Đầu tháng 3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã thành lập Công ty cho thuê xe máy, ô tô điện và taxi điện GSM (Green – Smart – Mobility) và người được giới thiệu cho vị trí Tổng giám đốc là Nguyễn Văn Thanh – 31 tuổi.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc của GSM.

Đây là một trong những lãnh đạo trẻ nhất tại Vingroup. Nguyễn Văn Thanh gia nhập VinBus vào năm 2019, đến đầu năm 2023 anh được giao chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách khối xe máy điện tại VinFast.

Trước khi gia nhập Vingroup, chàng trai sinh năm 1992 đã đảm nhận vị trí lãnh đạo ở nhiều tập đoàn lớn như Quản lý kho vận tại Cargill Nutrition (một tập đoàn tư nhân toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, được thành lập từ năm 1865); Quản lý vận hành Lazada Logistics; Phó Tổng giám đốc E-Logistics SpeedLink (một thành viên của tập đoàn ITL Group); Mentor và nhà đầu tư thiên thần vào dự án Edu2Review cũng như thành viên hội đồng quản trị một công ty logistics nội địa khác.

Bên cạnh đó, anh từng thành lập một công ty sản xuất đồ may mặc ở tuổi 18 và sáng lập startup giao hàng thương mại điện tử Sieutoc Express.

Trong sự nghiệp của mình, Nguyễn Văn Thanh cũng đạt nhiều thành tích cá nhân đáng nể khi nhận được các chứng chỉ danh tiếng MCSE của Microsoft, Chương trình phát triển mạng lưới doanh nhân trẻ (Thailand Campus) của trường Thammasat University, Tinh thần kinh doanh trong nền kinh tế mới nổi của HarvardX (sáng kiến học tập trực tuyến của Đại học Harvard thông qua edX) và PreMBA của trường Kinh doanh Harvard.

Anh cũng là một trong 5 cái tên xuất hiện trong The Forbes Under 30 Asia Class Of 2022 (Những gương mặt xuất sắc dưới tuổi 30 tại châu Á năm 2022).

Điều đặc biệt, theo hồ sơ trên trang LinkedIn, cứ khoảng một năm rưỡi, vị lãnh đạo trẻ tuổi này lại chuyển việc.

Vị trí hiện tại của Nguyễn Văn Thanh là thành viên HĐQT và cổ đông của một công ty tư nhân về logistics nội địa. Được biết, công ty này hoạt động trong lĩnh vực vận tải nội địa, logistics, kho bãi với hơn 150 xe tải, nhà kho rộng 35.000m2 và 300 nhân viên tại TP.HCM, Bình Dương và Cần Thơ với doanh thu lớn hơn 5 triệu USD hàng năm.

Được biết, Công ty cho thuê xe máy, ô tô điện và taxi điện GSM sẽ chính thức ra mắt vào tháng 4/2023 tại Hà Nội. Theo kế hoạch sẽ có mặt tối thiểu tại năm thành phố lớn ngay trong năm nay. Sau đó GSM sẽ tiếp tục tính toán việc đẩy nhanh tốc độ và mở rộng tới các thành phố khác.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.