Sẽ có thêm đường nối vào sân bay Long Thành (Ảnh minh họa)
Hội đồng Thẩm định chủ trương đầu tư tỉnh Đồng Nai vừa thông qua chủ trương đầu tư dự án đường tỉnh 769E giai đoạn 1.
Tuyến đường này có điểm đầu giáp ranh với sân bay Long Thành, điểm cuối tuyến giao với đường tỉnh 770B. Theo quy mô đầu tư hoàn thiện đường tỉnh 769E có tổng chiều dài tuyến hơn 8km. Được chia làm 2 đoạn đầu tư.
Trong đó, đoạn 1 từ ranh giới sân bay Long Thành đến deport đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có quy mô mặt cắt ngang rộng 115m.
Đoạn 2 từ deport đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành đến đường tỉnh 770B, quy mô mặt cắt ngang rộng 95m.
Theo phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư xây dựng trước hai đường song hành hai bên, mỗi bên rộng 15m.
Trên tuyến sẽ xây dựng bốn cầu bê tông cốt thép gồm các cầu: Suối Đục, Quân Y 1, 2 và Suối Sâu.
Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án là hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là gần 600 tỷ đồng.
Dự án được triển khai trong giai đoạn từ năm 2024-2029.
Việc đầu tư tuyến đường tỉnh 769E nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh. Giúp lưu thông thuận lợi giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh phía Bắc, các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
Tuyến này sẽ cùng với với các tuyến T1, T2 kết nối trực tiếp với khu vực phía Bắc sân bay Long Thành đáp ứng nhu cầu giao thông, vận tải. Chia sẻ lưu lượng phương tiện giao thông, tránh tình trạng xe tập trung về khu vực phía Nam sân bay Long Thành. Hạn chế gây quá tải cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Biên Hòa - Vũng Tàu cũng như quốc lộ 51.
Hiện nay có rất nhiều tuyến đường kết nối đến sân bay Long Thành gồm ba tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành, Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3, các đường tỉnh 763, 769, 25B...
Mới đây, trong lần thứ 4 đến kiểm tra tiến độ dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là công trình biểu tượng của nhiệm kỳ này và yêu cầu phát động đợt thi đua 450 ngày để tới ngày 31/12/2025 phải cơ bản hoàn thành dự án (sớm hơn so với kế hoạch trước đây là trong năm 2026), đồng thời khẩn trương báo cáo cấp có thẩm quyền phương án đầu tư đường băng cất hạ cánh thứ 2.
Sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia với quy mô vốn khoảng 110 nghìn tỉ đồng. Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam với diện tích 5.364 ha và công suất phục vụ lên đến 100 triệu hành khách/năm. Dự án được chia thành 3 giai đoạn xây dựng: Giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 từ năm 2025 đến 2030, và giai đoạn 3 (2035-2040).
-
Sân bay quốc tế Long Thành sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025
Dự án sân bay quốc tế Long Thành – giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thành và khai thác chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025. Để đạt được tiến độ này, Bộ GTVT, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (chủ đầu tư) phải phối hợp đẩy nhanh các hạng mục thi công.
-
Mạng lưới cao tốc, vành đai, đường sắt kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được đầu tư như thế nào?
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành, một mạng lưới giao thông kết nối với sân bay này đã và sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.
-
Hãng thép 50 năm tuổi tại miền Nam sắp được rót thêm vốn để xây nhà máy tại Đồng Nai, quy mô dự án gấp 2,6 lần vốn chủ
Dự án nhà máy sản xuất thép cán xây dựng, bổ sung công đoạn luyện phôi thép với công suất 150.000 tấn/năm của Thép Nhà Bè được xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai....
-
Đồng Nai cưỡng chế thu hồi đất của 36 hộ dân để làm dự án đường ven sông gần 2.000 tỉ đồng
36 hộ dân thuộc dự án đường và kè ven sông Đồng Nai dù đã được các cơ quan thẩm quyền thực hiện đầy đủ thủ tục về hỗ trợ, đền bù, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất nhưng không bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án nên chính quyền tiến hành cưỡng ch...