CafeLand - 3 trong số 7 kỳ quan của thế giới mang hình cao ốc như Kim tự tháp Ai Cập, Hải đăng Alexandria, Vườn treo Babylon đều là biểu tượng vĩ đại cho thời kỳ thịnh vượng của nhân loại. Không ngoại lệ, những tòa nhà chọc trời của Việt Nam cũng mang sức hút riêng gắn với từng thời kỳ hưng thịnh.

Ở Việt Nam, tâm lý “ngõ nhỏ, phố nhỏ, nhà tôi ở đó” thực sự bị phá vỡ vào đầu những năm 2000 khi hàng loạt cao ốc tại Hà Nội và Tp.HCM được xây dựng.

Tòa cao ốc sở hữu chiều cao lớn đầu tiên tại Hà Nội phải kể đến Tòa chung cư 34 tầng, cao 136m, nằm trên đường Hoàng Đạo Thúy, Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính do Vinaconex xây dựng vào năm 2003. Đã có thời kỳ, dư luận cho rằng, Hà Nội nằm trên nền địa chất yếu, không thể xây dựng cao ốc hơn 10 tầng. Dự án của Vinaconex ở thời điểm đó đã chứng minh, việc xây dựng nhà cao tầng tại Hà Nội là hoàn toàn khả thi.

Công cuộc xây dựng nhà chọc trời tại Việt Nam tiếp tục sau đó với dự án Bitexco Financial Tower 68 tầng (năm 2005) của Tập đoàn Bitexco tại TP.HCM. Đây là một trong những dự án cao ốc đầu tiên tại Việt Nam do tư nhân đầu tư có sân đỗ trực thăng. Tiếp đến là một tổ hợp được khởi công xây dựng năm 2007. Rồi có thêm 1 dự án cao ốc 101 tầng do một tập đoàn nhà nước dự định đầu tư, nhưng ý tưởng này ngay sau đó đã bị đổ bể.

Năm 2009, cao ốc Lotte Center Hanoi 65 tầng của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) được khởi công xây dựng. Khi dự án của Lotte vừa hoàn thành vào quý III/2014 với danh hiệu cao ốc nội đô hiện đại nhất ở Hà Nội thì cũng là lúc Tập đoàn Vingroup khởi công Tòa tháp The Landmark 81 tại dự án Vinhomes Central Park tại Tp.HCM, 81 tầng với chiều cao đang được thiết kế 461m, cao hơn tất cả các cao ốc đã hiện diện tại Việt Nam.

Ngay sau khi khởi công vào năm 2014, Tòa tháp The Landmark 81 thuộc khu đô thị Vinhomes Central Park của Vingroup được kỳ vọng là biểu tượng mới cho sự phát triển năng động và phồn vinh tại TP.HCM.

The Landmark 81 thuộc khu đô thị Vinhomes Central Park.

Tòa tháp do Atkins – đơn vị thiết kế cho các công trình hàng đầu thế giới như Bahrain World Trade Center, Sân bay quốc tế King Abdulaziz tại Ả Rập Saudi hay Lotus Hotel tại Thượng Hải. Phần kết cấu tòa nhà là Arup - một trong những doanh nghiệp hàng đầu, nổi tiếng với việc thiết kế Nhà hát Opera Sydney hay công trình Centre Pompidou tại Paris thực hiện.

The Landmark 81 tọa lạc tại vị trí trung tâm của khu đô thị Vinhomes Central Park, ngay bên bờ sông Sài Gòn. Đây là công trình phức hợp có tổng diện tích sàn xây dựng 141.000m2, bao gồm các không gian chức năng như: khách sạn, căn hộ, trung tâm mua sắm và các nhà hàng, bar, tầng quan sát.... Trong đó nổi bật là khu khách sạn 5 sao + Vinpearl có quy mô khoảng 260 phòng.

Nhà hàng và sky bar ở các tầng cao góc nhìn rộng 360 độ. Đây sẽ là nhà hàng và quán bar sang trọng. Khu vực tầng quan sát ngắm quang cảnh tọa lạc ở tầng 79 với tầm nhìn bao quát toàn bộ không Tp.HCM và các vùng phụ cận.

Trung tâm thương mại Vincom Central Park có diện tích 59.000m2.

Là “trái tim” của khu đô thị, từ The Landmark 81 có thể kết nối thuận tiện tới các công trình chức năng và các tòa căn hộ đẳng cấp trong quần thể, tạo nên sức hấp dẫn cho toàn bộ khu vực trung tâm dự án. Dưới chân tòa nhà là Trung tâm thương mại Vincom Central Park có diện tích 59.000m2. Tiếp đó là quảng trường rộng lớn với hệ thống đài phun nước hiện đại, nối liền cảnh quan của khu đô thị với công viên xanh và sông Sài Gòn phía trước. Với vị trí đắc địa, thiết kế độc đáo, The Landmark 81 hứa hẹn sẽ là biểu tượng phồn thịnh mới của Tp.HCM trong tương lai không xa.

HT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu phức hợp Landmark 81

    Khu phức hợp Landmark 81

    Tọa lạc tại “trái tim” của Khu đô thị Vinhomes Central Park (Bình Thạnh, TP.HCM), Landmark 81 sở hữu thiết kế kiến trúc ấn tượng với cảm hứng lấy từ hình ảnh bó tre truyền thống. Landmark 81 có chiều cao 461m sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam và thuộc...

  • Sau nửa thập kỷ, dự án Vinhomes Central Park liệu có còn là biểu tượng đẳng cấp?

    Sau nửa thập kỷ, dự án Vinhomes Central Park liệu có còn là biểu tượng đẳng cấp?

    Dự án Vinhomes Central Park là dự án lớn đầu tiên tại TP.HCM của tập đoàn Vingroup, được lấy cảm hứng từ khu Central Park New York nổi tiếng thế giới. Với bị trí đắc địa, mức đầu tư khủng, đây được xem là là biểu tượng cho sự phát triển và thịnh vượn...

  • Đâu là 5 tòa nhà cao nhất TP.HCM hiện nay?

    Đâu là 5 tòa nhà cao nhất TP.HCM hiện nay?

    Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có nhiều tòa nhà cao tầng thứ hai Việt Nam với hơn 500 công trình cao hơn 100 m, tập trung chủ yếu ở các quận trung tâm và các khu vực ven sông Sài Gòn như: Quận 1, Quận 2, Quận 4, Quận 7, Bình Thạnh. Vậy trong 500 ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.