Một chuyên gia cố vấn tài sản nhận định giới giám đốc điều hành các nhà băng Mỹ có thể 'rất sợ' bitcoin.
CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon, người vừa gọi bitcoin là 'lừa đảo'
Theo CNBC, ông Rainer Michael Preiss, Giám đốc hãng Taurus Wealth Advisors, cho hay một số nhà tài chính cho rằng tiền ảo là khoản đầu tư không khôn ngoan, vì nó đầy tính biến động và có tính lưu trữ giá trị yếu. Song với các giám đốc ngân hàng, họ lại có thêm lý do khác để không thích bitcoin.
“Tất nhiên, nếu bạn điều hành một ngân hàng lớn ở Mỹ, rất có thể bạn sẽ sợ blockchain và bitcoin”, ông Preiss nói. Ông đưa ra nhận định này sau khi CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon gọi bitcoin là “lừa đảo” hồi tuần trước.
Chuyên gia cố vấn cho hay tiền ảo có khả năng là lựa chọn thay thế cho nhà đầu tư trong bối cảnh hệ thống ngân hàng thiếu minh bạch. Ông nói thêm: “Các mối lo ngại xoay quanh hệ thống ngân hàng dự trữ phân mảnh và bảng cân đối tài chính của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, vốn có giá trị 4.500 tỉ USD. Ngược lại, đối với blockchain và bitcoin, bạn có thể kiểm toán hằng ngày vì nó có nguồn mở”.
Tiền tệ kỹ thuật số sử dụng công nghệ blockchain để ghi lại mọi giao dịch diễn ra, cho phép tất cả người dùng theo dõi sổ cái ảo.
Tiền ảo cũng có thể là “rào cản hệ thống” chống lại nguy cơ lạm phát giá tài sản, việc tăng giá của các tài sản không phải là hàng hóa sử dụng hằng ngày. Đây là yếu tố mà các nhà băng trung ương có thể góp phần tạo ra.
Giá của bitcoin tăng từ 700 USD lên 4.000 USD từ tháng 1.2014. Ông Preiss cho hay đợt bùng nổ này tạo ra một nơi trữ tài sản tốt cho nhiều người.
Dù CEO Dimon gọi bitcoin là “lừa đảo”, ngân hàng JPMorgan Chase vẫn đã và đang hỗ trợ khách hàng xử lý các yêu cầu có liên quan đến loại tiền ảo phổ biến nhất thế giới này, Russia Today trích lời phát ngôn viên JPMorgan Chase. Ngân hàng hiện hoạt động như một trung gian giữa người mua và người bán bitcoin XBT, loại chứng khoán nợ được ngân hàng phát hành để theo dõi giá trị tiền ảo.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.