Học chiếc ô cách làm người, bạn không che chở cho người khác, liệu có ai đặt bạn qua đầu?
Trong cuộc sống, không phải tất cả mọi nỗ lực đều đạt được kết quả như ý. Nếu bạn nỗ lực sai địa điểm, hay làm những việc mà bạn không thích thì dù bạn có cố gắng bao nhiêu thì bạn vẫn sẽ không hài lòng với kết quả cuối cùng.
Hãy học chiếc ô cách làm người, bạn không che chở cho người khác, liệu có ai đặt bạn qua đầu? Khi chúng ta quan tâm đến người khác, chúng ta cũng nhận được sự tôn trọng từ họ. Tình bạn đẹp nhất là cho nhau sự chân thành. Học cách cảm ơn, học cách cho đi, học cách khoan dung, dám làm dám chịu, cả thế giới sẽ nhường đường cho bạn.
Có những lúc bạn nhìn sai người, không phải do bạn mù, mà là do bạn quá lương thiện.
Có những lúc bạn quá tin người, không phải do bạn ngốc, mà là do bạn đặt nặng chuyện tình cảm.
Có những lúc bạn nhẫn nhịn, không phải do bạn sai, mà là bạn không muốn tranh chấp.
Đôi khi không phải là bạn không đủ tốt, mà là bạn đã đánh giá sai lòng người, lòng người thực sự không thể đoán hết được.
Thế nhưng tôi luôn tin vào sự lương thiện, bởi vì tôi luôn có một niềm tin rằng: Tâm hồn đẹp, thế giới mới đẹp.
Cuộc sống rất ngắn ngủi, không nhất thiết phải so đo từng chút một với cuộc sống, có những thứ bạn không hiểu cũng không cần phải cố đi tìm hiểu; có những người mà không biết được lòng họ nghĩ gì thì bạn cũng chả cần phải cố đoán; có những lý do mà bạn nghĩ không hiểu thì cũng đừng nghĩ đến nữa. Xếp lại những thứ khiến bạn không vui vào một góc mà không ai biết, gấp lại cất đi như một bộ sưu tập.
Hãy luôn tự nhủ với mình rằng: Tôi có thể không hoàn hảo nhưng tôi phải chân thực, tôi có thể không giàu có nhưng tôi phải hạnh phúc.
Cuộc sống sẽ không vì sự phàn nàn của bạn mà thay đổi, xã hội sẽ không vì sự chán nản của bạn mà đổi khác. Làm người, đâu phải chuyện gì cũng suôn sẻ như ý. Làm việc, đâu phải lúc nào cũng viên mãn, không tiếc nuối, đã như vậy, sao ta không luôn cười? Cuộc đời con người dù vui dù buồn cũng chỉ có một kiếp, tại sao ta không chọn niềm vui?
Cuộc sống giống như một tiếng vọng, bạn cho đi những gì bạn sẽ nhận lại được như thế, bạn gieo nhân nào sẽ gặt quả ấy, chỉ cần bạn cho đi, bạn sẽ được nhận lại.
Bạn lựa chọn cuộc sống cho mình như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào sự nỗ lực của bạn, tự mình quyết định, tự mình nắm bắt, nhưng hãy luôn nhớ rằng: “Bạn cho đi càng nhiều, bạn sẽ nhận lại được càng nhiều”.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.