Mark Zuckerberg từng gặp lỗi kỹ thuật, lao vào các thương vụ không sinh lời và đặt niềm tin sai chỗ.
Nhà sáng lập Facebook lần đầu chia sẻ những bài học khởi nghiệp nhân dịp mừng sinh nhật 14 tuổi của mạng xã hội 2,1 tỷ người dùng vào ngày 4/2.
Doanh nhân 33 tuổi cho biết vào thời điểm lập nghiệp, anh không rõ mình đang làm gì. "Tôi chỉ mới 19 tuổi khi lập ra Facebook, tôi không biết gì về thành lập công ty và phát triển dịch vụ Internet", ông chủ của doanh nghiệp có quy mô vốn hóa 550 tỷ USD nói thêm.
Zuckerberg khẳng định đã mắc hầu hết sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp, trong đó có hàng chục lỗi kỹ thuật, nhiều thương vụ không thành công, tin nhầm người, chưa biết cách sử dụng nhân tài. Ngoài ra, anh còn không bắt kịp xu hướng công nghệ quan trọng của thế giới, tụt hậu so với các mạng xã hội khác, phát triển những sản phẩm thất bại...
Ông chủ Facebook kiếm 23,1 tỷ USD trong năm 2017, nâng tổng thu nhập lên 73,1 tỷ USD.
Cựu sinh viên Đại học Harvard cho rằng Facebook mới ở giai đoạn đầu phát triển. Mạng xã hội này vẫn còn dư địa tăng trưởng và đội ngũ 25.105 nhân viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn.
"Xã hội phát triển không phải vì chúng ta tránh sai lầm mà vì tin rằng việc chúng ta làm giúp mọi người vượt qua những thách thức lớn nhất. Thất bại là con đường duy nhất để tiến bộ", ông chủ Facebook chia sẻ.
Kể từ khi thành lập vào năm 2004, Facebook đã tăng trưởng vượt bậc. Hiện mạng xã hội này có 1,4 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày và 2,1 tỷ người dùng mỗi tháng.
Năm qua, Facebook đối mặt nhiều thách thức. Quý IV/2017 ghi nhận số giờ truy cập Facebook giảm. Mạng xã hội này lý giải nguyên nhân là sự thay đổi thuật toán, giới hạn số lượng video đăng trên Facebook mỗi ngày. Facebook còn liên đới đến nghi vấn tin tặc Nga tung tin giả lên Facbook nhằm thao túng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, khiến Zuckerberg phải điều trần trước Quốc hội Mỹ.
Để vượt qua những khó khăn trên, Facebook tuyên bố bổ sung 10.000 nhân sự cho bộ phận an toàn thông tin. Mạng xã hội này cũng sẽ điều chỉnh thuật toán để phân loại tin tức, ưu tiên tin địa phương và có uy tín.
Khánh Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.