Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý nghĩa khác nhau.

Ý nghĩa phong thủy của các loại cây sen đá

Sen đá có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, sức sống đầy nghị lực, cũng như mang lại sự may mắn và tài lộc. Thì mỗi loại sen đá khác nhau còn mang đến một ý nghĩa riêng của nó.

- Sen đá Thơm: Còn có tên gọi khác là Nhất Mạt Hương, cây này có hương thơm dễ chịu giống như mùi bạc hà và có tác dụng đuổi muỗi.

Trong phong thủy thì cây Nhất Mạt Hương giúp người sở hữu không mất mát về tài chính có cách chi tiêu hợp lý hơn.

- Sen Đá Nâu: Còn được gọi với cái tên dễ thương hơn là Sen Socola. Đây là loại sen đá được nhiều người trẻ lựa chọn. Loại sen đá đại diện cho tấm lòng chung thủy, luôn sắt son trong tình yêu cũng như có một tình yêu bền vững không phai mờ theo thời gian.

Cây sen đá Nâu thích hợp với trang trí bàn làm việc, bàn học, cửa sổ, góc nhỏ riêng cũng có thể trang trí bàn cà phê,…

- Sen đá vàng: Sen đá vàng có cánh dày và màu vàng rất đẹp nó giống như một bông hoa đang hướng mắt nhìn bạn.

Loại này mang ý nghĩa cho sự giàu sang, phú quý. Đây là loại mọng nước nên chịu được khô hạn và có sức sống bền bỉ.

- Sen đá Phật Bà: Sen đá Phật Bà có nhiều lá nhìn như phật bà quan âm nghìn mắt nghìn tay. Cây sen này không chỉ mang ý nghĩa về một tình yêu và tình bạn bền chặt mà còn mang đến sự may mắn như quan âm phù hộ bên người sở hữu.

Sen Phật Bà thường được trang trí ở bàn làm việc, bàn học hay bàn tiếp khách ở các khách sạn, hoặc bàn cà phê.

- Sen đá chuỗi ngọc bi: Còn có tên gọi khác là sen hạt đậu, sen giọt nước, loại sen này mang ý nghĩa thể hiện cho sự sắt son, mặn nồng, chung thủy hết mực trong tình yêu cũng như tình bạn.

Sen này được rất nhiều người ưa thích hoặc tặng cho người yêu hay bạn bè thân thiết.

- Sen đá mặt trăng: Sen đá mặt trăng với lá dài được xếp đan xen nhau tạo thành hình bông hoa, lá non có màu xanh và nâu dần khi trưởng thành, trên lá có một lớp phấn mỏng. Chính vì thế nên nó tạo nên hai khoảng không gian riêng biệt như mặt trăng sáng giữa bóng đêm.

Trong phong thủy loại sen đá này phù hợp với người mệnh Kim và Thổ giúp mang tiền tài danh vọng đến. Nó còn tượng trưng cho sự minh bạch, rõ ràng và công minh.

- Sen đá Hồng Dâu: Sen đá hồng dâu là loại mọng nước nên có sức sống mãnh liệt, cùng với màu tím đặc trưng nên rất nổi bật khi được trồng trong vườn.

Loại sen đá này mang ý nghĩa về một tình yêu trọn đời, bền chặt, vĩnh cửu không bao giờ thay đổi.

- Sen đá đô la trắng: Đúng như tên gọi của nó đó là mang đến may mắn trong việc chiêu tài rước lộc về cho gia chủ. Đây là loại sen đá có thân vươn cao, mảnh khảnh, thân màu nâu đỏ, cây có nhiều nhánh con mọc thành khóm. Lá có màu xanh nhạt hoặc hơi ngả vàng được phủ một lớp phấn trắng nhìn như ánh bạc nên được gọi là sen đá đô la trắng.

Sen đá đô la trắng phù hợp với người mệnh Kim, màu trắng hiển thị cho một khởi đầu và kết thúc thuận lợi, còn biểu hiện cho tình yêu vĩnh cửu, bền chặt, sức sống mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

- Sen đá trái tim: Sen đá trái tim là 2 lá mọc lên giống hết hình trái tim có màu xanh sẫm rất có sức sống.

Loại sen đá này biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu. Những cặp đôi yêu nhau khi tặng chậu sen đá tim với mong muốn có một tình yêu bền chặt và vĩnh cửu.

- Sen đá móng rồng: Đây là loại sen đá với hình dạng những chiếc vuốt rồng nhỏ nhắn kết hợp với sọc ngang màu trắng với ý nghĩa như sự che chở đùm bọc cho ai đó.

Khi tặng loại sen đá này có nghĩa là cầu chúc cho sự may mắn đến với họ và mong muốn mối quan hệ hai người được bền chặt, lâu dài.

Một số ý tưởng trang trí không gian sân vườn bằng sen đá

Với những chiếc kệ gỗ xinh hình ngôi nhà và những khúc gỗ đã tạo nên những chậu sen đá vô cùng đẹp mắt.

Một khu vườn nhỏ cực xinh với chiếc bánh xe, lốp xe cũ cùng với vài món đồ thủ công.

Một bức tranh cực đẹp được sáng tạo từ những cây sen đá.

Sen đá được trồng kết hợp với các loại cây khác với kiểu dáng và kích thước khác nhau mang đến một bức tranh hoàn mỹ.

Vòng hoa được trồng kết hợp từ nhiều loại sen đá khác nhau, cùng với những gam màu sắc khác nhau tạo nên một không gian ấn tượng.

Những chậu cây tiểu cảnh bằng sen đá trang trí cho không gian sân vườn thêm sinh động.

Sử dụng những tấm pallet và những thanh gỗ ghép lại tạo thành một khu vườn nhỏ trống tất cả các loại sen đá và rải một ít đá nhỏ lên tạo thành một khu vườn thất đẹp mắt.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Ý nghĩa cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa cây sen đá trong phong thủy

    CafeLand – Sen đá không đơn thuần chỉ là cây trang trí không gian nhà ở, môi trường văn phòng mà còn được yêu thích sử dụng với rất nhiều công dụng thiết thực dưới đây.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

  • Hãy cẩn thận khi đặt, trồng cây xanh trong phòng ngủ

    Hãy cẩn thận khi đặt, trồng cây xanh trong phòng ngủ

    Xu hướng kiến trúc xanh, đưa thiên nhiên vào không gian sống ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải các loại cây xanh đều có thể trồng, đặt ở bất kì nơi nào trong nhà. Đặc biệt trong phòng ngủ, nếu bạn có ý định trang trí thật nhiều cây xanh...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.