“Đầu tư vào thị trường chứng khoán yêu cầu sự kiên nhẫn và vượt qua các đợt sóng trào,” Mary Buffett chia sẻ.
Mary hiện là con dâu của vị tỉ phú 87 tuổi Warren Buffett, CEO một công ty 10 triệu USD, và là tác giả nhiều cuốn sách về học thuyết đầu tư giá trị. Gần đây nhất, cô xuất bản cuốn “The NewBuffetthology” (tạm dịch: Phương pháp mới của Warren Buffet), chia sẻ những gì đã học được từ nhà đầu tư vĩ đại.
Cô đưa ra lời khuyên dành cho các nhà đầu tư mới: “tiền mặt luôn là vua” và hãy bắt đầu bằng cách để dành tiền tiết kiệm.
“Biến tiết kiệm thành một thói quen luôn có ích. Bạn có thể để dành ra một khoản dự phòng nhằm đối phó trong những trường hợp rủi ro khẩn cấp, hay để mua một món hời, hoặc một lượng cổ phiểu với giá thấp hơn giá trị thực. Vì vậy hãy giữ gìn nó cẩn thận trong túi của bạn, hoặc đưa nó vào một chiếc lọ riêng”, Mary phỏng vấn với tờ ABS-CNB News.
“Kiến thức về tài chính cũng là điều bắt buộc phải có, ít nhất bạn phải biết rõ những khái niệm cơ bản và hiểu rõ rủi ro là gì”.
Cô bổ sung thêm rằng tránh các khoản nợ là một điều ngu ngốc để thực hiện mục tiêu tăng trưởng số tiền trong tài khoản của bạn. Chìa khóa là tránh nó hoặc thoát khỏi nó ngay từ trước khi đầu tư.
“Không nói đến số tiền đầu tư của bạn nhiều hay ít, nhưng nếu phải chịu lãi suất lên tới 18-20%, sẽ không bao giờ bạn có thể kiếm tiền trên sàn chứng khoán được đâu,” Mary nói.
Mary cũng nhắc lại một trong những bí quyết nổi tiếng trong cách đánh chứng khoán của người cha Warren: “đầu tư khi người khác sợ hãi, và sợ hãi khi người khác tham lam”.
Cô khuyên các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ lưỡng về công ty, các báo cáo về tình hình hoạt động trong 10 năm gần nhất, số nợ cũng như lợi thế cạnh tranh hiện có của nó trước khi chọn mua cổ phiếu.
Lê Quang (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.