ trước tới nay và mỗi chiếc xe có giá lên tới 15 triệu USD.

Tuy nhiên, BusinessInsider đưa tin chủ nhân thực sự của chiếc xe này đang muốn đòi lại tài sản quý giá của mình.

Năm 1974, ông Ivars Blumenau đã mua một chiếc 330 LMB từ một người môi giới có tên Donal Fong. Song không hiểu vì lý do gì, Blumenau không mang xe về nhà mà lại quyết định cất xe ở cửa hàng của Fong.

Ba năm sau, chiếc xe bị đánh cắp. Blumenau nghi ngờ Fong có dính líu tới vụ trộm vì tại thời điểm đó, người này ở vào tình trạng “xe thì nhiều nhưng tiền thì ít”. Sau vụ trộm, chiếc Ferrari đã được bán cho một loạt các chủ nhân mới trên khắp thế giới và cuối cùng thì rơi vào tay ông Lee, người đàn ông giàu nhất Hàn Quốc.

Theo lời BusinessInsider thì lộ trình trôi dạt của chiếc siêu xe 330 LMB này gắn liền với những nhân vật điều tiếng: Fong từng có thời gian ở tù, ông Bluemenau thì bị cấm giao dịch trên sàn chứng khoán New York còn ông Lee từng bị kết án tù vì tội hối lộ nhưng được ân xá.

Hiện FBI và Interpol đang tiến hành điều tra vụ việc còn Blumenau đã đệ đơn lên tòa án Florida xin cho “châu về Hợp Phố”.

Theo Y Lam (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.