Ứng dụng tiếp thị kỹ thuật số cho phép DN tối đa hóa lượng người tiếp cận thương hiệu, theo dõi những chỉ số KPI (thước đo định lượng kết quả hoạt động) quan trọng và chứng minh được tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí đã bỏ ra.
Dù DN có quy mô lớn hay nhỏ, việc chuyển đổi từ cách vận hành truyền thống sang hướng kỹ thuật số là sự đầu tư lớn. Theo Dan Scalco, nhà sáng lập, Giám đốc Phát triển Công ty Tiếp thị kỹ thuật số Digitalux, nếu đang có ý định thuê một công ty tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) để phục vụ cho chiến lược chuyển đổi này, trước khi đặt bút ký hợp đồng, DN cần đặt ra 5 câu hỏi quan trọng sau:
1. Sẽ đo lường những chỉ số KPI nào? Các chỉ số KPI giúp DN thấy được chiến lược tiếp thị hiệu quả đến đâu và cần phải điều chỉnh những gì để nâng cao hiệu quả đã có.
Trong đó, năm chỉ số KPI quan trọng nhất là lượng người truy cập website (Traffic), những nguồn truy cập website (Traffic Sources), số người ghé thăm website được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng (Conversions), chi phí phải trả cho một khách hàng tiềm năng mới (Cost per Lead), doanh thu có được từ việc tạo ra một khách hàng tiềm năng (Revenue per Lead).
2. Có kế hoạch đi đường dài hay không? DN phải tìm hiểu thật kỹ đối tác tương lai, xem họ có đủ kinh nghiệm tiếp thị hay không.
Những công ty còn quá non trẻ sẽ dễ phạm sai lầm, hoặc thiếu sự đầu tư cho chiến lược tiếp thị. Tuy nhiên, những rủi ro đó cũng có thể được chấp nhận nếu họ đòi hỏi một mức phí hợp lý.
Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình tài chính hoặc lựa chọn riêng của từng DN. Điều quan trọng là khi đưa ra quyết định, DN hãy xem tiếp thị kỹ thuật số như một khoản đầu tư đường dài thay vì vung ra một mớ tiền mà thứ nhận lại chỉ là con số ấn tượng về lượng người ghé thăm website.
3. Ai là người kiểm soát tài khoản của DN? Đây có vẻ là câu hỏi ngớ ngẩn, nhưng trên thực tế lại là một trong những câu hỏi quan trọng nhất cần phải có đáp án.
Nhiều công ty digital marketing không trực tiếp thực hiện công việc đã thỏa thuận với DN, họ chỉ tìm kiếm khách hàng rồi sau đó thuê công ty khác làm thay mình. Thuê ngoài một số phần việc có thể giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhưng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đối với các chiến dịch tiếp thị trong tương lai.
4. Công ty tiếp thị báo cáo kết quả như thế nào? Đo lường kết quả rất quan trọng đối với bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, đặc biệt là tiếp thị kỹ thuật số, bởi yếu tố "kỹ thuật số” giúp DN rất dễ nhìn thấy sự thành công hoặc thất bại của chiến dịch. Hãy đặt vấn đề với các công ty tiếp thị tiềm năng xem họ sẽ báo cáo kết quả như thế nào và đưa ra những điều DN mong đợi sẽ nhận được trong từng giai đoạn.
Đối với những chiến dịch tiếp thị lớn, cần phải có báo cáo hằng tháng về các chỉ số KPI, các mốc thời gian quan trọng và sự tăng trưởng chung. Còn đối với những chiến dịch nhỏ hơn, sự tương tác giữa công ty digital marketing và DN có thể được thực hiện linh hoạt hơn.
5. Kỳ vọng những gì trong vòng 6 tháng? Nhiều công ty tiếp thị có thể hứa hẹn với DN về hiệu quả trong tương lai. Tuy nhiên, trong trường hợp này, những công ty dám thành thật nói rằng họ không thể cam kết về kết quả lại là những lựa chọn hợp lý hơn. Thay vì nói những điều DN muốn nghe, thông qua từng bước thực hiện chiến lược tiếp thị, họ sẽ cho DN biết sự thật về những gì có thể diễn ra ở cả mặt tích cực lẫn tiêu cực.
-
TP HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1-8
23/07/2021 3:30 PMTP HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1-8-2021 với các giải pháp mạnh hơn nữa nhằm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, theo hướng phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch...
-
TP.HCM tiếp tục áp dụng chỉ thị 10 sau ngày 29/6
28/06/2021 8:58 PMPhó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thành phố sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 10. Tuy nhiên, từng khu vực quận, huyện sẽ được phân cấp nguy cơ để có biện pháp riêng.
-
Warren Buffett liên tiếp bị S&P 500 đánh bại, tín hiệu gì cho thị trường chứng khoán?
13/01/2021 5:21 PMNăm 2020, cổ phiếu Berkshire có tăng giá nhưng chỉ tăng 2% trong khi S&P 500 tăng hơn 18%. 2 năm 2019 và 2020 là một trong những quãng thời gian mà khoảng cách giữa Berkshire và toàn bộ TTCK Mỹ là lớn nhất – lên tới 37%.
-
Facebook đột phá tiếp cận thị trường Ấn Độ sau thỏa thuận khổng lồ
24/04/2020 10:49 AMTheo Bloomberg, Facebook mua khoảng 10% cổ phần của Jio Platforms và trở thành cổ đông thiểu số lớn nhất của công ty Ấn Độ, Reliance Industries tuyên bố vào ngày 22/4.
-
Biển người và lễ tiếp đón ông Tập trọng thị ở Triều Tiên
21/06/2019 4:11 PMTriều Tiên dành sự đón tiếp long trọng nhất cho nhà lãnh đạo Trung Quốc tại Bình Nhưỡng, khẳng định chuyến thăm cho thế giới thấy tình hữu nghị không thay đổi giữa hai nước.
-
10 giám đốc tiếp thị sáng tạo nhất thế giới năm 2019
13/06/2019 11:09 AMCác giám đốc tiếp thị sáng tạo nhất thế giới hầu hết đều đang làm cho các thương hiệu vốn đã nổi tiếng toàn cầu như Burger King, Nike, Anheuser-Busch InBev, P&G, Mastercard hay Apple...