Chiều 20/9 (theo giờ địa phương), tại New York, Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Bill Gates, nhà sáng lập, Chủ tịch tập đoàn Microsoft, đồng thời là nhà sáng lập và Chủ tịch Quỹ Gates.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao thiện chí và những hoạt động hợp tác, hỗ trợ Việt Nam của cá nhân ông Bill Gates - Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng đánh giá cao thiện chí và những hoạt động hợp tác, hỗ trợ Việt Nam của cá nhân ông Bill Gates cũng như các quỹ.

Microsoft Corporations đã có nhiều hoạt động và đóng góp cụ thể cho mảng công nghệ tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Về y tế, một trong những hoạt động nổi bật của Bill Gates là đóng góp trong Quỹ Y tế toàn cầu cho việc hỗ trợ chương trình chống lao, phổi, sốt rét và HIV của Việt Nam thời gian qua. Quỹ Gates cũng hỗ trợ các hoạt động sử dụng công nghệ để chống biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long…

Quỹ Gates Foundations tập trung vào các hoạt động, gồm phát triển nông nghiệp, dịch vụ tài chính cho người nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường, giáo dục toàn cầu, sức khỏe và dinh dưỡng. Ngoài ra, Quỹ Gates còn thực hiện các hoạt động trong mảng y tế công cộng và sức khỏe toàn dân, tập trung vào các bệnh truyền nhiễm, bệnh phổ biến và các bệnh khu vực nhiệt đới.

Sau khi mời ông Bill Gates thăm lại Việt Nam, Thủ tướng đề nghị ông ủng hộ và hỗ trợ hoạt động của Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, cũng như truyền cảm hứng, tạo động lực cho thế hệ trẻ Việt Nam về đổi mới sáng tạo.

Về phần mình, tỉ phú Bill Gates cũng mong muốn tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác và hỗ trợ Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực vệ sinh, nước sạch, môi trường; lĩnh vực y tế, nhất là phòng chống lao phổi; lĩnh vực AI và các mô hình giáo dục tiên tiến.

Ông cho biết sẽ có thông điệp nhân dịp Việt Nam khai trương cơ sở mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ khánh thành vào ngày 28/10 tới. Đồng thời, đây cũng là ngày khai mạc Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023).

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được xây dựng với tổng diện tích sàn làm việc gần 20.000m2, gồm 02 khối nhà làm việc và 01 khối nhà trung tâm hội nghị quốc tế.

Xem thêm bài viết về: Bill Gates
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.