Ngân sách đầu tư vào marketing là một trong những giao dịch tài chính quan trọng nhất của doanh nghiệp. Chìa khóa của vấn đề này là biết những gì là cần thiết và làm thế nào để thực hiện chúng.

Giám đốc kỹ thuật số của Ngân hàng Quần đảo Philippines (BPI) Jonas delos Reyes nhận định: "Đầu tư vào marketing trên phương tiện truyền thông xã hội là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất mà bạn sẽ làm với tư cách là một doanh nhân. Do đó, bạn nên sử dụng số tiền đó một cách khôn ngoan, với kênh truyền thông xã hội và khán giả phù hợp".

Dưới đây là một số gợi ý bạn cần biết để đưa doanh nghiệp phát triển lên tầm cao mới:

1. Lên kế hoạch

Các phương tiện truyền thông xã hội giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn với chi phí tương đối thấp, đặc biệt là so với các phương pháp quảng cáo truyền thống. Để tận dụng lợi thế này của truyền thông xã hội, doanh nghiệp cần xây dựng một kế hoạch cụ thể.

Muốn xây dựng được một kế hoạch phù hợp, trước hết cần trả lời các câu hỏi: Cốt lõi của công việc kinh doanh là gì? Sản phẩm của công ty là gì và công ty muốn tạo dựng một mối quan hệ như thế nào với khách hàng. Quan trọng hơn là tầm nhìn và sứ mệnh của công ty cũng như mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà công ty đặt ra là gì?

Tất cả những điều đó, bạn cần phải xác định rõ trước khi bắt đầu bước vào kinh doanh, vì nó sẽ chi phối tới mọi hoạt động của bạn.

Một kế hoạch truyền thông xã hội cần có mục tiêu với các tiêu chí sau: cụ thể, đo đếm được, khả thi (phù hợp với năng lực), thực tế và có thời hạn. Chẳng hạn: "Tăng sự tương tác trên Facebook với hàng ngàn lượt thích mới vào cuối tháng bằng cách đăng nội dung mới ba lần một tuần trong giờ cao điểm".

2. Đầu tư vào nội dung

Sản xuất nội dung là một trong số các nguyên tắc cốt lõi của tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả. Nội dung đó phải thể hiện được tiếng nói, thương hiệu riêng của công ty. Nội dung tạo ra và làm tăng lưu lượng truy cập trang web.

Nhóm làm công việc quan trọng này nên bao gồm những người có năng khiếu về văn, sản xuất video, thiết kế đồ họa… Hãy cùng thảo luận với họ về cách tốt nhất để mang lại sức sống cho thương hiệu bằng các bài viết trên Facebook, video trên YouTube hoặc hình ảnh trên Instagram.

Những người chung tay xây dựng thương hiệu là những người phù hợp nhất để xây dựng nội dung cho thương hiệu.

3. Tối ưu hóa các nền tảng

Các phương tiện truyền thông xã hội có các thế mạnh và thị trường mục tiêu khác nhau. Để thực hiện một kế hoạch truyền thông xã hội hiệu quả, bạn cần phải biết cách phát huy thế mạnh của doanh nghiệp.

Chẳng hạn, đối với các doanh nghiệp sử dụng hình ảnh là chủ yếu thì Instagram là kênh tốt nhất của họ. Twitter là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp với khách hàng và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng ngay lập tức.

Facebook là nền tảng chính cho các doanh nghiệp bắt đầu tiếp cận thị trường mục tiêu, bằng cách sử dụng các hình thức nội dung khác nhau, như video, ảnh nghệ thuật, infographics, liên kết đến trang web. Còn Pinterest hoàn hảo để truyền cảm hứng cho người tiêu dùng và thu hút sự quan tâm của họ nhiều hơn.

Điều quan trọng không kém là cách tương tác với khán giả. Bạn có thể sử dụng chức năng "retweet" và "like"; sử dụng thẻ # và tối ưu hóa từ khóa; gắn thẻ các tài khoản và vị trí có liên quan trong bài đăng.

Hãy tương tác với khán giả của bạn bằng cách trả lời các nhận xét trong những bài bạn đăng. Nó không chỉ giúp bạn thấy được những điều tốt đẹp mình đã làm được mà còn cho thấy doanh nghiệp sẵn sàng tiếp thu để đạt được sự tin tưởng của khách hàng.

4. Quan tâm đến thiết bị di động

Ngày càng có nhiều người sử dụng các thiết bị di động để tìm hiểu về các nội dung khác nhau. Theo YouTube, hơn một nửa số lượt xem là từ điện thoại di động. Do đó, sự hiện diện của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông xã hội cần phải có giao diện thân thiện với các thiết bị di động. Chẳng hạn, trang web có thể đọc được trên màn hình nhỏ hơn, có cách sắp xếp sáng sủa, nội dung ngắn gọn và linh hoạt. Và nó phải tương thích với cả thiết bị Android và iOS.

Sau tất cả, cần nhớ rằng, việc sử dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông có thể đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới với chi phí thấp.

Hà Trang (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.