Tỷ phú 65 tuổi cho biết dù đã tiêm vaccine Covid-19, ông vẫn tuân thủ các biện pháp phòng ngừa như giữ khoảng cách hay đeo khẩu trang. 

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với ứng dụng Clubhouse, Bill Gates cho biết ông được tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ hai vào tuần trước. Dù vậy, ông vẫn tuân thủ các biện pháp phòng ngừa. Ông nói muốn trở thành tấm gương tốt cho mọi người.

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), ngay cả khi một người được tiêm phòng vaccine Covid-19 đầy đủ, họ vẫn cần thực hành theo khuyến cáo. Dù vaccine của Moderna và Pfizer-BioNTech đã chứng minh hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh nặng và tử vong do Covid, không rõ chúng có thể ngăn cản truyền nhiễm hay không.

“Tôi sẽ không ngừng đeo khẩu trang hay thận trọng, đặc biệt là khi ở bên cạnh người cao tuổi, những người vẫn chưa được tiêm vaccine”, nhà sáng lập Microsoft cho hay.

Trước băn khoăn của nhiều người khi nào mới có thể quay trở về trạng thái bình thường, hoặc ít nhất là không phải đeo khẩu trang hay giãn cách xã hội, tỷ phú nói ít nhất là tới cuối mùa xuân hay mùa hè, chúng ta mới có số liệu cụ thể để xem xét thay đổi hành vi. Ông dự định đeo khẩu trang cho tới mùa thu khi tỉ lệ nhiễm bệnh giảm đáng kể. Ông cũng không xem đeo khẩu trang là điều gì đó gây tai hại lớn.

Trong khi đó, bác sỹ Anthony Fauchi, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, dự đoán có thể người Mỹ cần tiếp tục đeo khẩu trang đến năm 2022. Sự khẩn thiết của khẩu trang phụ thuộc vào mức độ lây lan của virus trong cộng đồng.

Xem thêm bài viết về: Bill Gates
Du Lam (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.