Thời gian qua, nhiều người mua căn hộ tại chung cư TDH - Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM rất bức xúc về việc Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (chủ đầu tư chung cư TDH - Trường Thọ) giao nhà không đúng diện tích đã thỏa thuận trong hợp đồng mua bán.

Bà Bùi Nữ Anh Thy (ngụ quận 1, TP HCM) cho biết mua căn hộ số 11.05 lô A, chung cư TDH - Trường Thọ diện tích 80,67 m2 với giá 16,7 triệu đồng/m2, tổng cộng hơn 1,3 tỉ đồng. Vào ngày 16-5, Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức làm việc với bà Thy để thống nhất diện tích căn hộ. Theo đó, công ty cho biết khi cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà thì phần diện tích căn nhà của bà Thy là 72,8 m2.

“Công ty thu tiền mua căn hộ của tôi trên diện tích là 80,67 m2 nhưng khi cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu chỉ 72, 8 m2 là trái với hợp đồng hai bên đã ký. Tôi không thể trả tiền cho diện tích mà mình không sử dụng. Tôi đề nghị công ty trả lại khoản tiền chênh lệch mà tôi đã thanh toán” - bà Thy cho biết.

Chung cư TDH - Trường Thọ, nơi xảy ra tranh chấp
Không riêng bà Thy, nhiều người mua căn hộ ở chung cư này cũng rất bức xúc vì đã nộp đủ tiền nhưng không được công ty giao đủ diện tích. Bà Phạm Minh Hiếu mua căn hộ 15.12 lô A với diện tích 84,90 m2 nhưng chỉ được công nhận 81,9 m2. Bà Lê Thị Cúc mua căn hộ 15.08 với diện tích 76,54 m2 nhưng chỉ được công nhận 73,4 m2…

Trước vấn đề này, bà Phùng Trần Uyên Phương, Giám đốc marketing Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức, cho biết theo thỏa thuận trong hợp đồng mua bán nhà giữa công ty và khách hàng, diện tích sàn căn hộ được tính từ tim tường chung.

Theo bà Phương, việc áp dụng cách tính trên là công ty căn cứ Thông tư số 16 ngày 1-9-2010 của Bộ Xây dựng. Còn việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu và công nhận diện tích căn hộ là thuộc cơ quan nhà nước. Do đó, diện tích căn hộ khi khách hàng mua và lúc được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu có sự chênh lệch. Riêng trường hợp của bà Thy, công ty chỉ đồng ý trả phần tiền chênh lệch là 3,56 m2, diện tích còn lại không thanh toán.

Các hộ dân đã không đồng ý với cách tính như trên của công ty. Họ cho rằng công ty đã không rõ ràng với khách hàng khi thảo hợp đồng mua bán. Vì vậy, họ cho biết sẽ khiếu nại lên các cấp thẩm quyền cao hơn để đòi quyền lợi.

Trường Hoàng (Người Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.