Theo Bloomberg, nhà sáng lập Larry Ellison của Oracle đã vượt mặt Bill Gates để trở thành tỉ phú giàu thứ 4 thế giới nhờ đầu tư trí thông minh nhân tạo (AI).

Cập nhật tài sản các tỉ phú thế giới của Bloomberg.

Số liệu hiện tại của Bloomberg Billionaires Index cho thấy Ellison đang có tổng tài sản 130 tỉ USD, lần đầu tiên vượt qua Bill Gates và cũng là lần đầu tiên vượt qua vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng này. Trước đó một ngày, tài sản của Ellison đạt 129,8 tỉ USD, trong khi đó Bill Gates là 129,1 tỉ USD, hiện cả hai đang có tổng tài sản ngang bằng là 130 tỉ USD.

Xu hướng AI đã giúp cổ phiếu của hàng loạt các ông lớn ngành công nghệ tăng mạnh, theo đó cổ phiếu của Oracle cũng tăng giá 42% từ đầu năm đến nay lên mức cao kỷ lục 116,43 USD/cổ.

Như vậy từ đầu năm đến nay, tổng tài sản của Ellison đã tăng gần 39 tỉ USD trong khi Bill Gates chỉ tăng 21 tỉ USD. Phần lớn giá trị tài sản của ông nằm dưới dạng cổ phiếu Oracle, bên cạnh đó là 11 tỉ USD giá trị cổ phiếu Tesla mà ông đang nắm giữ.

Larry Ellison lần đầu vượt qua vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh.

Ellison lớn lên ở phía nam Chicago sau khi được dì và chú nhận nuôi lúc 9 tháng tuổi. Ông bỏ học tại Đại học Illinois và Đại học Chicago và chuyển đến Berkeley, California, nhận công việc lập trình máy tính tại Ampex, nơi ông làm việc trên cơ sở dữ liệu có tên Oracle cho Cơ quan Tình báo Trung ương.

Ellison cũng sở hữu cổ phần trong công ty cơ sở dữ liệu Netsuite và nhà sản xuất nền tảng giáo dục Leapfrog Enterprises. Ông đã chi hàng trăm triệu đô la vào bất động sản sang trọng trong thập kỷ qua, bao gồm bất động sản ở Malibu, California, một ngôi nhà và sân golf riêng ở Rancho Mirage (California), Biệt thự Astor Beechwood ở Newport, Rhode Island và một bất động sản ở Woodside (California) mô phỏng theo kiến trúc phong kiến Nhật Bản thế kỷ 16.

Ông đã ký Giving Pledge vào năm 2010, hứa sẽ tặng ít nhất 95% tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

Bảo Minh (Nguồn Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.