Đang có làn sóng các cơ quan nhà nước, cơ quan lực lượng vũ trang, công an, cả cơ quan dân sự, ào ào xin vào khu vực xung quanh sân bay Long Thành, có đơn vị xin cả trăm héc-ta...Thông tin trên được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra tại cuộc họp về tái định cư dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành ngày 29.10

Bản đồ quy hoạch sân bay Long Thành

Theo đó, tương lai những khu vực giáp ranh nằm xung quanh sân bay Long Thành sẽ là những “khu đất vàng”. Và nhiều cơ quan ban ngành đang tìm cách “đi tắt đón đầu” đại dự án sân bay quốc tế Long Thành. Con số đất được các đơn vị xin ở vùng giáp ranh và xung quanh sân bay Long Thành có thể lên tới cả ngàn héc-ta.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái cho biết: Việc xây dựng 2 khu tái định cư phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành phải bảo đảm yêu cầu về quy chuẩn, quy trình quy phạm, hợp lý và có tính khả thi cao.

Ông Đinh Quốc Thái cũng chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với huyện Long Thành tiếp tục kiểm tra thực tế hoàn thành quy hoạch chi tiết 2 khu dân cư và phải chủ động chuẩn bị trước các lô đất để bổ trí cho những hộ khi di dời xin tách hộ để tránh thiệt thòi cho những hộ có đất bị thu hồi.

Chuẩn bị phương án bố trí nhà ở cho hàng vạn người tham gia xây dựng và vận hành dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Ông Ngô Thế Ân – Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết: Việc đầu tư 2 khu tái định cư đã có chủ trương, khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn là 282ha và khu tái định cư Bình Sơn cũng là 282ha. Tổng số căn hộ bố trí nhà vườn (diện tích 250m2) cho cả hai khu là gần 4.000 hộ, tổng số hộ nhà liên kế (diện tích 125m2) cả hai khu 5.000 hộ, chung cư khoảng 2.000 hộ.

Trước đó, ngày 14.10, UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố kết quả điều tra, khảo sát các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành. Hầu hết tất cả các hộ đều đồng tình ủng hộ chủ trương thực hiện dự án (tỷ lệ chiếm 99,9%). Hiện nay thắc mắc lớn nhất của người dân là khi nào dự án được triển khai, công tác tái định cư… để người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Qua khảo sát tất cả số hộ bị ảnh hưởng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành có 4.141 hộ. trong đó có 3.394 hộ đề nghị được bố trí vào khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn, 234 hộ đề nghị vào khu tái định cư Bình Sơn, tái định cư phân tán là 471 hộ, 42 hộ chưa có y kiến về chọn hình thức tái định cư. Ngoài ra tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch 1 khu nghĩa trang tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành với diện tích khoảng 50ha để di dời các ngôi mộ.

Hà Anh Chiến (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.