Gian hàng Việt Nam sẽ tập hợp các nhà bán hàng hiện nằm rải rác trên sàn thương mại điện tử Alibaba, được kỳ vọng không chỉ thúc đẩy doanh số xuất khẩu của các công ty vừa và nhỏ, mà còn giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu chung.

Ngày 18-3, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương công bố hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com để mở “Gian Hàng Việt Nam – Vietnam Pavilion”, sẽ được triển khai trong vòng một năm kể từ tháng 3-2022.

Gian hàng Việt Nam sẽ được triển khai trong vòng 1 năm. Ảnh: BTC.

Thông qua gian hàng trực tuyến, hai bên sẽ tiến hành các hoạt động xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm, nâng cao năng lực kết nối khách hàng và các hoạt động tương tác hai chiều, nâng cao kỹ năng quảng cáo trên môi trường số và cung cấp thông tin về sản phẩm cho khách hàng tiềm năng.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết trong năm 2022 sẽ triển khai vận hành gian hàng quốc gia này, tập trung hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, hỗ trợ kinh doanh, cũng như tăng cường hiểu biết của khách hàng quốc tế về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam.

Đại diện Bộ Công thương cũng đánh giá thương mại điện tử (TMĐT) là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp Việt mở rộng quy mô kinh doanh và bán hàng toàn thế giới. Bộ ủng hộ việc thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam có thêm kỹ năng thương mại điện tử để kinh doanh bền vững.

“Vietnam Pavilion sẽ thúc đẩy sự thành công của các doanh nghiệp Việt Nam trên Alibaba.com hơn nữa, bằng cách tuyển dụng các chuyên gia TMĐT để tư vấn cho doanh nghiệp trong suốt quá trình tham gia chương trình. Đồng thời, Alibaba.com tiếp tục cam kết dành riêng cho thị trường Việt Nam các dịch vụ riêng biệt để giúp các doanh nghiệp tăng tốc và cũng sẽ ra mắt các sản phẩm hội viên mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp họ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm đến người mua hàng toàn cầu tốt hơn”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nói.

Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại phát biểu tại Hội nghị Quốc tế Xuất khẩu Trực Tuyến qua Alibaba.com. Ảnh: BTC.

Trước đó, vào tháng 3-2021, Cục Xúc tiến Thương mại và Alibaba.com đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.

Chia sẻ thêm, đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cũng cho biết các hoạt động hợp tác của hai bên trong năm ngoái đạt được nhiều thành công, hoàn thành mục tiêu đặt ra thông qua việc tổ chức các khóa đào tạo, trang bị kỹ năng, kỹ thuật kinh doanh điện tử cũng như xuất khẩu trực tuyến. Theo đó, không chỉ có hơn 20 hội thảo, tọa đàm diễn ra trên toàn quốc, thống kê còn cho thấy hầu hết trong số 2.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia đã có doanh thu.

Ông Roger Lou, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết hoạt động xuất khẩu của Việt Nam thông qua nền tảng kỹ thuật số và thương mại điện tử vẫn gia tăng mạnh bất chấp những khó khăn và trở ngại lớn.

“Một số ngành công nghiệp của Việt Nam đã đạt được những kỷ lục xuất khẩu đáng chú ý như sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm đồ uống. Nhìn vào khía cạnh tích cực, tôi tin rằng TMĐT toàn cầu có thể làm được nhiều việc hơn nữa để giúp các nhỏ và vừa Việt Nam nâng tầm quy mô sản xuất, khai phá thị trường quốc tế, tăng sản lượng xuất khẩu, tạo thêm việc làm, đào tạo thêm nhiều lao động hiểu biết về TMĐT và có tác động tích cực đến nền kinh tế đất nước”, đại diện Alibaba Việt Nam cho biết.

Thế mạnh của Alibaba.com là sàn bán sỉ (B2B) có lượng người mua sỉ lớn (hơn 34 triệu) từ hơn 190 quốc gia và và vùng lãnh thổ. Theo báo cáo của Aibaba, các mặt hàng của doanh nghiệp Việt Nam được thị trường quốc tế yêu thích phải kể đến thực phẩm, đồ uống, nhà, vườn, làm đẹp, chăm sóc cá nhân và nông nghiệp,… Alibaba cũng cho biết nhiều mặt hàng của Việt Nam có lợi thế cạnh tranh về chi phí và giá thành, chẳng hạn như nông sản, thực phẩm chế biến – đóng gói, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, may mặc, cơ khí chế tạo, chế phẩm nhựa và chất dẻo, bao bì đóng gói

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.