Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba mới đây vừa công bố hai gương mặt sẽ làm chủ tịch và giám đốc điều hành thay thế Daniel Zhang.

Eddie Wu (trái) và Joseph Tsai (phải).

Forbes dẫn tin, Daniel Zhang sẽ thôi giữ chức chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn vào tháng 9 năm nay. Theo đó, Phó chủ tịch điều hành kiêm tỉ phú Joseph Tsai được bổ nhiệm làm chủ tịch hội đồng quản trị và Eddie Wu sẽ trở thành CEO mới của tập đoàn này.

Được biết, Joseph Tsai là một trong số 18 người đồng sáng lập đầu tiên của Alibaba vào năm 1999, cùng với Jack Ma. Tsai là người đã thiết lập cấu trúc tài chính và pháp lý của Alibaba. Tháng 5/2013, Tsai trở thành Phó chủ tịch điều hành của Alibaba. Ông cũng là cổ đông cá nhân lớn thứ hai của công ty sau Jack Ma.

Eddie Wu cũng là một trong những người đồng sáng lập công ty và là chủ tịch của Taobao và Tmall Group kể từ tháng 5/2023. Ông từng là giám đốc công nghệ của Alibaba khi công ty mới thành lập vào năm 1999. Tháng 9/2008, ông trở thành Giám đốc công nghệ của Taobao và vào tháng 10/2011 đảm nhận vai trò đứng đầu bộ phận tìm kiếm, quảng cáo và kinh doanh di động của Tập đoàn Alibaba.

Sự thay đổi này diễn ra giữa bối cảnh Alibaba đang dần bị mất thị phần và phải chật vật phục hồi tốc độ tăng trưởng thời kỳ hậu Covid-19. Trong khi đó, các đối thủ như Pinduoduo của tỉ phú Colin Zheng Huang cũng đã và đang xâm nhập mạnh mẽ bằng cách sử dụng chiến lược chi phí thấp để thu hút những người mua sắm tiết kiệm.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.