CafeLand – Sen đá không đơn thuần chỉ là cây trang trí không gian nhà ở, môi trường văn phòng mà còn được yêu thích sử dụng với rất nhiều công dụng thiết thực dưới đây.

Cây sen đá là gì

Sen đá (tên tiếng anh Succulent), còn được gọi là liên đài, hoa đá. Cây là một loài thực vật mọng nước, thuộc họ thuốc bỏng, rất dễ trồng và có thể thích nghi với mọi loại khí hậu và không đòi hỏi chăm sóc thường xuyên.

Cây sen đá

Cây được gọi là sen đá vì lá của cây xếp thành hình như những bông hoa đẹp mắt, nhất là hình hoa sen và ưa mọc trên đá, sỏi, những nơi khô cằn.

Hiện nay, sen đá có khoảng 60 họ khác nhau với gần 400 loài, trong đó có hơn 90% phân bố chủ yếu ở vùng nóng gần xích đạo Mexico, Nam Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Ý nghĩa phong thủy cây sen đá

Theo quan niệm phong thủy, hình ảnh hoa sen đá được tạo thành từ những cánh lá xếp đan vào nhau như đài sen phật quan âm bồ tát ngồi lên, tượng trưng cho sự may mắn, phú quý tài vận vào nhà.

Do đó khi trưng cây sen đá trên bàn làm việc sẽ giúp gia chủ thăng tiến trong công việc, giúp cho mối quan hệ giữa các đồng nghiệp, sếp và nhân viên trở nên gắn bó.

Ý nghĩa phong thủy cây sen đá

Ngoài ra, đặt một chậu cây sen đá tại vị trí đẹp trong phòng khách không những mang lại không gian xanh, màu sắc vui nhộn mà còn xua tan nhiều phiền muộn, đem đến cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mọi người trong gia đình.

Vì là loại cây có sức sống mãnh liệu ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt của môi trường, sen đá còn là biểu tượng của sức sống bền bỉ, kiên cường, bất khuất.

Công dụng, lợi ích cây sen đá trong đời sống

- Tô điểm không gian sân vườn bằng một vài chậu sen đá bắt mắt, thu hút.

Công dụng cây sen đá

Khu vườn xinh xắn với sự kết hợp giữa sen đá và đồ tái chế.

Khu vườn xinh xắn với sự kết hợp giữa sen đá và đồ tái chế.

- Đặt chậu sen đá trên bàn làm việc giúp hút tia bức xạ độc hại từ máy tính, điện thoại,… tỏa ra, vừa có lợi vừa trang trí không gian đẹp.

Đặt chậu sen đá trên bàn làm việc giúp hút tia bức xạ độc hại từ máy tính, điện thoại

- Với đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc và ưa sống trên đá, sỏi, cây sen đá được ưa chuộng làm tranh treo trong nhà rất đẹp mắt.

Cây sen đá làm tranh treo trong nhà

- Với những ý nghĩa tốt đẹp ở trên, cây sen đá rất thích hợp là món quà đầy ý nghĩa tặng nhau trong các dịp quan trọng như một lời chúc bình an, may mắn sẽ đến.

Cây sen đá rất thích hợp là món quà đầy ý nghĩa

- Không sử dụng những bông hoa mang màu hồng dịu dàng, rực rỡ như màu đỏ, nhiều cô dâu ngày nay lựa chọn sen đá làm hoa cưới bởi nét độc lạ, thú vị và còn mang ý nghĩa hạnh phúc bền lâu, trường tồn mãi mãi.

Ý nghĩa cây sen đá

Cây sen đá hợp tuổi nào, mệnh nào?

Do cây sen đá có nhiều loài với màu sắc đa dạng, nên hầu như giống cây này có thể phù hợp với tất cả các mệnh trong Ngũ Hành. Tùy vào màu sắc khác nhau, mà mỗi loại sen đã sẽ phù hợp với tuổi và mệnh của chúng ta, theo quy luật ngũ hành tương sinh và tương khắc.

- Gia chủ mệnh Kim: có thể chọn trồng những cây sen đá có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết như cây Sen Đá Nâu, Sen Đá Kim Cương trắng, Sen Sỏi trắng, Sen Đá Móng Rồng, Sen Đá Lola, Sen Đá Dạ Quang trắng – vàng, … Khi trồng bạn cũng có thể trang trí thêm sỏi nhỏ màu trắng cho chậu cây thêm sinh động.

- Gia chủ mệnh Thủy: Bạn có thể lựa chọn một số cây sen đá như Sen Móng Rồng, Sao Biển Trân Châu, Sen Kim Cương trắng, Sen Dạ Quang trắng, Sen Hoa Hồng Đen, …

- Gia chủ mệnh Mộc: những cây cảnh mang xanh lục sẽ giúp người mệnh Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc. Vì thế, người mệnh Mộc có thể trồng những loại cây sen đá thuộc hành Thủy và Mộc như cây Sen Đá Xanh, Sen Dạ Quang xanh, Sen Hoa Hồng xanh, Sen Bánh Bao xanh, Sen Thược Dược xanh, Sen Cá Heo, Sen Tai Thỏ, …

- Gia chủ mệnh Hỏa: có thể trồng những loại cây sen đá thuộc hành Mộc và Hỏa ví dụ như: Sen Đá Tím, Sen Phật Bà, Sen Viền Lửa, Sen Hoa Hồng Xoắn, Sen Hồng Phấn, Sen Bắp Cải Tím, …

- Gia chủ mệnh Thổ: nên trồng Sen Đá Nâu, Sen Dạ Quang vàng – đỏ, Sen Phật Bà bụi, Sen Đá Tím, Sen Bắp Cải tím, Sen Hồng Phấn, … Những cây này có màu sắc khá hợp với người mang mệnh của đất.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây sen đá

Cách trồng sen đá: Sen đá là loại cây dễ sống và cũng dễ trồng. Bạn có thể nhân giống sen đấ bằng cách lấy lá bánh tẻ hoặc lá hơi già một chút. Sau đó đặt lá ở nơi cát, đất ẩm hoặc trong bóng râm và có độ ẩm. Để từ 1-2 tuần từ lá sẽ mọc lên các chồi non mới. Từ các mầm lá này sẽ trồng thành cây mới.

- Về đất trồng, bạn nên chọn loại đất thông thoáng, thoát nước tốt, chỉ cần trộ đất cát pha, cát sỏi với thêm chút phân.

cây sen đá

Chăm sóc cây sen đá

- Về cách tưới: Nên tưới vào đất, sát vào gốc cây, tránh tưới lên lá làm đọng nước gây thối lá.

- Thay đất: Dù không yêu cầu cao về dinh dưỡng và sống được trong điều kiện khắc nghiệt nhưng để cây phát triển, sinh trưởng tốt nên bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng các loại phân bón qua lá, phân tan chậm. Định kỳ nên thay đất để cây không thiếu dưỡng chất.

Khi thay đất, thay chậu cho cây, nên kiểm tra tình trạng của rễ cây để có biện pháp xử lý cây thích hợp. Nếu cây ra ra rễ non rồi thì rất tốt. Lúc này cắt bỏ các rễ thối, hỏng hay rễ già, sau đó gạt bớt đất trồng cũ rồi đặt cây vào chậu có đất trồng mới và tiến hành trồng cây lại như ban đầu.

- Về ánh sáng: là loại cây mọng nước, sen đá cần nhiều ánh sáng nên cần lưu ý phơi nắng cho cây. Dù là thiếu nắng hay thừa nắng thì nó cũng ảnh hưởng đến việc sinh trưởng phát triển và thẩm mỹ của cây. Ở một số trường hợp cây bị thiếu nắng nặng thì còn gây ra hiện tượng cây dễ bị úng mỗi khi tưới nước. Khi lá cây ngả vàng và rụng có thể cây bị thừa nắng.

- Lưu ý khi phơi nắng: Khi cây đã được phơi nắng đủ bạn không nên mang cây ngay vào chỗ thường trồng mà nên để cây ở nơi có ánh sáng nhẹ để cây tự điều chỉnh lại. Không nên để cây trồng chỉ xoay 1 hướng mà khoảng vài ngày bạn đem cây xoay 180 độ để các mặt của tán cây đều nhận được ánh sáng.

Chủ đề: Cây phong thủy,
Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.